กล้องไวเรส

กล้องไวเรส Wireless Adapter CCTV กล้องวงจรปิดแบบต่าง ๆ

กล้องไวเรส Wireless Adapter CCTV กล้องวงจรปิดแบบต่าง ๆ

แบบการ์ด PCI สำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

กล้องไวเรส Wireless Adapter CCTV ใช้ติดตั้งพร้อมกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ประกอบใหม่ เหมาะกับการใช้งาน กล้องวงจรปิด (CCTV)ที่สำนักงาน หรือ ร้านคอมพิวเตอร์ ร้านอินเทอร์เน็ต หรือ คอมพิวเตอร์ส่วนกลางต่าง ๆ เพราะข้อดีของอะแดปเตอร์แบบนี้คือ ไม่สามารถถอดตัวการ์ดออกมาได้ง่าย ๆ ป้องกันการสูญหายได้ดี เพราะกรณีที่เป็นคอมพิวเตอร์ส่วนกลาง ถ้าเราใช้แบบ USB การสูญหายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไวร์เลสการ์ดแบบ PCI มีข้อเสียคือ ตำแหน่งของเสารับสัญญาณมักจะหันเข้ามุมอับทำให้รับสัญญาณได้ไม่ดี

กล้องไวเรส Wireless Adapter CCTV กล้องวงจรปิดแบบต่าง ๆ

ถ้าจำเป็นต้องใช้แบบ PCI และ ต้องการให้การรับสัญญาณดขึ้นก็สามารถแก้ไขได้โดยใช้เสารับสัญญาณเพิ่มเข้าไป

แบบ PCMCIA สำหรับโน๊ตบุ๊ค

ใช้สำหรับช่องต่ออุปกรณ์ภายนอกแบบ PCMCIA ของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ใช้งานได้ดีเมื่อใช้รับสัญญาณในบริเวณ Hot Spot ต่าง ๆ เช่น ร้านกาแฟ  ล็อบบี้โรงแรม สำหรับบริเวณที่เป็นที่โล่งประสิทธิภาพจะดี โน๊ตบุ๊คมักจะมีช่องต่อแบบ USB น้อยกว่าเครื่องตั้งโต๊ะ ดังนั้น การใช้การ์ด PCMCIA จะทำให้ไม่ต้องเสียช่องต่อ USB ไปกับตัวรับสัญญาณไวร์เลส การรับสัญญาณอยู่เกือบติดกับพื้นที่เป็นแนวระดับการวางของโน๊ตบุ๊ค ซึ่งเปอร์เซ็นต์การรับสัญญาณจะต่ำกว่าบริเวณอื่น

กล้องไวเรส Wireless Adapter CCTV กล้องวงจรปิดแบบต่าง ๆ

แบบ USB ใช้งานได้หลายรูปแบบ

ใช้กับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะก็ได้ ใช้งานกับโน๊ตบุ๊คก็ได้ เราสามารถต่อ USB ไวร์เลสโดยตรง หรือ ต่อสาย USB ก่อนก็ได้ ข้อดีก็คือสามารถย้ายตำแหน่งการรับสัญญาณได้ดีที่สุดได้ บางครั้งการเปลี่ยนจุดรับจากด้านซ้ายของคอมพิวเตอร์ไปยังด้านขวาซึ่งอาจทำให้การรับสัญญาณดีขึ้นจากเดิมได้ถึง 30% ผมมักจะใช้ตัวรับสัญญาณไวร์เลสแบบ USB ในการตรวจสอบความแรงของสัญญาณหลังจากทำการวางระบบเสร็จ

กล้องไวเรส Wireless Adapter CCTV กล้องวงจรปิดแบบต่าง ๆ
อุปกรณ์ออลอินวัน (All-in-One)

อุปกรณ์อีกตัวหนึ่งที่ใช้กันมาก และ เป็นที่นิยมของผู้ใช้ทั่วไปคือ อุปกรณ์ที่เรียกว่า ออลอินวัน อุปกรณ์ตัวนี้มีครบทุกฟังก์ชั่นคือ เป็นโมเด็มเร้าเตอร์ และ แอคเซสพอยท์ในตัวเดียวกัน ออลอินวันส่วนมากจะมีช่องต่อแลน 4 ช่อง มีช่องสำหรับสายโทรศัพท์ที่เราขออินเทอร์น็ตไว้ 1 ช่อง มีช่องเสียบสายไฟ 1 ช่อง กำลังส่งไม่มากนัก แต่สามารถครอบคลุมพื้นที่ในบริเวณบ้านชั้นเดียวได้ และ เหมาะกับสำนักงานที่เป็นโฮมออฟฟิศที่มีจำนวนคอมพิวเตอร์ไม่มาก และ ไม่มีการกั้นห้องทึบย่อย ๆ ในบริเวณเดียวกัน

กล้องไวเรส Wireless Adapter CCTV กล้องวงจรปิดแบบต่าง ๆ

การทำงานของอออินวันเหมือนกับการนำโมเด็มเราเตอร์ และ แอคเซสพอยท์มารวมกันในตัวเดียว เครื่องลูกข่ายที่เชื่อมต่อด้วยไวร์เลสเข้ามาในระบบผ่านออลอินวันได้ด้วย เสมือนอยู่ในระบบเดียวกันอยู่ในวงเดียวกัน ออลอินวันที่ดีควรมีปุ่มเปิดปิดเพื่อให้สะดวกในการรีเซต ผู้ผลิตบางรายได้ออกแบบให้มีปุ่มนี้มาให้ตรวจสอบจากผู้จำหน่ายก่อนตัดสินใจซื้อด้วยราคาของออลอินวันจะแพงกว่าโมเด็มเร้าเตอร์ และ แอคเซสพอยท์ ถ้ามีเครื่องลูกข่ายที่ใช้งานไวร์เลสมากนักใช้ตัวนี้คุ้มกว่า

Related link :ดูวงจรปิดผ่านมือถือ กับความสำคัญของ Power Adapter CCTV กล้องวงจรปิด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *