กล้องวงจรปิดนครปฐม

กล้องวงจรปิดนครปฐม

สำหรับหน้างานการติดตั้งกล้องวงจรปิดในครั้งนี้ ถือว่ามีระยะเวลาในการติดตั้งที่กินเวลายาวนานพอสมควร เพราะเริ่มตั้งแต่การออกแบบติดตั้งที่ตัวบ้านยังเป็นโครงสร้างกันอยู่เลย

ด้วยการเข้าสำรวจหน้างานก่อนการติดตั้ง และวางจุดติดตั้งให้ลูกค้าดูความเหมาะสมถึงจุดที่ต้องการติดตั้ง กว่าจะสรุปแบบกันได้ก็ใชัเวลาอยู่พอสมควร

เนื่องด้วยลักษณะของบ้านมีความสวยงาม มีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นระเบียบ ทำให้จะวางกล้องต้องมีความเข้ากันกับพื้นที่ มองแล้วไม่มีความรกในสายตาของผู้อยู่อาศัยในระยะยาวด้วยเช่นกัน

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

สารบัญ

  1. เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิด รุ่น DS-7616NI-K2/16P
  2. กล้องวงจรปิด รุ่น DS-2CD1027G0-L
  3. กล้องวงจรปิดรุ่น DS-2CD2T26G2-2I/4I
  4. การเดินสายร้อยท่อ
  5. ปัญหาการติดตั้งกล้องวงจรปิด

 

พื้นที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด สำหรับที่นี้เป็นพื้นที่บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่มาก พื้นที่มีทั้งในส่วนของที่อยู่อาศัย บ้านพักพนักงาน และพื้นที่เพาะปลูก ตัวบ้านพักอาศัย อยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน

ซึ่งถือว่ามีทำเล และบรรยากาศที่ดีมากๆ เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ รวมๆ แล้วบรรยากาศดี พื้นที่กว้างใหญ่ งานติดตั้งกล้องวงจรปิดก็เลยมาทั้งการดึงสายสัญญาณ

ทั้งแบบ Fiber Optic และสาย Lan ผสมกันไปตามจุดที่กำหนดติดตั้งเพื่อดูความปลอดภัยเอาไว้ รอบๆ บ้าน และทางเข้าบ้านที่มีระยะทางไกลกว่า 500 เมตร

 

ติดตั้ง กล้องวงจรปิดนครปฐม

Hikvision ColorVu Cctv

 

จากการประเมินความเสี่ยงของพื้นที่ การเข้ามาทางแม่น้ำน่าจะมีโอกาศสูง เพราะพื้นที่ไม่มีรั้วรอบขอบชิดอะไร ซึ่งการเดินทางด้วยเรือเพื่อบุกรุกเข้ามาในพื้นที่บ้านจึงมีโอกาศสูงกว่า

ส่วนทางบก ก่อนเข้ามาทางหน้าบ้านค่อนข้างจะอยากเพราะมีบ้านพักพนักงานอยู่บริเวณทางเข้าเลย การนำรถเข้ามาในพื้นที่จะตัองผ่านบริเวณนี้ก่อน

แต่เมื่อเปรียบเทียบกับทางเรือแล้ว อย่างที่บอกกว่าทางเรือเสี่ยงมากกว่า ทางเจ้าของบ้านเองก็มีการทำที่จอดเรือเอาไว้ให้เรียบร้อยด้วย

ในพื้นที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดมีระบบรักษาความปลอดภัย 2 อย่างครับคือ ระบบกล้องวงจรปิด และระบบสัญญาณกันขโมย ในส่วนของกล้องวงจรปิดมีการติดตั้งทั้งหมด 16 กล้อง

ส่วนระบบกันขโมยจะเป็นการติดตั้งรอบๆ บ้าน ซึ่งก็ถือว่ามีความปลอดภัยสูงอยู่แล้ว โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด เจ้าของเลือกกล้องวงจรปิดแบบพิเศษ คุณภาพสูงยี่ห้อ Hikvision ครับ ภาพที่ได้จึงมีความสวยงามคมชัด ครับ

 

กล้องวงจรปิดกระทุ่มล้ม

เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิด รุ่น DS-7616NI-K2/16P

สำหรับเครื่องบันทึกรุ่นนี้รองรับกล้องวงจรปิดได้ 16 กล้อง เป็นการบันทึกบีบอัดไฟล์ภาพแบบ H.265+ ทำให้ประหยัดฮาร์ดดิสได้มากครับ ช่วยให้เราประหยัดงบการจัดซื้อฮาร์ดดิสได้เป็นอย่างมากครับ

โดยสามารถที่จะใส่ HDD ได้มาถึง 2 ลูกๆ ละไม่เกินขนาดความจุที่ 10 TB เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดรุ่น DS-7616NI สามารถต่อออกจอด้วย Port HDMI 1 ช่อง และ Port VGA ได้อีก 1 ช่องครับ

ในส่วนของ Protocol ก็มีให้เลือกใช้งานเป็นจำนวนมากครับอย่างเช่น TCP/IP, DHCP, IPv4, IPv6, DNS, DDNS, NTP, RTSP, SADP, SMTP, SNMP, NFS, iSCSI, ISUP, UPnP™, HTTP, HTTPS

ขนาดของตัวเครื่องบันทึกรุ่นนี้มีขนาดอยู่ที่ 385 X 315 X 52 mm. มีขนาดน้ำหนักอยู่ที่ 3 K สามารถทำงานได้ที่อุณหภูมิไม่ต่ำกว่า -10 องศา และมีอุณหภูมิที่ร้อนไม่เกิน 55 องศา ครับ

 

กล้องวงจรปิดดอนตูม

 

ตัวเครื่องบันทึกภาพถึงจะทำงานได้เป็นอย่างดี ซึ่งสำหรับงานนี้ เรามีการนำเอาเครื่องบันทึกเก็บเอาไว้ในตู้แร็คเป็นอย่างดีครับ เสริมด้วยการเพิ่ม UPS ป้องกันไฟตก ไฟกระชาก

ช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ไฟฟ้ากล้องวงจรปิด เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิด และระบบการบันทึกข้อมูลอย่างฮาร์ดดิสเป็นอย่างดี

เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดรุ่นนี้ สามารถรองรับกล้องวงจรปิดที่ความคมชัดมากถึงขนาด 4K ได้เลยครับ ในอนาคตหากกล้องวงจรปิดความคมชัดระดับ 4K มีราคาที่ถูกลง

เราก็สามารถนำมาเชื่อมต่อดูภาพได้เลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องบันทึกใหม่แล้วครับ รวมทั้งการดูภาพผ่านทางมือถือเองก็ทำได้ง่ายสะดวกสะบายใช้งาน App ได้ฟรีตลอดอายุการใช้งานครับ

ไม่ต้องเสียเงินโหลดแอป หากตัดสินใจเลือกใช้งานยี่ห้อนี้ ซึ่งทางเราก็จะมีการแนะนำ ทดลอง ทดสอบการใช้งานให้ตลอดการใช้งานเหมือนกัน

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

กล้องวงจรปิดสามควายเผือก

 

กล้องวงจรปิด รุ่น DS-2CD1027G0-L

เป็นกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ของ Hikvision มีความคมชัดอยู่ที่ 2MP ColorVu Fixed Bullet ถือว่าเป็นรุ่นยอดนิยมในยุคนี้เลยก็ว่าได้ครับ เพราะกล้องวงจรปิดรุ่นนี้ให้ภาพสีทั้งกลางวันและกลางคืน

ภาพที่ได้ในเวลากลางคืนเราสามารถจะมองภาพได้ว่าคนร้ายใส่เสี้ยสีอะไรเข้ามา รวมทั้งกล้องวงจรปิดรุ่น DS-2CD1027G0-L มีระบบป้องกันน้ำ ป้องกันฝุ่นในมาตราฐาน IP67

สามารถติดตั้งภายนอกโดนฝนโดนแดดได้สบายๆ เลยครับไม่ต้องกลัวว่ากล้องวงจรปิดเราจะเสียหาย เพราะยี่ห้อนี้ทางโรงงานรับประกันนานถึง 3 ปีเลยครับ

ส่วนเลนส์ของกล้องวงจรปิดที่เราเลือกใช้งานในครั้งนี้เป็น Lens ขนาด 2.8 mm. ครับ ซึ่งมีความกว้างของมุมมองมากถึง 107 องศา ครับ ทำให้ภาพที่ออกมาเก็บรายละเอียดได้ดีมากๆ

ส่วนระยะความคมชัดที่เราสามารถระบุตัวตนของบุคคลที่เดินผ่านกล้องเข้ามา ได้ระยะที่ไกลสุดไม่เกิน 20 เมตร ครับ หากไกลกว่านี้ภาพที่ได้อาจจะไม่ชัดครับ

อีกอย่างกล้องวงจรปิดรุ่นนี้มีระยะอินฟาเรดที่สามารถส่องแสงได้ไกลมากถึง 30 เมตรในเวลากลางคืนครับ ใครเดินผ่านเข้ามารับประกันได้เลยว่าเห็นแน่นอน

สำหรับกล้องวงจรปิดรุ่นนี้สามารถส่งป้ายทะเบียนรถได้ครับเพราะมีระบบ BLC, HLC, 3D DNR และ Digital WDR ทำให้ภาพที่ออกมามีความสมจริงมากที่สุดครับ

รองรับระบบ PoE ทำให้เราสามารถเดินสาย LAN เข้าที่ตัวกล้องแค่เส้นเดียวครับ ไม่ต้องเดินสาย ไฟฟ้า มา ทำให้ผู้ใช้งานประหยัดค่าสายไฟ และจำนวนสายจำนวนมากๆ

ที่ตู้ควบคุมได้เป็นอย่างดี มีมาตรฐาน FCC, UL, CE-RoHS เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก ทำให้ผู้ใช้งานเองมั่นใจถึงคุณภาพสินค้าได้เลย

 

กล้องวงจรปิดนครชัยศรี

กล้องวงจรปิดรุ่น DS-2CD2T26G2-2I/4I

สำหรับรุ่นนี้ที่เลือกใช้งานก็เป็นกล้องวงจรปิดที่มีความคมชัด 2MP แต่เป็นระบบ AcuSense Fixed ถือเป็นอีก 1 รุ่นที่ได้รับความนิยม ซึ่งรุ่นนี้จะได้ภาพที่ดีกว่า

มีระบบ AI ในการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาที่ตัวกล้องวงจรปิดของเราได้ครับ กล้องวงจรปิดรุ่นนี้เหมาะสำหรับการติดตั้งในพื้นที่มืด มีระยะอินฟาเรดที่ส่องได้ไกลมากถึง 60 เมตร ครับ

ถือว่าไกลมากกันเลยทีเดียวครับ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการติดตั้งในพื้นที่บ้านสวนแบบนี้ครับ

มีระบบป้องกันน้ำ ป้องกันฝุ่นที่มาตรฐาน IP67 ครับ มีการบีบอันไฟล์ภาพเพื่อใช้ในการบันทึกข้อมูลภาพเป็นแบบ H.265 มีขนาดเลนส์ให้เราเลือกใช้งาน

เริ่มตั้งแต่ขนาด 2.8 mm., 4 mm. และขนาด 6 mm. แต่ส่วนใหญ่ในตลาดที่มีขายกันจริงๆ จะเป็นขนาด 2.8 mm และขนาด 4 mm. ครับ หากใครต้องการขนาด 6 mm.

อาจจะต้องทำการสั่งเป็นพิเศษ เพราะทางร้านไม่ค่อยนิยมสั่งเข้ามาจำหน่ายกัน นานๆ จะขายได้ แต่หากเป็นขนาด 2.8, 4 จะใช้งานกันมาก

ส่วนกล้องวงจรปิดรุ่นนี้จะมีขนาดใหญ่ สวยงามเป็นพิเศษครับ ที่ขนาด 289 mm. X 93.1 mm. X 91.2 mm. ตัวกล้องวงจรปิดเองทำจากโลหะแข็งอย่างดี

สามารถทำงานในพื้นที่ติดลบได้ที่ -30 องศา และทำงานในพื้นที่ความร้อนไม่เกิน 60 องศา หากมากหรือน้อยกว่านี้อาจทำงานได้ไม่ดี เมนูต่างๆ ของตัวกล้องวงจรปิดรองรับภาษาไทยด้วยครับ

จึงง่ายในการสตั้งค่าต่างๆ ส่วนมาตรฐานการผลิตก็คล้ายๆ กันครับอย่างเช่น FCC, UL, CE-RoHs รองรับการใช้งานผ่าน PoE 802.3af

 

Hikvision ColorVu 4MP

การเดินสายร้อยท่อ

สำหรับงานติดตั้งกล้องวงจรปิดที่นี้เรามีการติดตั้งไปพร้อมกับโครงสร้าง การเดินสายร้อยท่อจึงมีการเก็บงานเป็นที่เรียบร้อยดี บางช่วงก็มีการเดินท่อยึดไปกับปูนได้เลย

บางช่วงก็จะมีการกรีดผนังเพื่อฝังท่อร้อยสายสัญญาณไม่ให้เสียบรรยากาศของตัวบ้าน เท่าที่จำได้ก็จะมีการกรีดผนังอยู่ 3 แนวด้วยกัน แต่ละแนวความสูงก็ประมาณ 3 เมตร

ซึ่งดงานนี้เราใช้เครื่องกรีดผนังทำให้งานออกมาเรียบร้อยและมีความสวยงาม รองมีขนาดที่พอดีกับตัวท่อที่ใช้ในการร้อยสายสัญญาณ

ตัวสายสัญญาณเราเลือกใช้เป็นสาย Lan ของ Interlink ซึ่งเป็นแบบ CAT6 ดับเบิ้ลแจ็กเก็ตสำหรับภาพนอกอาคาร จึงมีความคนทานแข็งแรงเป็นพิเศษ ใช้ได้ไปได้นานๆ เลย

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

กล้องวงจรปิดสามพราน

 

บางช่วงของการเดินสายสัญญาณก็มีการวางท่อฝังดิน เลยต้องเลือกใช้งานที่เป็นลักษณะที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษแบบนี้ และที่เลือก CAT 6

เพราะอนาคตการรับส่งข้อมูลกล้องวงจรปิดน่าจะมีการส่งภาพที่ความคมชัดระดับ 4K เลยไหนๆ เทรนมันก็จะมาทางนี้อยู่แล้วก็เลยเสนอเป็นสายสัญญาณอย่างดีไปเลยครับ

เอาแค่เฉพาะการเดินสายร้อยท่อ เราเลือกเดินด้วยท่อ PVC สีขาวครับ ขนาดที่ใช้ของท่อมี 3/4 กับ 1/2 ครับ ส่วนขนาด 1 นิ้วไม่ได้ใช้เลยเพราะว่ากล้องวงจรปิด

แต่ละตัวไม่ได้มีการกระจุกกัน ส่วนใหญ่ก็จะกระจายจุดติดตั้งกัน เพื่อให้กล้องวงจรปิดสามารถเฝ้าระวังในพื้นที่ได้ทั่วถึงมากที่สุดครับ ขนาดว่า 16 ตัว แล้ว

ก็ยังมีบางแนวที่ขาดๆ หายๆ ไปเหมือนกัน ยิ่งบริเวณภายนอก หากออกไปนอกๆ บ้าน อันนี้แทบไม่มีกล้องวงจรปิดให้สามารถดูความปลอดภัยอะไรได้เลยครับ

 

กล้องวงจรปิดดอนยายหอม

ปัญหาการติดตั้งกล้องวงจรปิด

ปัญหาการเดินสายสัญญาณกล้องวงจรปิดเอาไว้นานๆ ก็มีเหมือนกันครับ โดยเฉพาะบริเวณที่มีการฝังดิน เพื่อไปติดตั้งอีกอาคาร ได้มีการก่อสร้างเพิ่มเติมขึ้นมาทีหลัง

หลังจากที่ทางเราได้เดินสายร้อยท่อไปรอเอาไว้อยู่แล้ว ทำให้แนวนั้นเกิดการเสียหายทั้งหมด ทั้งแนวท่อ และแนวสายสัญญาณมีการโดนตัดขาดหมด

ทำให้เกิดการเสียหาย จึงต้องมีการเดินสายติดตั้งกันใหม่อีกรอบครับ ส่วนอีกแนวที่มีการเสียหายก็คือแนว Fiber Optic ครับ แนวนี้ก็เกิดการขาดด้วยเหมือนกัน ก็เลยมีการเดินสายสัญญาณใหม่หมด

ข้อเสียของการเดินสายทิ้งเอาไว้นานๆ ก็มีครับ อย่างเช่นจำแนวไม่ได้ หรือผู้รับเหมารายใหม่เข้ามา เขาก็ไม่รู้แนว ไม่ได้ประสานงานกัน ก็อาจทำให้แนวสายของเราเสียหายได้

หากมีการทำงานในบริเวณนั้น ซึ่งทางผมเองก็ยอมรับว่าหลังจากเดินสายร้อยท่อ เก็บสายไว้อย่างดีหลังเสร็จงาน ก็ไม่ได้แวะเข้าไปดูอีกเลย

จะเข้าไปอีกทีลูกค้าโทรตามให้เข้ามาเช็คสายสัญญาณอีกรอบเพื่อจะทำการจั้มกล้อง ถึงเวลานี้ถึงได้รู้ครับว่าทั้งสาย LAN และสาย FIBER OPTIC มีการเสียหายไปแล้ว

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

กล้องวงจรปิดธรรมศาลา

 

ปัญหาการติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่นครปฐม อีกจุดหนึ่งครับนั้นก็คือบริเวณพื้นที่ตู้เก็บคอนโทรล ในการออกแบบครั้งแรกจะมีการประเมินแค่ระบบกล้องวงจรปิดครับ

แต่เอาเข้าจริงๆ ระบบสัญญาณกันขโมย และกล้องวงจรปิดกลายมาอยู่ในตู้เดียวกัน ทำให้ตัวตัวแร็คมีขนาดเล็ก หากให้ดีควรจะต้องทำการเปลี่ยนตู้ใหม่

เพื่อให้สามารถเพิ่มอุปกรณ์เข้าไปในตู้ ทำการจัดเก็บให้สวยงามขึ้นจะดีมากๆ ที่สำคัญตัวตู้ควบคุบเอง ก็มีการเสียหายการการยึดติดตั้งเอาไว้นานเกินเกือบ 3 ปี

ปัญหาการติดตั้งอีกอย่างของที่นี้คือระบบอินเตอร์เน็ตครับ ตอนแรกเจ้าของบ้านบอกว่าเคยติดต่อระบบอินเตอร์เน็ตแล้วพื้นที่นี้ไม่สามารถดึงสายสัญญาณเข้ามาได้เลยครับ

มาไม่ถึง ทางเราก็เลยนำเสนอเป็นแบบเร้าเตอร์ใส่ซิมเอาครับ ผลที่ได้คือใช้งานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร ภาพขาดๆ หายๆ ด้วยกล้องที่มีจำนวนมาก

และลูกค้าต้องการดูภาพผ่านทางมือถือพร้อมๆ กัน ทำให้ภาพที่ได้ขึ้นไม่ครบ โหลดช้า อีกอย่างห้องที่เก็บเร้าเตอร์มีความทึบ หรือสัญญาณไม่มีอยู่แล้วด้วยทำให้ดูภาพผ่านมือถือไม่ดี

 

กล้องวงจรปิดบางเลน

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

สรุป

การติดตั้งกล้องวงจรปิดในงานนี้เราใช้เวลาติดตั้งกว่าจะส่งมอบงานได้นานกว่า 3 ปีครับ กว่าเจ้าของบ้านจะทำการตกแต่งเสร็จ ซึ่งก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีครับสำหรับการติดตั้งกล้องวงจรปิดในครั้งนี้

สำหรับท่านไหนที่ต้องการ ติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือต้องการขอคำแนะนำการออกแบบติดตั้งกล้องวงจรปิด สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงการเข้าดูหน้างานจริง

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542