รั้วไฟฟ้ากันขโมย

6 ปัญหาที่ป้องกันได้ด้วย รั้วไฟฟ้ากันขโมย

ด้วยภาวะเศรษกิจตกต่ำอย่างใหญ่หลวงในประเทศไทยและทั่วโลกเนื่องจากโรคระบาดของโควิด 19 ซึ่งน่าจะอยู่ไปกับเราอีกนานแสนนาน ยังไม่อาจทราบได้ว่าเมื่อไหรเราจะมียาดีๆ

มาช่วยในการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ที่แน่ๆ ก็ส่งผลให้สภาพการเป็นอยู่ หรือการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก ใครปรับตัว ใครเรียนรู้

เพื่อที่จะอยู่กับโรคร้ายนี้ได้ทันก็รอดไป ส่วนคนที่อ่อนแอ ไม่แข็งแรง ทั้งร่างกาย และจิตใจ ก็ต้องพ่ายแพ้กันไป

สารบัญ

  1. ปัญหาบ้านอยู่ในซอยเปลี่ยวลึก
  2. ปัญหาบ้านอยู่ในชุมชมหนาแน่น
  3. ปัญหาบ้านอยู่ริมถนนมีการสัญจรไปมา
  4. ปัญหาขาดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย
  5. ปัญหาไม่มีคนอยู่บ้าน
  6. ปัญหามีบ้านขนาดใหญ่ มีทรัพย์สินมากจนเกินไป

การเกิดสภาวะเศรษกิจที่ตกต่ำส่งผลให้กับเราอย่างไรบ้าง อย่างที่เห็นๆ กันอยู่ก็คือปัญหาเรื่องของอาชญากรรมเริ่มมีมากขึ้น จากยาเสพติดที่มีการลักลอบขายกันเป็นจำนวนมาก

เกิดจากการถูกเลิกจ้างของลูกจ้าง แต่หาหาชีพใหม่ไม่ได้ อนักศึกษาจบใหม่แต่ไม่สามารถหางานทำได้ สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้คนใช้ชีวิตเพือการอยู่รอดอย่างยากลำบาก นี้ยังไม่รวมกับการปล่อยตัวนักโทษ

ที่ถูกคุมขังที่พ้นโทษในแต่ละปี ออกมาใช้ชีวิตปรกติ แต่ไม่สามารถอยู่รอดได้ด้วยภาวะเศรษกิจที่ไม่ปรกติทุกวันนี้ เราในฐานนะผู้ที่ต้องอยู่ต่อ และต้องอยู่ให้ได้ในสภาพเศรษกิจในปัจจุบัน

ไม่ว่าปัญหาอาชญากรรมจะมาในรูปแบบของระบบไซเบอร์ หรือระบบอาซญากรรมทั่วๆ ไป ก็ต้องหาวิธีป้องกัน ความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง และทุกคนภายในบ้านของเราให้ได้

ด้วยสติปัญญาที่มีอยู่อย่างเต็มที่ จากการร่วมแรงร่วมใจของทุกคนภายในบ้าน หรือสมาชิกทุกคนเชื่อได้ว่าเราสามารถจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้เหมือนที่ผ่านมาเช่นเดิม

การป้องกันความปลอดภัยภายในบ้าน หรือที่อยู่อาศัยของเรามีด้วยกันหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบกล้องวงจรปิด ระบบสัญญาณกันขโมย ระบบการป้องการการเข้าออกภายในพื้นที่ด้วย Access Control

ด้วยการสแกนใบหน้า สแกนนิ้วมือ หรือทาบบัตร แล้วแต่ความเหมาะสมของหน้างาน สุดท้ายก็จะเป็นระบบรั้วไฟฟ้ากันขโมย ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

ซึ่งระบบนี้ก็จะเหมาะกับสภาพหน้างานที่เป็นพื้นที่บ้านเดี่ยว หรือมีขนาดใหญ่ๆ เท่านั้น เรามาดูกันว่าใครบ้างที่เหมาะสมกับการเลือกตัดสินใจใช้งาน

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

รั้วไฟฟ้ากันขโมย

ระบบรั้วไฟฟ้า

1. ปัญหาบ้านอยู่ในซอยเปลี่ยวลึก

ปัญหาของบ้านที่อยู่ในซอยเปลี่ยว และก็ลึก บ้านอยู่ห่างๆ กัน ไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านจัดสรร แต่อาจจะเป็นแค่พื้นที่จัดสรร ไม่มีรั้วรอบขอบชิดอาศัยต่างคนต่างปลูกบ้านกันเอง

ซึ่งการปลูกบ้านแบบนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นบ้านพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นที่หมายปองของคนร้าย เพราะจะเข้าออกง่าย ไม่มีการตรวจสอบอะไรมาก ไม่มี รปภ. ไม่มีกล้องวงจรปิด

ซึ่งเจ้าของบ้านเองต้องดูแลและเลือกหาอุปกรณ์รักษาความปลอดภเองทั้งหมด บ้านไหนไม่ก็ต้องรับความเสี่ยงไป

การสร้างบ้านในพื้นที่แบบนี้มีทั้งดี และไม่ดี ข้อดีคือเราจะมีพื้นที่กว้างขวาง แต่ข้อเสียคือเราไม่สามารถจะควบคุมสภาพแวดล้อมรอบๆ บ้านของเราได้เลย ไม่รู้ว่าวันดีคืนดี

พื้นที่ข้างๆ เราเขาจะมาทำอะไร เช่น เปิดเป็นอู่ซ่อมรถหรือป่าว เป็นร้านอาหารหรือป่าว หรือจะเป็นสำนักงานออฟฟิส เป็นโกดัง เป็นโรงงานขนาดเล็ก อันนี้ก็แล้วแต่บุญวาสนาของเรา

แล้วกันครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ถ้าเป็นเรื่องของความปลอดภัยแล้วละก็อันนี้เราควบคุมได้ด้วยระบบรั้วไฟฟ้ากันขโมย เอาอยู่แน่นอนครับ

 

ยี่ห้อรั้วไฟฟ้า

2. ปัญหาบ้านอยู่ในชุมชมหนาแน่น

ปัญหาบ้านเดี่ยวที่อยู่ในชุมชนหนาแน่น อันนี้จะเห็นได้ชัดอย่างในชุมชนขนาดใหญ่ๆ เช่น แถวสุขุมวิท ทองหล่อ ใจกลางเมือง ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เข้าไปด้านในจะเป็นบ้านเดี่ยวที่มีขนาดใหญ่

แต่มีความหนาแน่นของบ้านขนาดเล็ก ล้อมรอบเป็นจำนวนมากทำให้บ้านขนาดใหญ่โซนนี้นิยมเลือกใช้งาน รั้วไฟฟ้ากันขโมย ควบคู่ไปกับการ ติดตั้งกล้องวงจรปิด เอาไว้ใช้งานด้วยครับ

เพื่อความปลอดภัยของสมาชิกภายในบ้าน และทรัพย์สินต่างๆ ป้องกันการปีนเข้าบ้านได้เป็นอย่างดี ปัญหาบ้านเดี่ยวที่อยู่ในชุมชนขนาดใหญ่ เป็นอะไรที่มีความสุ่มเสี่ยงในการโดน

ขโมยขึ้นบ้านเป็นอย่างมาก ยิ่งหากไม่มีใครอยู่บ้าน หรือมีแค่ระบบกล้องวงจรปิดอย่างเดียว ทุกวันนี้แทบจะเอาไม่อยู่ครับ โจรมันเข้าได้มันก็จะเข้าครับ เพราะเขาถือว่าปิดหน้า ปิดตา

ก็จำหรือจับเขาไม่ได้อยู่แล้ว โชคร้ายหน่อยก็ยกเครื่องบันทึกไปเลย อันนี้ก็จบกันไปเลย ทำได้ก็แค่ตรวจสอบลายนิ้วมือเอา แล้วก็ค่อยไปสืบ หรือหากล้องวงจรปิดจากเพื่อนบ้านใกล้เคียงกันอีกทีครับ

การเลือกใช้งานรั้วไฟฟ้า เป็นสิ่งจำเป็น และป้องกันการลักลอบเข้าบ้านของเราได้เป็นอย่างดี ด้วยการเป็นชุมชน มีผู้คนพรุกพร่านเป็นจำนวนมาก บางครั้งก็อาจจะมีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนกันไป

การมีบ้านในชุมชนลักษณะนี้ก็เสี่ยงมากหน่อยเพราะเราเองก็อาจจะไม่ทันเฝ้าระวังได้อย่างเต็มที่ตลอดเวลา การติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็อาจจะใช้วิธีหลบหลีกกันได้บ้าง

แต่สำหรับการเลือกใช้รั้วไฟฟ้ากันขโมย รับรองได้เลยว่าไม่มีทางเข้าพื้นที่เราได้แน่ๆ 100% นอกเสียจากระบบเราไม่ทำงานเสียเองครับ

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

 

รั้วไฟฟ้าสำหรับบ้านเดี่ยว

3. ปัญหาบ้านอยู่ริมถนนมีการสัญจรไปมา

ปัญหาของบ้านที่ปลูกอาศัยอยู่ใกล้บริเวณถนนใหญ่ หรือถนนทางเดินทั่วๆ ไป ก็ถือว่ามีความเสี่ยงอยู่เหมือนกันครับ อันนี้ไม่นับบ้านที่อยู่ในโครงการหมู่บ้าน ที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

หรือมีรั้วโดยรอบนะครับ เพราะอันนั้นมันปลอดภัยอยู่แล้ว แต่นี้พูดถึงบ้านที่ปลูกกันเอง นอกพื้นที่ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่โครงการดูแล เช่นในตัวเมือง หรือชานเมือง นอกชุมชุมต่างๆ

ถือว่ามีความเสี่ยงที่จะโดนขโมยขึ้นบ้านได้สูงครับ เพราะส่วนใหญ่ก็จะเข้าจากด้านข้าง หรือหน้าบ้านตรงๆ เลย การมีบ้านอยู่ริมถนน ถือว่าเป็นทำเลชั้นดีให้ขโมย หรือคนร้ายสังเกตุพฤติกรรม

ของผู้อยู่อาศัยได้ง่าย แค่มาจอดรถเฝ้าระวังสัก อาทิตย์ ก็จะทำให้รู้การเข้าออกของบุคคลภายในบ้านของเราได้ว่าจะอยู่ หรือไม่อยู่บ้านช่วงไหนกันบ้าง คนร้ายส่วนใหญ่ก็จะมีความอดทน

ในการเฝ้าติดตามเราอยู่แล้ว เราต่างหากที่ไม่ค่อยได้สังเกตุสิ่งแวดล้อมลอบๆ บ้านว่ามีอะไรผิดปรกติหรือป่าว เพราะแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องปรกติที่ใครๆ จะจอดรถ หรือเดินไปมา หน้าถนนนอกบ้านของเราอยู่แล้ว

 

รั้วไฟฟ้าราคา

4.ปัญหาขาดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ปัญหาการไม่ได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแล บ้าน สำนักงาน โกดัง หรือโรงงาน ของเรา ทำให้เป็นที่สังเกตุได้ง่ายของคนร้าย ถึงแม้ว่าเราจะมีกล้องวงจรปิดเอาไว้ใช้งานแล้วก็ตาม

แต่ก็ยังทำให้คนร้ายหาช่องทางการเข้ามาในพื้นที่ของเราได้อยู่ดีครับ อย่างที่กล่าวไว้แล้ว ว่าปัจจุบันกล้องวงจรปิดไม่ได้ทำให้คนร้ายมีความรู้สึกกลัวเลย เหมือนเมื่อก่อนแล้ว

ยิ่งหากโรงงานของเรา หรือออฟฟิสไม่มีการเลือกใช้บริการเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้วยแล้วยิ่งไปกันใหญ่ การเลือกใช้บริการเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ถือว่าเป็นส่ิงที่ดี

แต่หากเราเป็นธุรกิจ SME ก็ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงอยู่พอสมควร เพราะอย่างน้อยๆ ก็ต้อง 2 คน คือกลางวัน และกลางคืนพลัดกันไปในการเฝ้าระวัง ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายประจำเดือน

ก็เหมือนการจ้างพนักงานของเราคนหนึ่งนี้เอง ตีว่าเดือนละ 13,000 บาท ปีหนึ่งกว่า 156,000 บาท เข้าไปแล้ว และต้องจ่ายทุกๆ เดือนตราบเท่าที่เรายังพอมีกำลังในการเรียกใช้บริการเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

การเลือกใช้บริการรั้วไฟฟ้ากันขโมย จะดูว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงในช่วงแรกๆ แต่หากเฉลียต่อปีแล้วก็ไม่สูงมากนัก หากเทียบกับการจ้าง รปภ. ในการเฝ้าระวัง หรือเมื่อเทียบกับระบบอื่นๆ อย่างเช่น

กล้องวงจรปิด สัญญาณกันโมย เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป การเฝ้าระวังแบบวิธีเดิมๆ ด้วยกล้องวงจรปิดอาจจะเอาไม่อยู่แล้วในการรักษาความปลอดภัยในปัจจุบันนี้ นอกเสียจากว่าการ ติดตั้งกล้องวงจรปิด

เราไม่ได้ใช้เพื่อความปลอดภัยอย่างเดียว แต่เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยอย่างอื่นด้วย

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

 

รั้วไฟฟ้ากันขโมยยี่ห้อไหนดี

5. ปัญหาไม่มีคนอยู่บ้าน

ปัญหาไม่มีคนอยู่บ้าน กรณีช่วงวันหยุดเทศกาลยาวๆ หรือบางบ้านอาจจะเป็นช่วงกลางวันที่จะต้องไปทำงาน จะกลับมาอีกทีก็ช่วงเย็นๆ หรือมืดๆ นี้ก็เป็นอีกปัญหาที่ทำให้คนร้ายฉวยโอกาส

เข้ามาในพื้นที่ของเราได้อย่างง่าย เพราะเขาทำการตรวจเช็คพฤติกรรมของเราอยู่แล้ว ยิ่งหากเป็นสังคมเมืองด้วยแล้วบางครั้งเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านใกล้กัน ยังไม่รู้จักกันเลย

ไม่ค่อยได้พูดคุยสนิทสนมเหมือนต่างจังหวัด ต่างคน ต่างอยู่ ทำให้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนร้าย หากสังเกตุคดีต่างๆ ที่เกี่ยวกับคนร้ายขโมยข้าวของ มักจะเกิดช่วงเทศกาลหยุดยาว

เพราะพวกคนร้ายจะถือโอกาสนี้เป็นเทศกาลของเขาเหมือนกันในการขึ้นบ้านแต่ละหลัง ยิ่งบ้านไหนไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยเอาเสียเลย อันนี้ก็ถือว่าเป็นที่หมายตาของคนร้ายเลยทีเดียว

การติดตั้งกล้องวงจรปิด โชร์เอาไว้หน้าบ้านบ้างก็เป็นการดี อย่างน้อยก็ป้อมปราบคนร้ายไม่ให้เข้าบ้านของเรา อาจจะไปหาเป้าหมายบ้านอื่นแทนก็ได้ การเลือกใช้บริการงานรั้วไฟฟ้ากันขโมย

สำหรับบ้านไหนทีไม่ค่อยมีคนอาศัยอยู่ตลอดเวลาอันนี้เหมาะมากครับ หรือบางครั้งหากเราไม่อยู่บ้านแต่มีการบุกรุก หรือระบบป้องกันทำงาน ก็จะมีการส่งสัญญาณแจ้งเตือนผ่านทางมือถือ

ให้เราได้ด้วยเหมือนกัน ทำให้เราทราบ และทำการตรวจเช็คระบบต่างๆ ในที่เกิดเหตุได้ว่ามีอะไรผิดปรกติหรือป่าว ซึ่งระบบแจ้งเตือนผ่านทางมือถือผู้ใช้งานเอง สามารถสั่ง เปิด ปิดระบบจากนอกพื้นที่ได้ด้วย

 

เครื่องควบคุมรั้วไฟฟ้า

6. ปัญหามีบ้านขนาดใหญ่ มีทรัพย์สินมากจนเกินไป

ปัญหาสำหรับผู้ที่มีพื้นที่บ้านขนาดใหญ่ ดูแลไม่ทั่วถึง ไหนจะคนร้าย ไหนจะสัตว์ร้ายที่จะเข้าบ้าน นี้ก็เป็นปัญหาของผู้ที่ต้องดูแลทรัพย์สิน และบุคคลในบ้านของตัวเองให้มีความปลอดภัย

ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเลย หากท่านเลือกใช้งานระบบรั้วไฟฟ้ากันขโมย เพราะหลายๆ ท่านที่ตัดสินใจเลือกใช้งานระบบรั้วไฟฟ้ากันส่วนใหญ่ก็มักจะพูดเป็นเสียงเดี่ยวกันคือ

นอกจากป้องกันคนร้ายแล้ว ยังช่วยป้องกันสัตว์ร้ายได้ด้วย ยิ่งบ้านไหนที่ข้างบ้านเป็นป่ารกแล้ว ช่วยได้เยอะมากเลย ระบบรั้วไฟฟ้ากันขโมยเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าช่วยป้องกันคนร้าย

หรือผู้ไม่หวังดีเข้ามาในพื้นที่ของเราได้ 100% เมื่อมีการบุกรุกก็จะทำการแจ้งเตือนเป็นระบบไซเรนเสียงดังๆ ในพื้นที่ หรือหากต้องการให้แจ้งเตือนผ่านมือถือ ก็สามารถซื้ออุปกรณ์เสริม

ได้ด้วยเช่นกันในการแจ้งเตือนให้ทราบ การต้องดูแลความปลอดภัยของผู้ที่อยู่อาศัยในบ้าน เป็นสิ่งสำคัญ และจำเป็น เราจะเป็นกันอยู่เป็นประจำว่าบ้านหลังใหญ่ๆ มักจะเป็นเป้าหมายหลัก

ของคนร้ายที่คิดจะเข้าไปสำรวจ เพื่อความปลอดภัย การเลือกใช้ระบบรั้วไฟฟ้า ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น และช่วยให้เจ้าของบ้านรู้สึกอบอุ่นปลอดภัยในเวลาที่เราไม่อยู่ หรือต้องออกไปทำมาหากินข้างนอกบ้าน

นอกจาก กล้องวงจรปิดจะช่วยให้เราดูแลบ้านได้ ออกไปข้างนอกก็ยังสามารถจะดูภาพผ่านทางมือถือได้ แต่นั้นก็ไม่ได้ยืนยันว่าคนภายในบ้าน หรือในพื้นที่ของเราจะได้ร้บความปลอดภัยเสียทีเดียว

เพราะเราไม่รู้ว่าคนร้ายจะกล้าเข้าไปในพื้นที่ของเราวันไหน หรือเข้าใจว่าไม่มีใครอยู่ในบ้าน การเลือกใช้ สัญญาณกันขโมย ก็อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งเหมือนกันครับ

 

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : ภาวะสังคมในช่วงโรคระบาดโควิด 19

สรุป

ปัญหาสภาวะเศรษกิจตกต่ำ ผู้คนลำบาก พนักงานตกงานกันเป็นจำนวนมาก ปัญหาอาชญากรรมก็ย่อมที่จะเกิดขึ้นได้ง่าย อาจจะด้วยความตั้งใจ และไม่ตั้งใจ เพื่อการเอาชีวิตรอดไปวัน

ก็จะเกิดกลุ่มอาชญากรหน้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก รวมทั้งหน้าเก่าๆ ที่เพิ่งพ้นโทษออกมา แต่ไม่สามารถที่จะใช้ชีวิตทำมาหากินตามปรกติได้ เราในฐานะประชาชนคนหนึ่ง

ก็ต้องหาทางป้องกันความปลอดภัยตามรูปแบบต่างๆ เท่าที่จะป้องกันได้ หนึ่งในนั้นก็คือ ระบบกล้องวงจรปิด และ รั้วไฟฟ้า

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542