กล้อง IP 360

กล้อง IP 360 เฝ้าเตือนภัยเฝ้าระวังมิฉาชีพในโรงพยาบาล

กล้อง IP 360 เฝ้าระวังมิฉาชีพด้วยการติดตั้ง ระบบ CCTV ในโรงพยาบาล

กล้อง IP 360 เฝ้าระวังมิฉาชีพด้วยเหตุที่ช่วงนี้เข้า-ออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น ทั้งแบบไปเยี่ยมแล้วกลับ ทั้งแบบนอนเฝ้าไข้ และ จากการที่เห็นทั้งคนไข้ และ ญาติคนไข้จำนวนมากมายจึงทำให้ใจหวั่นไปถึงเรื่องของ ความปลอดภัย ทั้งในชีวิต และ ทรัพย์สินเกิดขึ้น เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในโรงพยาบาล นั่นคือ คนร้ายมอมยาแล้วปลดทรัพย์เหยื่อ หรือแม้แต่ข่าวคราวมิจฉาชีพที่ปลอมตัวเป็นญาติคนไข้เข้ามาขโมยทรัพย์สินญาติผู้ป่วยถึงในโรงพยาบาล และ แม้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการอนุมัติให้ออกหมายจับคนร้ายตามที่มีภาพใน ระบบ CCTV ในโรงพยาบาล ระบุเอาไว้แล้ว แต่หลายคนก็ควรระมัดระวังตนเอง และ ทรัพย์สินไว้ให้ดี

กล้อง IP 360 เฝ้าเตือนภัยเฝ้าระวังมิฉาชีพในโรงพยาบาล
กล้องวงจรปิดในสถานพยาบาล

หากจะมองในแง่ดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องที่สามารถกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัว และ เฝ้าระวังเหล่ามิจฉาชีพในที่สาธารณะ อย่างน้อยตัวอย่างจากคดีต่าง ๆ ก็ช่วยให้ได้เรียนรู้กลวิธีปล้นทรัพย์แนวใหม่ของเหล่ามิจฉาชีพ ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า โรงพยาบาลบางแห่งซึ่งมีผู้มาใช้บริการจำนวนมากนั้น เจ้าหน้าที่ที่ดูแลย่อมไม่เพียงพอ โอกาสที่มิจฉาชีพจะกระทำความผิดก็มีมาก โดยเหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก ผู้หญิง และ ผู้สูงอายุ ดังนั้นหากคุณมีความจำเป็นที่ต้องอยู่ในสถานที่ดังกล่าว คือ อยู่ในฝูงชนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดูแลได้ไม่ทั่วถึง ขอให้คุณปฏิบัติตัวง่าย ๆ ตามนี้

  1. ให้ผู้ป่วยหมั่นตรวจสอบสิ่งของมีค่า
  2. หลีกเลี่ยงการรับอาหาร และ เครื่องดื่มจากคนแปลกหน้า
  3. ห้ามวางอาหาร และ เครื่องดื่มทิ้งไว้โดยไม่มีคนเฝ้า
  4. เมื่อมีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ให้ขอดูบัตรพนักงานของทางโรงพยาบาลก่อน โดยทางโรงพยาบาลเองก็ควรรณรงค์ให้บุคลากรของโรงพยาบาลติดบัตรประจำตัวทุกครั้งที่ปฏิบัติงาน ก็ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีได้ในระดับหนึ่ง

กล้อง IP 360 เฝ้าเตือนภัยเฝ้าระวังมิฉาชีพในโรงพยาบาล
บรรยากาศในโรงพยาบาล

แต่ถึงอย่างไร ข้อแนะนำดังกล่าวก็เป็นเพียงวิธีการรับมือกับ คนร้ายในโรงพยาบาล เท่านั้น ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วยังมีมิจฉาชีพอีกมายมายหลากหลายรูปแบบอยู่ตามท้องถนน ตามที่สาธารณะ อาทิ สวนสาธารณะ, ห้างสรรพสินค้า, ลานจอดรถของห้างฯ, ร้านสะดวกซื้อ ไปจนถึง ร้านฟาสต์ฟู้ด ทุกที่ที่กล่าวมาถือว่าเป็นสถานที่ที่คนร้ายเลือกกระทำความผิดได้ตลอดเวลาถ้ามีโอกาส เพราะฉะนั้น อย่าชะล่าใจว่าอยู่ท่ามกลางผู้คน อยู่ในที่สาธารณะแล้วจะปลอดภัย เพราะถึงแม้จะเป็นพื้นที่สาธารณะ มีคนอื่นอยู่ด้วย เนื่องจากแต่ละสถานที่ก็อาจจะมีจุดเสี่ยง จุดบอด ที่ต้องระวังอยู่

หรือหากคุณพลาดท่าจากการมอมยาหรือสงสัยว่าตัวเองถูกมอมยา (ขั้นแรกอาจเกิดอาการมึน ๆ สลึมสลือ) ละก็ให้เดินไปหานางพยาบาลหรือคุณหมอ หรือพยายามเดินไปหาคนที่อยู่ใกล้ตัวมากที่สุด บอกเขาว่าเรามาคนเดียวนะจากนั้นพยายามส่งเสียงขอความช่วยเหลือ เพื่อให้เป็นจุดสนใจ จะได้ไม่มีใครเข้ามาสวมรอยทำทีว่าเป็นญาติตอนเราหมดสติ”

กล้อง IP 360 เฝ้าเตือนภัยเฝ้าระวังมิฉาชีพในโรงพยาบาล
มิฉาชีพในโรงพยาบาล

คนส่วนใหญ่เวลาเรื่องไม่ได้เกิดกับตัวเองหรือคนใกล้ตัว จะตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่พักหนึ่งแล้วก็ลืม ๆ ไป คิดว่าไม่เป็นไร มันคงไม่เกิดขึ้นกับตนเอง และ เป็นเรื่องไกลตัว ทั้งที่จริง ๆ แล้วเรื่องอาชญากรรมเหล่านี้อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุด และ หากจะหวังให้แต่ทางภาครัฐจับคนร้ายมาลงโทษอย่างรวดเร็วนั้นคงเป็นไปได้ไม่ง่ายนัก

แต่ก็ดีว่าในยุคนี้มีเครื่องผ่อนแรงเจ้าหน้าที่อย่าง กล้องวงจรปิด CCTV ที่สามารถติดตามตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และ แน่นอน ซึ่งอาจจะทำให้ผู้กระทำความผิดมีแนวโน้มจะกระทำผิดในรูปแบบเดียวกันน้อยลง (หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น) และ ไม่ว่าภัยร้ายจะมาในรูปแบบใด ประชาชนควรรับฟังข้อมูลข่าวสารแบบนี้ให้มากยิ่งขึ้น เพราะวันหนึ่งสิ่งเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นกับตัวท่านหรือญาติพี่น้อง-คนใกล้ตัวก็เป็นเป็นได้

Related link :กล้องวงจรปิดติดรถยนต์ราคาถูก เตือนภัยผู้หญิงจอดรถในห้าง ยามฉุกเฉินต้องพึ่งตัวเองไว้ก่อน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *