ต่อกล้องวงจรปิดเข้าคอม

ต่อกล้องวงจรปิดเข้าคอม สาเหตุของอุบัติเหตุในงานกล้อง

สาเหตุอุบัติเหตุในงานกล้อง CCTV วงจรปิด ในขั้นตอนก่อนที่จะมีการคัดเลือก และ กำหนดมาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในระหว่างดำเนินการติดตั้ง CCTV ได้อย่างเหมาะสม

จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทราบว่า อุบัติเหตุนั้น ๆ เกิดขึ้นได้อย่างไร และ ทำไมจึงเกิดขึ้น ทั้งนี้เพราะการเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแต่ล่ะครั้งมันไม่ได้เกิดขึ้นมาเองเฉย ๆ

แต่จะต้องมีสาเหตุอะไรบางประการที่เป็นส่วนทำให้เกิดขึ้นมา การที่ปล่อยให้การเกิดอุบัติเหตุเป็นเรื่องของโชคชะตาจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้เลย

ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุ และ การเกิดของอุบัติเหตุที่แท้จริงให้ได้ด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งข้อมูล และ

ความรู้ที่ได้มาจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการป้องกันอุบัติเหตุ และ เสริมสร้างความปลอดภัยในกิจการอุตสาหกรรมต่าง ๆ

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ต่อกล้องวงจรปิดเข้าคอม

ออกแบบงานติดตั้งกล้องวงจรปิดราคาถูก

 

ในประเทศต่าง ๆ ที่มีการประกันทางสังคม (Social insurance) หรือ มีเหตุผลอื่นที่ทำให้ต้องการเสนอรารายงานทุกครั้งเมื่อมีอุบัติเหตุเดขึ้น เรามักจะพบอยู่เสมอว่า

การรายงานถึงสาเหตุของอุบัติเหตุมักจะอยู่ในรูปแบบของรายงานที่ว่า “สาเหตุของอุบัติเหตุคือเครื่องมือ” หรือ “สาเหตุของอุบัติเหตุคือวัตถุตกจากที่สูง” เป็นต้น

ซึ่งจะเห็นว่าการรายงานในลักษณะเช่นนี้แทบจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรเลยในการป้องกันอุบัติเหตุ ทั้งนี้เพราะในการวางมาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุ

จำเป็นต้องอาศัยข้อมูลที่มากกว่านี้อีกมาก ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ ที่ต้องการก็จะได้มาจากการสอบสวนอย่างละเอียดถี่ถ้วนนั่นเอง ทั้งนี้เพราะการสอบสวนอุบัติเหตุโดยทั่วไป

จะทำให้ทราบถึงความสัมพันธ์ และ เกี่ยวโยงกันของกรณีแวดล้อม หรือ องค์ประกอบต่าง ๆ ในรูปของการประสมสานของลำดับขั้นตอนที่เป็นไปได้ที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา

กรณีแวดล้อม หรือ องค์ประกอบเหล่านี้ แต่ละอย่างนับว่าเป็นส่วนสำคัญของสาเหตุของอุบัติเหตุ แต่การเกี่ยวโยงกันเป็นขั้นตอนของกรณีแวดล้อม หรือ

องค์ประกอบเหล่านี้เท่านั้นที่จะมีผลทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้ การขาดหายอะไรไปสักอย่างหนึ่ง จะทำให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นมาไม่ได้เลย

 

ต่อกล้องวงจรปิดเข้าคอม สาเหตุของอุบัติเหตุในงานกล้อง CCTV วงจรปิด

 

ตัวอย่างเช่นสมมติว่ามีพนักงานติดตั้งกล้องวงจรปิดคนหนึ่งที่กำลังไต่ลงบันไดลงมาแล้วเกิดพลัดตกบันได ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพราะขั้นบันไดหายไปขั้นหนึ่ง

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

หาช่างกล้องวงจรปิด

กล้องในหมู่บ้าน

การสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุจะแสดงถึงกรณีแวดล้อมต่าง ๆ ลำดับดังนี้

  1. มีบันได้ที่ขั้นหายไปขั้นหนึ่ง อยู่ในห้องปฏิบัติงาน

  2. พนักงานติดตั้งกล้อง CCTV ได้นำบันไดที่ชำรุดมาใช้งานเพื่อทำงานซ่อมบำรุงเล็ก ๆ งานหนึ่ง

  3. หลังจากเสร็จจากงานนั้นแล้วพนักงานได้ไต่ลงมาตามบันไดนั้น โดยลืมไปว่าขั้นบันไดได้หายไปขั้นหนึ่ง

องค์ประกอบทั้ง 3 ข้างต้น เป็นสิ่งที่ส่วนประกอบที่ต้องการสำหรับสถานการณ์ที่ไม่สามารถทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นมาได้ก็ต่อเมื่อมีองค์ประกอบทั้ง 3 อย่างนั้น

อยู่ประสมประสานกันเท่านั้น ถ้าหากมีองค์ประกอบอย่างใดอย่างหนึ่งได้ถูกกำจัดไป อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้น ซึ่งจากตัวอย่างข้างต้นนี้จะเห็นว่าองค์ประกอบตัวแรก คือ มีบันไดที่ชำรุดอยู่ในห้องทำงาน

เป็นองค์ประกอบเพียงตัวเดียวเท่านั้นที่แสดงให้เห็นแนวโน้มว่าสามารถป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นได้มากที่สุดในทางปฏิบัติเพราะอุบัติเหตุในกรณีนี้สามารถหลีกเลี่ยงได้ง่ายที่สุด

ถ้าหากฝ่ายจัดการได้มีการสั่งการไว้ก่อนแล้ว บันไดที่ชำรุดทุกอันจะต้องส่งไปทำการซ่อมแซมโดยทันที และ มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดว่าคำสั่งอันนี้ได้รับการปฏิบัติเป็นอย่างดี

ดังนั้นจะเห็นว่า การที่ทราบถึงสาเหตุ และ การเกิดของอุบัติเหตุอย่างแท้จริงเท่านั้นที่สามารถจะทำให้การป้องกันอุบัติเหตุประสบผลสำเร็จได้เป็นอย่างดี

ด้วยเหตุนี้เราจึงควรมาทำการพิจารณาและศึกษาถึงมูลเหตุของสาเหตุ และ การเกิดอุบัติเหตุกันอย่างละเอียด ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของการทำการสอบสวนอุบัติเหตุ และ

วางมาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการติดตั้งกล้องวงจรปิด

 

 

Related link :ความหมายของกล้องวงจรปิด    รั้วไฟฟ้า

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *