warning sign electric fence

ป้ายรั้วไฟฟ้า ไม่มีเจตนาทำให้ผู้ใดต้องได้รับอันตราย

ป้ายรั้วไฟฟ้า ติดรั้วไฟฟ้าผิดกฎหมาย หรือเปล่า เป็นสิ่งที่ลูกค้าหลายๆ ท่านมักจะถามกันอยู่เป็นประจำ ซึ่งทางผมเองก็เข้าใจนะ เพราะอะไรที่มันไม่ถูกไม่ควร

เราก็ควรหลีกเลี่ยงมันซะอย่าไปยุ่งกันมันเลย แต่สำหรับการติดตั้งรั้วไฟฟ้ากับทางเราขอบอกเลยนะครับว่ามันไม่มีอันตรายอะไร และไม่ได้ทำให้ใครสามารถจะเสียชีวิตได้

จริงๆ แล้วมันช่วยให้ท่านใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยในพื้นที่ของได้มากกว่า ป้องกันได้ทั้งคน ป้องกันได้ทั้งสัตว์ร้ายที่อาจจะเข้าบ้านเรา พื้นที่เราตอนไหนก็ไม่รู้ อย่างเช่นพวกงู ตะขาม ตะกวด หรืออื่นๆ พวกนี้ป้องกันได้หมดเลยครับ

ราคาค่าใช้จ่าย แนะนำให้ท่านลูกค้าลองเปรียบเทียบกันดูนะครับว่าผลิตภัณฑ์ชนิดไหนราคาสูงกว่ากัน ประสิทธิภาพการใช้งานเป็นอย่างไร

ตอบโจทย์ความต้องการเราได้หรือป่าว อายุการใช้งานกี่ปี และป้องกันความปลอดภัยให้เราด้วยวิธีไหนบ้าง หลายๆ อย่างคอยนำมาเปรียบเทียบความคุ้มค่าในการตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้งานกันนะครับ

อย่างที่พวกผมทำกันอยู่พื้นที่ประมาณ 80 เมตรรอบบ้าน หรือพื้นที่ประมาณ 100 ตารางวา งบที่ใช้กันในการติดตั้งรั้วไฟฟ้าอยู่ที่ประมาณไม่เกินแสนสอง ก็ทำได้แล้วครับ ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ เช่น กล้องวงจรปิด หรือสัญญาณกันขโมย อาจจะไม่ถึง

สารบัญ

  1. ทำไมต้องมีป้ายบอก
  2. จุดติดตั้ง
  3. ต้องสื่อสารให้เข้าใจ

มาพูดถึงเรื่องของอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งรั้วไฟฟ้า หากดูในรายละเอียดแล้วมีอุปกรณืที่ต้องนำมาใช้ในการติดตั้งอยู่เป็นจำนวนมากหลายรายการ

ช่วงที่ทำรั้วไฟฟ้าใหม่ๆ ก็งงๆ กับอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่เหมือนกัน ชิ้นไหน อันไหนใช้ด้วยกัน แต่พอติดตั้งไปหลายๆ งานก็เริ่มที่จะเข้าใจในการติดตั้ง

และให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่เลือกนำมาใช้ในการติดตั้งให้กับลูกค้า ต้องมีมาตรฐานและคุณภาพที่ดีที่สุดเพื่อเราเองก็จะได้ไม่ต้องเข้ามาให้บริการบ่อยๆ

และลูกค้าเองก็จะได้ใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่มีคุณภาพทำให้งานที่ออกมามีความสวยงามตามไปด้วย อุปกรณ์สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือ

 

ป้ายรั้วไฟฟ้า

ป้ายรั้วไฟฟ้า

1. ทำไมต้องมีป้ายบอก

ทำไมต้องมีป้ายแจ้งเตือนสำหรับการติดตั้งรั้วไฟฟ้า การที่เรามีป้ายแจ้งเตือนเป็นช่วงๆ ในการติดตั้งเพื่อแสดงเจตนาของเจ้าของบ้าน หรือเจ้าของพื้นที่ให้รู้ว่าพื้นที่นี้มีความเป็นอันตรายนะ

มีการขึงลวดแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้าอยู่ อย่าได้คิดเข้ามาในพื้นที่ต้องห้ามนี้ หากเข้ามาหรือไปโดนลวดรั้วไฟฟ้าเข้าอาจเกิดอันตรายได้ การที่เรามีการติดป้าย

ให้ทราบถือว่าเจ้าของบ้านไม่ได้มีเจตนาซ้อนเล้น หรือประสงค์ร้ายกับใคร มีการทำป้ายแจ้งเตือนบอกทั้งเป็นลายลักษณ์อักษร และเป็นรูปภาพให้เห็นเด่นชัดในระยะไกลๆ ได้อยู่แล้ว

หากเราสังเกตุดูนะครับ ไม่ว่าจะรั้วเหล็กแหลม รั้วเศษแก้ว หรือรั้วตาข่าย ล้วนแล้วแต่ก็ไม่ได้มีป้ายแจ้งเตือนให้ใครทราบเลย รั้วเศษแก้วหากใครไปดูเข้าน่าจะเนื้อฉีกได้เจ็บกันหลายเข็ม แถมยังไม่มีป้ายเตือนให้ทราบด้วยซ้ำ ท่านคิดว่าเจ้าของบ้านจะมีความผิดไหม จะติดคุกไหม

เพราะเขาทำเป็นกับดัก ไม่แจังให้ทราบว่ามันมีอันตราย หรือจะเป็นรั้วเหล็กแหลม หากใครปีนแล้วพลาดไปก้าวขาผิดเข้า คุณคิดว่าเจ้าของบ้านมีความผิดไหม

เพราะทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเหล็กแหลมเสียบ หรือจะเป็นรั้วลวดหนาม มีใครเดินผ่านไปเกี่ยวเข้ากับผิวหนังทำให้ได้รับบาดเจ็บเจ้าของพื้นที่ต้องรับผิดชอบไหม

เห็นได้ว่ารั้วต่างๆ ที่กล่าวมาไม่มีใครทำการติดป้ายแจ้งเตือนความไม่ปลอดภัยให้ทราบเลย ทั้งๆ ที่รั้วพวกนี้ล้วนแล้วแต่ทำให้เลือกตก ยางออกได้ทั้งนั้น

มีการเสียเลือกเสียเนื้อกันแน่นอกไม่ต้องพูดถึง แต่สำหรับรั้วไฟฟ้าส่ิงเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อย ไม่มีใครต้องเสียเลือก เสียเนื้อ หรือได้รับบาดเจ็บ

เพราะรั้วไฟฟ้าปล่อยไฟฟ้าพลังงานต่ำไม่ใช้ไฟ 220V ที่หลายๆ ท่านมีความเข้าใจกันผิดๆ หรือได้ข้อมูลอะไรมาผิดๆ ของเราเป็นระบบมาตรฐานที่ดี

มีการทำป้ายแจ้งเตือนให้ทราบ ทุกๆ ระยะตลอดแนวการขึงลวดรั้วไฟฟ้า แล้วอย่างนี้เจ้าของบ้านต้องมีความผิดไหม เราแจ้งคุณแล้ว แล้วคุณยังจะบุกรุกเข้ามาอีก

 

ตรวจเช็คจำนวนสินค้า | ข้อมูลสินค้า | ขอใบเสนอราคา

ติดต่อทางลายแอท
เฟสบุค
ติดต่อทางเมล
ติดต่อด่วน
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด

 

ป้ายติดตั้งรั้วไฟฟ้า

2. จุดติดตั้ง

จุดติดตั้งป้ายแจ้งเตือนของงานรั้วไฟฟ้า เป็นสิ่งจำเป็นและต้องมีเอาไว้ใช้งาน ขายไม่ได้เลยเด็ดขาด เพราะสิ่งนี้เป็นเครื่องหมายยืนยันเจตนาของผู้ใช้งานเอง

ว่าเราไม่ได้ประสงค์ร้ายกับใคร เราไม่ได้ติดตั้งให้เป็นกับดักให้ใครได้รับบาดเจ็บ เราแจ้งเตือนด้วยสัญญาลักษณ์ที่เป็นทั้งรูปภาพ และตัวหนังสืออย่างเด่นชัดมากที่สุดแล้ว

เราต้องการติดตั้งเพื่อป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกคนในพื้นที่เราเท่านั้น ไม่ได้ต้องการทำให้ใครเสียชีวิต ป้ายเตือนด้วยหลักแล้วเราก็จะทำการติดตั้งรอบๆ สถานที่ระยะห่างไม่เกิน 10 เมตร

จุดติตตั้งป้ายแจ้งเตือนเราจะทำการติดตั้งใกล้ๆ กับเสารั้วไฟฟ้า จะไม่นิยมเอาป้ายไปติดไว้ตรงกลางระหว่างเสาเนื่องด้วยตัวป้ายเองจะเป็นแผ่นทึบหนา

แต่เบาและแข็งแรงทนแดดทนฝน เวลาที่ลมพัดแรงๆ อาจทำให้ตัวป้ายรั้วไฟฟ้าเกิดแรงเหวี่ยงและหลุดออกจากลวดรั้วไฟฟ้าได้

สิ่งที่ตามมาอาจทำให้สายลวดไฟฟ้าเข้าใจผิดคิดว่ามีการบุกรุกเลยทำการส่งเสียงร้องแจ้งเตือนผู้อยู่อาศัยได้ ส่วนมากแล้วทางเราเองเมื่อติดตั้ง

แล้วก็จะแขวงป้ายเอาไว้ใกล้ๆ กับเสาไม่นิยมเอาไว้บริเวณตรงกลางระหว่างเสากัน อันนี้เป็นจุดติดตั้งป้ายที่นิยมติดกัน จุดติตดั้งป้ายรั้วไฟฟ้าปรกติ

แล้วก็จะพยายามติดในบริเวณที่ให้ผู้คนให้ได้เด่นชัด มองเห็นได้ง่ายๆ ไม่นำไปแอบเอาไว้มุมใดมุมหนี่ง เราต้องติดให้โจรเห็นได้ง่ายๆ ว่าห้ามเข้ามาในพื้นที่ของเรานะอันอันตรายหากคุณเข้ามา ก็เหมือนกับการติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้นเหละครับ

เราก็ต้องติดให้ผู้คนทั่วไปมองเห็นได้ง่ายๆ เหมือนกันจะได้รู้ว่าบ้านนี้มีกล้องวงจรปิดนะอย่าเข้ามาเราจับภาพคุณอยู่ แต่หากเรานำไปติดตั้งแล้วแอบไม่ให้ใครเห็น

สิ่งที่ตามมาก็คือผู้ร้ายอาจเข้ามาถึงตัวเราได้ง่าย การเข้ามาถึงเราอาจเกิดผลร้ายตามมามากกว่านี้ได้ ที่เราไม่คาดคิด

 

ตรวจเช็คจำนวนสินค้า | ข้อมูลสินค้า | ขอใบเสนอราคา

ติดต่อทางลายแอท
เฟสบุค
ติดต่อทางเมล
ติดต่อด่วน
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด

 

ป้ายรั้วไฟฟ้ากันขโมย

3. ต้องสื่อสารให้เข้าใจ

ลักษณะของการออกแบบป้ายเตือนที่ดี มันต้องมีทั้งที่เป็นข้อความ และสัญญาลักษณ์ เพราะเราไม่รู้หรอกครับว่าใครจะอ่านข้อความเราออกหรือป่าว

อาจจะเป็นคนต่างชาติที่ไม่รู้หนังสือภาษาไทย หรือเป็นคนไทยแต่อ่านหนังสือไม่ออก การใช้เป็นรูปภาพประกอบช่วยให้คนกลุ่มนี้เข้าใจความหมายมากยิ่งขึ้น

ดูแล้วเข้าใจว่าส่ิงที่อยู่ตรงหน้ามีความหมายว่าอย่างไร นี้ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งของการติดตั้งรั้วไฟฟ้ากันขโมยครับ เราพยายามแสดงออกให้ทราบทั้งหมดและทุกวิธีแล้ว หากมีใครบุกรุกเข้ามาอีกแล้วเกิดการบาดเจ็บก็ถือว่าสุดวิสัยของเราแล้ว

การสือสารด้วยรูปภาพและตัวหนังสือลงบนแผ่นพลาสติดสีเหลืองนี้ต้องบอกก่อนว่ามีหลายๆ ที่นำวัสดุที่ไม่ดี ไม่มีคุณภาพเมื่อใช้ไปนานๆ สัก 5-6 ปี

ข้อความหรือภาพประกอบเริ่มจางหายไป แนะนำว่าควรเปลี่ยนป้ายใหม่เลยครับเพราะคนที่เดินผ่านอาจจะดูแล้วไม่เข้าใจ

ภาพที่เคยคมชัดอยู่ก็ดูแทบไม่ออกเลยว่ามันคืออะไร สิ่งนี้เราต้องพิจารณาดูกันเองด้วยนะครับ แต่สำหรับป้ายรั้วไฟฟ้าของเราจะมีความคงทนอยู่ได้ยาวนานเป็น 10 ปี เพราะเราเลือกวัสดุที่นำมาใช้งานเป็นเกรดคุณภาพสูง การเสื่อมสภาพจึงค่อนข้างใช้เวลานาน

 

ตรวจเช็คจำนวนสินค้า | ข้อมูลสินค้า | ขอใบเสนอราคา

ติดต่อทางลายแอท
เฟสบุค
ติดต่อทางเมล
ติดต่อด่วน
ฝ่ายขายกล้องวงจรปิด

 

 

การติดตั้งป้ายแจ้งเตือนรั้วไฟฟ้ามีประโยชน์หลายอย่าง เช่น

  1. เตือนผู้บุกรุก: ป้ายแจ้งเตือนช่วยให้ผู้ที่มีเจตนาไม่ดีรับทราบถึงมาตรการความปลอดภัยที่มีอยู่ ทำให้พวกเขาคิดทบทวนก่อนที่จะพยายามบุกรุก.
  2. ป้องกันอุบัติเหตุ: ป้ายเตือนช่วยให้ผู้ที่ไม่รู้เห็นได้รับทราบถึงอันตรายจากรั้วไฟฟ้า ทำให้พวกเขาป้องกันตัวเองไม่ให้เข้าใกล้.
  3. ลดความรับผิดชอบทางกฎหมาย: การติดตั้งป้ายเตือนช่วยลดความรับผิดชอบทางกฎหมายหากมีใครได้รับอันตรายจากรั้วไฟฟ้า เนื่องจากคุณได้ทำการแจ้งเตือนถึงอันตรายอย่างชัดเจน.
  4. เพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบความปลอดภัย: ป้ายเตือนเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณมีระบบความปลอดภัยที่เข้มงวดและจริงจัง.
  5. ประกาศนโยบายความปลอดภัย: ช่วยแสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจและมีนโยบายความปลอดภัยที่ชัดเจนในพื้นที่ของคุณ.
  6. การป้องกันตัวเองและทรัพย์สิน: ป้ายเตือนช่วยป้องกันไม่ให้ผู้บุกรุกเข้าใกล้ตัวคุณหรือทรัพย์สินของคุณ.
  7. สร้างความมั่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย: การมีป้ายเตือนสามารถช่วยสร้างความรู้สึกปลอดภัยให้กับผู้ที่อยู่ในพื้นที่นั้น.
  8. ช่วยเตือนผู้ที่ทำงานหรือเข้ามาในพื้นที่โดยไม่ตั้งใจ: ช่วยให้พนักงานหรือบุคคลอื่นที่เข้ามาในพื้นที่โดยไม่รู้ตัวเกี่ยวกับรั้วไฟฟ้าได้รับการเตือน.
  9. ช่วยลดความต้องการใช้กำลังเพิ่มเติมในการป้องกัน: ป้ายเตือนสามารถลดความจำเป็นในการใช้กำลังคนหรือมาตรการอื่นๆ ในการป้องกัน.
  10. เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการความปลอดภัยที่ครอบคลุม: ป้ายเตือนรั้วไฟฟ้าเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ความปลอดภัยที่ครอบคลุม ช่วยเสริมระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่คุณอาจมี.

 

ต้องการสอบถามสินค้าที่เกี่ยวข้อง :  กล้องวงจรปิด  สัญญาณกันขโมยไร้สาย

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม การแจ้งเตือนด้วยป้าย

สรุป

เจตนาของการติดตั้งไม่ต้องการทำให้ใครบาดเจ็บ หรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด อุปกรณ์รั้วไฟฟ้าที่มีมาตรฐานไม่สามารถทำให้ใครเสียชีวิตได้ เพราะไฟที่ใช้เป็นไฟ DC ไม่ใช่ไฟ 220V

ติดตั้งเพื่อป้องกันการบุกรุกของผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาในพื้นที่ของเรา ด้วยเจตนาที่ดีด้วยการทำป้ายรั้วไฟฟ้า แจ้งให้ทราบแล้ว