ข้อมูลกล้องวงจรปิด

ข้อมูลกล้องวงจรปิด กับการสำรอง

ข้อมูลกล้องวงจรปิด ความต้องการใช้งานระบบกล้องวงจรปิดในปัจจุบันมีความต้องการที่หลากหลาย และแตกต่างไปจากเดิมเป็นอันมาก จำได้ว่าเมื่อก่อนผู้ใช้งานต้องการให้ได้ภาพการเคลื่อนไหว หรือเป็นภาพนิ่งก็ได้

เพื่อใช้เป็นหลักฐาน หรือใช้เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเหตุการที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ได้ ในเรื่องของความคมชัด ก็ถือว่าเมื่อก่อนไม่ชัดเท่าไหร อยู่ที่ประมาณ 4-5 แสนพิกเชลเอง

ทุกคนก็พอใจแล้ว สามารถนำมาใช้ประโยชน์ แก้ปัญหา จับขโมยได้ หรือใช้เป็นพยานหลักฐานในชั้นศาลได้แล้ว แต่ด้วยเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

โดยเฉพาะความคมชัดของตัวกล้องวงจปิดเอง มีความคมชัดสูงมากถึงขนาด 4K ขยายรูปแล้วภาพไม่แตก รูปแบบกล้องวงจรปิดรุ่นเก่าๆ ก็เริ่มที่จะไม่ค่อยได้รับความนิยม

ด้วยภาพที่ได้เมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีในปัจจุบันภาพเก่าๆ เมื่อ 2-3 ปีที่แล้วขี่เหล่ไปเลยก็ว่าได้ หากโชคดีหน่อยผู้ใช้งานเลือกใช้กล้องวงจรปิดระบบดิจิตอล

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

สารบัญ

 

อันนี้ก็สามารถเลือกใช้งานกล้องวงจรปิด หรือเลือกเปลี่ยนกล้องเก่าเป็นกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆ ที่มีความคมชัดสูงได้สบายเลยแต่สำหรับผู้ที่เลือกใช้งานกล้องวงจรปิดระบบอนาล็อค

ก็อาจจะถูกจำกัดด้วยขีดความสามารถของระบบเองที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนอะไรได้ไปมากกว่านี้ ผู้ที่เลือกใช้งานกล้องวงจรปิดในระบบดิจิตอล

ก็จะมีความได้เปรียบและเลือกใช้งานความคมชัดของกล้องได้หลากหลายคุณภาพ แต่ก็อย่างว่าเหละครับ ราคากล้องวงจรปิดแบบดิจิตอล กับราคากล้องวงจรปิดแบบอนาล็อค

จะมีราคาที่มีความแตกต่างกันมากเมื่อก่อน แต่เดี่ยวนี้ความแตกต่างไม่มากแล้ว การตัดสินใจเลือกใช้งานระบบกล้องวงจรปิดแบบดิจิตอลจึงเป็นเรื่องงานเมื่อแลกกับคุณภาพของภาพที่ได้ที่มีความคมชัดสูงกว่า

ความคมชัดสูง จึงเป็นปัญหากับผู้ใช้งานในปัจจุบันนี้อีกครับ เมื่อเราตอบโจทย์ความไม่ชัดของภาพที่ได้ ด้วยการพัฒนากล้องวงจรปิดที่มีความคมชัดสูงๆ ขึ้น

จากความคมชัด 2MP, 4MP, 6MP จนถึงระบบ 4K ทำให้ระบบการจัดเก็บข้อมูล หรือการบันทึกข้อมูล เก็บระยะเวลาได้น้อยลง เมื่อแลกกับความคมชัดสูง

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ข้อมูลกล้องวงจรปิด

ราคาติดกล้องวงจรปิด

 

เพราะเมื่อกล้องวงจรปิดของเรามีความคมชัดสูง มันก็จะกินพื้นที่ฮาร์ดดิสเรามากขึ้น จากความคมชัด 2 ล้านพิกเชล ที่ ฮาร์ดดิสขนาด 1TB บันทึกได้ 15 วัน พอเปลี่ยนเป็นความคมชัด 4 ล้านพิกเชล ก็จะบันทึกได้แค่ 7 วัน ประมาณนี้

ผู้ผลิดก็ต้องทำการพัฒนาเทคโนโลยีกันใหม่อีก ทำยังไงให้เราเก็บข้อมูลได้นานๆ กับกล้องวงจรปิดที่มีความคมชัดสูงขนาด 4K เพราะราคาฮาร์ดดิสหากซื้อไปใส่เอาไว้ในเครื่องบันทึกเอง

ก็ติดเงื่อนไขหลายอย่างเช่น รุ่นเครื่องบันทึก สามารถใส่ฮาร์ดดิสเข้าไปได้แค่ 1 ลูก มากกว่านี้ไม่ได้แล้ว หรือบางรุ่นอาจจะได้ 2, 4 ลูกแล้วแต่สเปค

แต่ก็ต้องแรกมากับเครื่องที่มีขนาดใหญ่ ราคาก็จะสูงตามไปด้วย นี้ยังไม่รวมราคาของฮาร์ดดิสเองด้วย ซึ่งก็ถือว่ามีราคาแรงอยู่เหมือนกัน

เห็นไหมครับว่ากล้องชัดแล้ว การเก็บข้อมูลก็มีปัญหาอีก โรงงานก็เลยได้ทำการพัฒนาเทคโนโลยีการบีบอัดไฟล์ภาพ เพื่อให้เราได้ภาพที่มีความคมชัดสูง

และไม่กินฮาร์ดดิสมาก เราเรือกระบบการบีบอันไฟล์ภาพนี้ว่าการบันทึกข้อมูลแบบ H265+ ซึ่งต่อมาเครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆ ก็เลยมีเทคโนโลยีแบบนี้ใช้งานประจำเครื่องบันทึกกันเป็นส่วนใหญ่

แต่เครื่องรุ่นเก่าอาจจะไม่มี ข้อดีของเทคโนโลยีนี้ก็จะทำให้เราเก็บบันทึกข้อมูลภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดเป็นเวลานานๆ หลายวัน และช่วยเราประหยัดเงินในการซื้อฮาร์ดดิสหลายๆ ลูกใส่เข้าไปที่เครื่องบันทึกได้ด้วย

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

ปัญหาการสำรองข้อมูลการใช้งานกล้องวงจรปิดในปัจจุบัน

1. กล้องวงจรปิดมีความคมชัดสูง 

อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นครับ กล้องวงจรปิดในปี 2022 นี้ ตลาดกล้องวงจรปิดก็น่าจะเริ่มมีการเลือกใช้งานกล้องวงจรปิดชนิดดิจิตอลกันมากยิ่งขึ้น

ระบบอนาล็อคก็เริ่มที่จะหายไปจากตลาด ตามการพัฒนาของเทคโนโลยี สำหรับผู้ที่คิดจะติดตั้งกล้องวงจรปิดในปี 2022 นี้ อันดับแรกเลยหากท่านมีงบถึง

และต้องการได้คุณภาพของกล้องวงจรปิดดีๆ แนะนำอันดับแรกเลือกใช้งานกล้องวงจรปิดให้เป็นระบบดิจิตอลก่อนเลยครับ หากมีใครแนะนำว่าอนาล็อคดีกว่า ให้ท่านเลิกคุยและหาผู้แนะนำรายใหม่คุยเลยครับ

กล้องวงจรปิดระบบดิจิตอลจะมีการพัฒนาอย่างไม่มีขีดจำกัด การเลือกใช้งานกล้องวงจรปิดแบบดิจิตอลจึงจะดีกว่าในระยะยาว เราแค่ทำการเปลี่ยนกล้องใหม่

ชึ่งเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนกล้องชุดใหม่เมื่อใช้ไปสัก 3-5 ปี ราคากล้องวงจรปิดก็จะถูกลงไปอีก ความคมชัดก็จะสูงมากๆ ตามไปด้วย ส่วนผู้ที่ใช้งานที่เป็นระบะอนาล็อค

ก็อาจจะมีการพัฒนากล้องวงจรปิดระบบนี้ออกมาบ้าง แต่ก็ไม่มากนัก ส่วนใหญ่เป็นการนำมาทดแทนระบบกล้องเก่าที่มีใช้งานอยู่แล้ว สามารถซื้อมาทดแทนได้ แต่จำนวนรุ่น หรือสเปค ก็จะค่อนข้างน้อย

สังเกตุกล้องวงจรปิดยี่ห้อใหญ่ๆ อย่างเช่น Bosch Pelco Panasonic ยี่ห้อดังๆ พวกนี้เลิกผลิตกล้องวงจรปิดที่เป็นระบบอนาล็อคกันไปแล้ว

เพราะเขารู้ดีว่าตลาดกล้องวงจรปิดแบบนนาล็อค จะต้องถูกทนแทนด้วยระบบกล้องวงจรปิดแบบดิจิตอล ที่มีการพัฒนากล้องวงจรปิดความคมชัดสูงๆ เป็นจำนวนมาก

แล้วเราในฐานะผู้ใช้งานเองก็ควรจะดูทิศทางการใช้งานด้วย แต่หากจำกัดด้วยงบประมาณ ตัวกล้องวงจรปิดก็เป็นทางเลือกที่ดี ดีกว่าเราไม่มีกล้องวงจรปิดเอาไว้ใช้งานเฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับคนที่เรารัก

 

กล้องวงจรปิดไฮวิว

2. เครื่องบันทึกมีข้อจำกัดการใส่ฮาร์ดดิส 

สำหรับตลาดเครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดในตลาดที่รองรับกล้องวงจรปิด 4 ตัว ส่วนใหญ่แล้วตัวเครื่องสามารถจะใส่ฮาร์ดดิสได้แค่ 1 ลูก ครับ ขนาดความจุก็จะไม่เกิน 8TB

หากเราจัดเต็มการบันทึก และใส่ฮาร์ดดิสเต็มจำนวนก็จะบันทึกได้เดือนกว่าๆ เกือบ 2 เดือน ที่ความคมชัด 2 ล้านพิกเซล แต่หากจำนวนกล้องวงจรปิดเรามีมากว่านั้น

การบันทึกข้อมูลก็จะเก็จำนวนวันได้น้อยลงตามลำดับครับ นี้เลยเป็นปัญหาสำหรับผู้ใช้งานในปัจจุบันเหมือนกันครับ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นรายเล็ก และรายใหญ่ๆ ที่เน้นภาพมีความคมชัดสูง

และต้องการบันทึกข้อมูลให้ได้นานๆ เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดส่วนใหญ่จะใส่ HDD ได้น้อยครับ การที่เราจะเก็บข้อมูลภาพวีดีโอให้ได้นานๆ จึงเป็นที่ยุ่งยาก

ต้องหาอุปกรณ์ต่อพ่วงในการทำการบันทึกออกมา แล้วยิ่งอุปกรณ์ต่อพ่วงเป็นสินค้าคนละยี่ห้อกันด้วยแล้วยิ่งไปกันใหญ่ ต้องทำการ Setup กัน

บางครั้งก็อาจทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ แต่ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดกับผู้ใช้งานที่เป็นงานบ้านครับ เพราะการบันทึก 10-15 วันก็ถือว่าเพียงพอแล้ว

ที่เราจะมาดูภาพข้อมูลกล้องวงจรปิดย้อนหลังได้ แต่สำหรับองค์ที่มีสาขา หรือมีขนาดใหญ่ นี้คือปัญหาหลักของเขาทำยังไงให้เก็บข้อมูลภาพได้นานๆ

เพราะเครื่องบันทึกกล้องวงจรปิดอย่างที่กล่าวมามีช่องให้ใส่ฮาร์ดดิส เก็บข้อมูลได้อย่างจำกัด ความต้องการในการเก็บข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดให้ได้สัก 3-6 เดือน

เป็นเรื่องที่วุ่นวายในการออกแบบระบบมาก หากยี่ห้อที่เราเลือกมาใช้งานทำไม่ได้ หรือไม่มีอุปกรณ์ให้ใช้งาน ความคาดหวังก็แทบเป็นศูนย์เลยครับ

ยิ่งหากเป็นระบบอนาล็อคด้วยยิ่งไปกันใหญ่เลย การจะหาเครื่องบันทึกเพื่อให้สามารถใส่ฮาร์ดดิสได้มากๆ จึงเป็นอะไรที่ค่อนข้างหายากครับ จะเอายี่ห้ออื่นมาใส่กลับกล้องต่างยี่ห้อกัน ก็ไม่ได้

 

กล้องราคาถูก

3. ราคาฮาร์ดดิส และขนาดความจุของ HDD

ถือว่ามีราคาค่อนข้างสูง และมีตัวเลือกให้เราซื้อหามาใช้งานอยู่แค่ 2 ยี่ห้อ การตัดสินใจเลือกใช้งานก็ขึ้นอยู่กับว่าช่างติดตั้งจะเอายี่ห้อไหนมาให้เราได้ใช้งาน จริงๆ

แล้วก็เป็นฮาร์ดดิสที่ถูกผลิตขึ้นมาใช้งานเพื่อกล้องวงจรปิดโดยเฉพาะอยู่แล้วครับ จะเป็นยี่ห้อไหนก็ได้หมด ส่วนใหญ่ที่นิยมนำมาใส่เพื่อใช้งานขนาดความจุขั้นต่ำก็จะอยู่ที่ 2TB

ซึ่งหากผู้ใช้งานต้องการจำนวนวันที่มากขึ้น ก็สามารถเพิ่มขนาดของ HDD ใส่เข้าไปที่เครื่องบันทึกได้เลยครับ การเลือกใช้งานอุปกรณ์ฮาร์ดดิสส่วนใหญ่แล้ว 100%

จะไม่มีการเปลี่ยนฮาร์ดดิสลูกใหม่ตามระยะเวลาที่กำหนดในการใช้งาน จะใช้กันจนกว่าว่าเสียกันไปเลยก็ว่าได้ แต่โชคร้ายหน่อยเวลาฮาร์ดดิสเสียแล้วเราไม่รู้เลยว่ามันเสียไปแล้ว

หรือใช้งานไม่ได้แล้วตั้งแต่เมื่อไหร ทำให้หลายๆ ที่เจอปัญหาแบบนี้ ต้องการข้อมูลอีกทีเครื่องไม่มีการบันทึกเสียแล้ว พลาดเหตุการณ์สำคัญๆ ได้

ตัวฮาร์ดดิสเองส่วนใหญ่ก็กำหนดอายุการใช้งานอยู่ประมาณ 3 ปีครับ ควรทำการตรวจเช็ค หรือหากมีงบก็แนะนำเปลี่ยนลูกใหม่เลย อย่ารอให้เราพลาดการบันทึกขึ้นได้ครับ

 

เลนส์กล้องวงจรปิด

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

ความคาดหวังการใช้งานกล้องวงจรปิดที่เปลี่ยนไป

1. ความปลอดภัยในการเก็บข้อมูล 

นอกจากความปลอดภัยที่เราเลือกติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ใช้งานแล้ว ความปลอดภัยอีกอย่างหนึ่งที่เราต้องไม่ควรปล่อยปล่ะก็คือความปลอดภัยในการเก็บข้อมูล

เริ่มจากสถานที่จัดเก็บอุปกรณ์เครื่องบันทึก ควรจัดเก็บในพื้นที่ที่มิดชิด ไม่ให้มีการเข้าถึงได้ง่ายๆ มีใครมาเล่นเครื่องได้ง่ายๆ ต่อมาก็คือควรมีการเปลี่ยนรหัสการใช้งานเครื่องบันทึก

ไม่เอาค่าโรงงาน เพราะอาจมีความเสี่ยงในการเข้าถึงข้อมูลของเราจากภายนอกได้ อันนี้ต้องขอแนะนำเลยครับ นอกจากนั้นการเก็บข้อมูลหากเราต้องการความปลอดภัยขั้นสูงขึ้นมา

ก็ควรจะมีตัว ฮาร์ดดิสแบบสำรองไว้ด้วยก็ดีครับ หากเครื่องบันทึกที่เราเลือกใช้งานสามารถทำได้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเครื่องบันทึกภาพรุ่นใหญ่ๆ ถึงจะทำได้ ส่วนรุ่นเล็กๆ 4 กล้อง 8 กล้อง

ไม่น่าจะหาได้ที่จะทำได้ การใช้ฮาร์ดดิสสำรองข้อมูลกรณีที่ตัวฮาร์ดดิสตัวที่ 1 เสีย ฮาร์ดดิสตัวที่ 2 ก็จะเริ่มทำงาน ทำให้ผู้ใช้งานเองไม่พลาดทุกรายละเอียดในการบันทึกข้อมูล ส่วนใหญ่บริษัทใหญ่

จะนิยมเลือกใช้งานการออกแบบการจัดกับข้อมูลกันแบบนี้ครับ หากการจัดเก็บข้อมูลยังไม่ได้สร้างให้ผู้ใช้งานรู้สึกว่าลดความเสียงในการใช้งาน

เราก็สามารถที่จะออกแบบการบันทึก BackUp ข้อมูลไปเก็บอีกที่หนึ่งก็ได้ครับ ความหมายคือหากเรามีหลายๆ สาขา มีการเก็บข้อมูลในแต่ละสาขาเองกันอยู่แล้ว

แต่หากไม่มั่นใจก็ทำการดึงข้อมูลไปเก็บไว้ที่สำนักใหญ่ใหญ่เป็นชั้นที่ 2 ก็ได้ครับ ซึ่งการออกแบบการบันทึกแบบนี้จะทำได้เฉพาะระบบ NAS ของ Synology

ส่วนเครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดรุ่นธรรมดาที่จำหน่ายทั่วๆ ไปยังไม่เห็นว่ายี่ห้อไหนทำได้ครับ

 

ราคาทุนกล้องวงจรปิด

2. การใช้งานที่ง่ายไม่ซับซ้อน 

กล้องวงจรปิดการใช้งานถือว่าง่ายกว่าเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะระบบการดูภาพผ่านทางมือถือ ผู้ใช้งานแทบจะไม่ต้องให้ช่างเทคนิคแนะนำอะไรมากมายนักครับ

เพราะโรงงานออกแบบมาให้การใช้งานง่ายแสนง่าย ดูแลเองได้เลย แต่ด้วยความง่ายในการใช้งาน ก็อาจจะแลกมากับเรื่องของความปลอดภัยอีกเช่นเคยเหมือนกัน

เพราะเราใช้ระบบปฎิบัติการของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งเขาได้ทำการจำลอง server ให้เราใช้งานดูภาพผ่านทางมือถือได้ฟรี ซึ่งผู้ใช้งานเองก็แทบไม่รู้เลยว่าระบบ server นั้นอยู่ที่ไหน มีความปลอดภัยหรือป่าว เขาให้เราใช้งานฟรีก็ใช่กันไป

ความง่ายของการ Setup ไม่มีความซับซ่อนมากนักสำหรับการใช้งานกล้องวงจรปิดในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหน ซึ่งก็เข้าใจเหละว่าโรงงานเองก็พยายามดึงดูใจให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์ที่ดีในการใช้งาน

หรือเลือกใช้งานผลิตภัณฑ์ของตนเอง เลยแข่งกันออกแบบ ดีไซน์ การใช้งานให้มันง่ายๆ เป็นผลดีต่อพวกเราที่ได้ใช้งานกันครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดูภาพสดผ่านทางมือถือ

การดึงข้อมูลการบันทึกภาพผ่านทางมือถือ หรือกล้องรุ่นใหม่ๆ ก็สามารถที่จะฟังเสียงได้ ทำให้ภาพที่ได้มีความสมบูรณ์ ได้ทั้งภาพและเสียง

 

กล้องวงจรปิดกระทุ่มแบน

3. บันทึกข้อมูลได้หลายวัน 

ความคาดหวังของผู้ใช้งานกล้องวงจรปิดในปี 2022 นี้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเก็บข้อมูลวีดีโอจากกล้องวงจรปิดให้ได้นานๆ จะมีความต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ

แต่โจทย์นี้หากเป็นการบันทึก 2-3 เดือน แล้วเครื่องบันทึกทั่วๆ ก็ยังพอที่จะทำได้ ด้วยการปรับมาตรฐานต่างๆ ที่เครื่องบันทึกให้เครื่องบันทึกเก็บข้อมูลให้ได้วันมากๆ อย่างเช่น

ปรับค่าความคมชัด ปรับเฟรมเรท ปรับแบนวิธ และอื่นๆ ที่สามารถจะทำได้พร้อมทั้งทำการเปลี่ยน HDD ให้มีขนาดความจุทีมากขึ้นด้วย

หลายๆ โรงงานก็คาดว่าจะทำเครื่องบันทึกที่สามารถใส่ HDD ให้ได้จำนวนวนมากขึ้น ไม่ได้จำกัดสเปคเฉพาะเครื่องบันทึกรุ่นใหญ่เท่านั้น

แต่เครื่องบันทึกที่รองรับกล้องแค่ 4 ตัว 8 ตัว ก็ต้องการ การบันทึกที่ให้ได้จำนวนวันที่มากกว่าทั่วๆ ไปแล้ว อาจด้วยเงื่อนไขทางด้านกฎหมาย หรือพฤติกรรมการใช้งานของผู้คนเปลี่ยนไป

เลยมาให้ความสำคัญกับการเก็บข้อมูลให้ได้จำนวนวันที่มากๆ ตามลำดับ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่เป็น NAS Synology ปีหน้าคาดว่าจะมีการเลือกมาใช้งานกันมากยิ่งขึ้น

ข้อดีการเลือกใช้งาน NAS Synology คือผู้ใช้งานจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า ไม่มีการผูกมัดกับยี่ห้อใดเป็นพิเศษ เราสามารถจะเลือกกล้องวงจรปิดแบบไหนมาใช้งานก็ได้

ไม่ว่าจะเป็น Bosch Dahua Hikvision โดยโรงงานผู้ผลิต จะทำการแจ้งให้ทราบอยู่ใน List รายการสินค้า หรือให้สังเกตุกว่ากล้องวงจรปิดที่เราเลือกมีค่ามาตรฐาน Onvif ให้หรือป่าว

ซึ่งหากมีเราก็สามารถที่จะนำมาใช้งานกับอุปกรณ์ NAS ได้เลย ที่สำคัญคือ การเลือกใช้การบันทึกแบบ NAS ผู้ใช้งานเองสามารถเก็บข้อมูลวีดีโอนได้นานมากๆ ไม่ว่าจะ 6 เดือน หรือ 1 ปี ก็สามารถทำได้เลย หากเรามีงบประมาณ

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด

4. การใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ 

เป็นสิ่งที่ท่านผู้ใช้งานหลายๆ คนคาดหวังว่าเครื่องบันทึก หรือกล้องวงจรปิดสามารถใช้งานรวมกัน ต่างยี่ห้อได้ ไม่ต้องการผูกมัดกับยี่ห้อใด เพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งาน

แต่ชีวิตจริงแล้วมันไมได้ครับ หากเราใช้ยี่ห้อใดแล้วก็ต้องใช้แบบนั้นตลอดไป หากต้องการเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนยกชุด หรือไม่อยากลำบากเรียนรู้การใช้งานอะไรแล้ว

เพราะมันคุ้นมือ คุ้นเมนูการใช้งานเลยไม่ต้องเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่น นี้คือเหตุผลที่หลายๆ ท่านมักไม่ค่อยอยากเปลี่ยนยี่ห้อในการใช้งาน

แต่ต่อไปการเลือกใช้งานเครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดจะต้องเปลี่ยนไป ไม่ควรมีการผูกขาด ผู้ใช้งานเองสามารถที่จะมีสิทธิ์เลือกรุ่นกล้อง

เลือกสเปคที่เหมาะสมให้ตรงกับความต้องการที่แตกต่างกันได้ สามารถที่จะเลือกกล้องรุ่นอื่นๆ ทดแทนกล้องที่ไม่มี หรือใกล้เคียงได้ น่าจะเป็นเทรนการใช้งานสำหรับกล้องวงจรปิดในปี 2022 นี้

 

 

การสำรองข้อมูลกล้องวงจรปิดด้วยฮาร์ดไดรฟ์ (HDD) อาจพบปัญหาต่างๆ ดังนี้

  1. ความล้มเหลวของ HDD: ฮาร์ดไดรฟ์สามารถเสียหายหรือล้มเหลวได้จากการใช้งานนานหรือจากปัจจัยภายนอก เช่น การกระแทก.
  2. ความจุไม่เพียงพอ: ฮาร์ดไดรฟ์ที่มีความจุต่ำอาจไม่สามารถจัดเก็บข้อมูลวิดีโอที่มีขนาดใหญ่จากกล้องวงจรปิดได้.
  3. การเข้าถึงข้อมูลที่ช้า: ในบางรุ่นของ HDD, การเข้าถึงข้อมูลอาจช้า ทำให้การดูข้อมูลย้อนหลังเป็นไปอย่างล่าช้า.
  4. ความเสี่ยงของการสูญเสียข้อมูล: หาก HDD เสียหาย, ข้อมูลที่บันทึกอาจสูญหายไปโดยไม่สามารถกู้คืนได้.
  5. ปัญหาการจัดการความร้อน: HDD ที่ใช้งานหนักอาจมีปัญหาเรื่องความร้อนสะสมซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพและอายุการใช้งาน.
  6. ปัญหาการทำงานร่วมกับกล้องวงจรปิด: บางระบบกล้องวงจรปิดอาจไม่สามารถทำงานร่วมกับ HDD ได้อย่างเหมาะสม ทำให้เกิดปัญหาในการบันทึกหรือเข้าถึงข้อมูล.
  7. การบำรุงรักษา: HDD ต้องการการบำรุงรักษาและการตรวจสอบเป็นประจำ เพื่อให้แน่ใจว่ายังทำงานได้ดี.
  8. ปัญหาด้านความเสถียร: ฮาร์ดไดรฟ์อาจพบปัญหาด้านความเสถียร เช่น การค้างหรือรีสตาร์ทที่ไม่คาดคิด.
  9. ความไวต่อสัญญาณรบกวน: ในบางกรณี HDD อาจไวต่อสัญญาณรบกวนทางไฟฟ้า ทำให้เกิดความผิดพลาดในการบันทึก.
  10. ความเสี่ยงจากการถูกแฮ็กหรือไวรัส: ฮาร์ดไดรฟ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายอาจเสี่ยงต่อการถูกแฮ็กหรือไวรัส ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลถูกคัดลอกหรือทำลายได้.

 

สินค้าแนะนำ  :    รั้วไฟฟ้ากันขโมย      สัญญาณกันขโมยไร้สาย

สรุป

การเลือกใช้งานกล้องวงจรปิดในปี 2024 นี้ ความหลากหลาย ความต้องการของผู้ใช้งานมีมากขึ้น ทั้งคุณภาพความคมชัดของกล้องวงจรปิด เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิด

และตัวเก็บข้อมูลวีดีโอ อย่างเช่น ฮาร์ดดิส ต้องสามารถตอบสนองความต้องการให้ลูกค้าสูงขึ้น สินค้าใหม่ๆ จะออกมาตอบโจทย์ความต้องการกันอย่างต่อเนื่อง

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542