สายสัญญาณกล้องวงจรปิด

สายสัญญาณกล้องวงจรปิด สำหรับใช้งาน

เทคโนโลยี LAN (Local Area Network) คือเครือข่ายข้อมูลความเร็วสูงและทนทานต่อการเกิดข้อผิดพลาดระหว่างการรับส่งข้อมูล เครือข่าย LAN นั้นจะครอบคลุมพื้นที่ขนาดเล็ก

โดยปกติจะเป็นการเชื่อมต่อ CCTV คอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ และอุปกรณ์อื่นๆที่อยู่ไม่ห่างกันมากนัก เครือข่าย LAN ได้ให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้หลายอย่าง เช่น การแชร์กันใช้อุปกรณ์และแอพพลิเคชัน

การแลกเปลี่ยนไฟล์ระหว่างผู้ใช้ การสื่อสารโดยใช้อีเมลและแอพพลิเคชันอื่นๆ

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

สายสัญญาณกล้องวงจรปิด

cctv

 

LAN เป็นรากฐานของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทั่วไป กล่าวคือ เกือบทุกๆเครือข่ายต้องมี LAN เป็นส่วนประกอบ เครือข่ายแบบ LAN อาจเป็นได้ตั้งแต่เครือข่ายแบบง่ายๆ เช่น

มีกล้องวงจรปิดสองตัวเชื่อมต่อกันด้วยสายสัญญาณ ไปจนถึงเครือข่ายที่สลับซับซ้อน เช่น มีกล้องวงจรปิดเป็นร้อยๆตัวและมีอุปกรณ์เครือข่ายอื่นๆอีกมาก แต่ลักษณะสำคัญของ LAN ก็คือ เครือข่ายประเภทนี้จะครอบคลุมพื้นที่จำกัด

เทคโนโลยี LAN มีหลายประเภท เช่น Ethernet, Token Ring, FDDI และ Wireless LAN เป็นต้น แต่ที่นิยมกันมากที่สุดในปัจจุบันคือ อีเธอร์เน็ต (Ethernet)

ซึ่งอีเธอร์เน็ตเองยังจำแนกออกได้หลายประเภทย่อย ขึ้นอยู่กับความเร็ว โทโปโลยี (Topology) และสายสัญญาณที่ใช้ เทคโนโลยี LAN แต่ละประเภทมีทั้งข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน

สาย CCTV และเทคโนโลยี LAN ที่ใช้ในการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด

Wireless LAN

ระบบเครือข่ายท้องถิ่นไร้สาย หรือ WLAN (Wireless LAN) คือระบบสื่อสารข้อมูลที่มีความยืดหยุ่นสูง ส่วนใหญ่จะนิยมติดตั้งเพิ่มเติมหรือแทนที่ระบบเครือข่ายท้องถิ่น

แบบใช้สายสัญญาณระบบเครือข่ายท้องถิ่นไร้สายจะใช้คลื่นวิทยุ หรือ RF (Radio Frequency) เป็นสัญญาณ และใช้อากาศเป็นตัวนำสัญญาณทำให้ลดปริมาณสายสัญญาณที่ใช้

ประโยชน์ที่สำคัญของการใช้ระบบนี้คือ ความสะดวกในการเคลื่อนย้ายกล้องวงจรปิดในเครือข่าย ปัจจุบันระบบเครือข่ายไร้สายกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

โดยเฉพาะองค์กรที่ใช้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะมีการเคลื่อนย้ายบ่อย

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

ข้อดีของ WLAN

ธรรมชาติของธุรกิจในปัจจุบันจะขึ้นอยู่กับระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์มาก ความเติบโตของอินเตอร์เน็ตและการให้บริการผ่านเครือข่ายเป็นข้อพิสูจน์ที่สำคัญของการแชร์ข้อมูลและทรัพยากรต่างๆ

ถ้าใช้ระบบเครือข่ายไร้สายผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องใช้สาย UTP เชื่อมต่อเน็ตเวิร์คการ์ดเข้ากับปลั๊ก LAN อีกต่อไป ข้อดีของเครือข่ายไร้สายมีดังนี้

  • ความคล่องตัว (Mobility) ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายที่ไหนก็ได้ภายในองค์กร ซึ่งที่ดังกล่าวบางที่ไม่สามารถที่จะติดตั้งสายสัญญาณได้

  • ความสะดวกในการติดตั้งและจัดการง่าย เนื่องจากระบบเครือข่ายไร้สายไม่ต้องติดตั้งสายสัญญาณ ทำให้เวลาในการติดตั้งเร็วขึ้นและไม่ต้องจัดการสายสัญญาณ

  • ความยืดหยุ่น (Flexibility) เทคโนโลยีไร้สายทำให้ระบบเครือข่ายไปถึงยังที่ที่สายสัญญาณไม่สามารถติดตั้งได้

  • ประหยัดค่าใช้จ่าย ถึงแม้ว่าฮาร์ดแวร์ของเครือข่ายไร้สายจะค่อนข้างสูง แต่ในบางกรณี ค่าติดตั้งสายสัญญาณอาจจะสูงกว่าก็ได้

    และในกรณีที่สายสัญญาณล้าสมัยหรือเก่าอาจต้องมีการติดตั้งใหม่ ซึ่งถ้าใช้ระบบไร้สายก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้

  • ความสามารถขยายเครือข่าย (Scalability) ระบบเครือข่ายไร้สายสามารถคอนฟิกได้หลากหลาย และใช้ได้กับตั้งแต่เครือข่ายขนาดเล็กไปจนถึงเครือข่ายขนาดใหญ่

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

ข้อเสียของ WLAN

  • อัตราข้อผิดพลาดของข้อมูล (Error Rate) สำหรับระบบเครือข่ายที่ใช้สายสัญญาณ อัตราการเกิดข้อผิดพลาดระหว่างการรับส่งข้อมูลแทบจะไม่มี

    แต่ในระบบไร้สายแล้วอัตราข้อผิดพลาดค่อนข้างสูง เนื่องจากการใช้คลื่นวิทยุ โดยสิ่งที่เป็นเหตุให้เกิดข้อผิดพลาด เช่น คลื่นรบกวนทั่วไป (Noise), เส้นทางข้อมูลหลายทาง (Multipath),

    การลดทอนของสัญญาณ (attenuation) ค่อนข้างสูง, การรบกวนข้ามสเปกตรัมของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (Spread-Spectrum Interference) เป็นต้น

  • ความปลอดภัยของข้อมูล เราไม่สามารถกำหนดทิศทางและขอบเขตคลื่นวิทยุได้ ซึ่งข้อมูลที่ส่งด้วยคลื่นอาจถุกตรวจจับดูได้ง่าย

  • การรบกวน (Interference) ในเครือข่ายที่ใช้สาย เฉพาะเครื่องที่เชื่อมต่อเข้ากับระบบเท่านั้นที่สามารถส่งสัญญาณข้อมูลได้ แต่สำหรับเครือข่ายไร้สายแล้ว

    เครื่องที่อยู่ต่างเครือข่ายกันก็ไม่สามารถส่งคลื่นสัญญาณได้ ซึ่งบางทีอาจทำให้รบกวนการส่งข้อมูลของอีกเครือข่ายหนึ่งก็เป็นได้ นอกจากนี้ยังมีแหล่งอื่นที่รบกวนส่งข้อมูลได้ เช่น โทรศัพท์ไร้สาย, เตาไมโครเวฟ เป็นต้น

  • กำลังไฟฟ้าสำรอง ส่วนใหญ่คอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายจะเป็นพวกกล้องวงจรปิด ซึ่งการส่งสัญญาณต้องใช้กำลังไฟฟ้าค่อนข้างมาก ดังนั้นอาจทำให้เวลาในการใช้งานแบตเตอรี่สั้นลง

 

 

Related link :   ลวดสำหรับติดตั้งรั้วไฟฟ้า    ระบบสัญญาณกันขโมยแบบไร้สาย

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *