กล้อง ip ราคาถูก

ระบบการสื่อสารไร้สาย

 การสื่อสารไร้สายทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นงานระบบ กล้องวงจรปิด ก็จะมีพื้นฐานการเชื่อมต่อจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทั้งสิ้น คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจะเรียกสั้นๆ ว่าคลื่น

โดยที่เราสามารถแบ่งชนิดของคลื่นตามลักษณะการใช้งานได้ตามภาพตัวแปรที่ผกผันกันอยู่คือความถี่กับความยาวคลื่น ตัวอย่างเช่นคลื่นวิทยุจะมีความถี่ต่ำจึงมีความยาวคลื่นมาก

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ระบบการสื่อสารไร้สาย



คลื่นที่ใช้กับระบบไวร์เลสแลนที่มีอยู่ในตลาดคืด 2.4 GHz กับ 5GHz ขึ้นอยู่กับมาตรฐาน IEEE ที่ใช้ไวร์เลส IEEE 802.11b/g (ไวร์เลส B/G) ความถี่ที่ใช้คือ 2.4 GHz ส่วน IEEE 802.11a (ไวร์เลส A) ใช้ความถี่ 5 GHz

 

กล้อง ip ราคาถูก และระบบการสื่อสารไร้สาย

 

คลื่นกับไวร์เลส

การสื่อสารไร้สายเริ่มต้นจากการใช้วิทยุสื่อสารในรูปแบบของรหัสมอส หรือข้อความเสียงแบบวิทยุสื่อสารของตำรวจหรือทหารก็ต้องใช้การเปลี่ยนแปลงของกระแสไฟฟ้าเป็นคลื่นทั้งสิ้น

เพราะคลื่นเป็นตัวนำที่สามารถส่งข้อมูลไปเป็นระยะทางไกลๆ ได้อย่างรวดเร็ว คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเดินทางด้วยความเร็วแสง และไม่จำเป็นต้องมีตัวกลางอีกด้วย

อีกนัยหนึ่ง คือไม่ต้องพึ่งสายนำสัญญาณใดๆ กล่าวคือถ้าอุปกรณ์ใดก็ตามที่เป็นแบบไร้สาย มันต้องสามารถส่งหรือรับคลื่นบางอย่างเพื่อใช้ในการทำงานกล้องวงจรปิดได้

ดังนั้นคลื่นเป็นสิ่งที่ทำให้การใช้งานไวร์เลสเป็นจริงได้นั่นเอง (CCTV) เราสามารถเทียบการเคลื่อนไหว การเคลื่อนที่และรูปร่างของคลื่นได้จากคลื่นน้ำ ตัวอย่างที่มองเห็นได้ง่ายที่สุด (เพราะจริงๆ เราไม่สามารถมองเห็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าได้)

กล้อง ip ราคาถูก และระบบการสื่อสารไร้สาย

ความถี่กับไวร์เลส

ความถี่คือจำนวนของลูกคลื่นที่เคลื่อนผ่านจุดใดๆ ต่อหนึ่งหน่วยเวลา หน่วยของความถี่คือเฮิรต์ (Hertz) ซึ่งเป็นชื่อของผู้ที่คิดค้นทฤษฎีคลื่นขึ้นมา

ความถี่เป็นตัวระบุคุณสมบัติของคลื่นที่สำคัญเพราะเรามักจะใช้ความถี่เป็นตัวแบ่งชนิดของคลื่นและเรียกชื่อ ความถี่แทนช่องสัญญาณที่เรากำลังใช้งานอยู่ เช่น คลื่นวิทยุ

หรือคลื่นโทรทัศน์ ที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันจะเรียกชื่อช่องสถานีเป็นความถี่ต่างๆ แต่ยังอยู่ในช่วงของคลื่นวิทยุ สถานีวิทยุในสถานี FM เรียกช่องสัญญาณเป็นตัวเลข 2 ถึง 3 หลัก

ตั้งแต่ 88 – 105 MHz อักษรย่อ MHz หรือ เมกะเฮิรซ์เมกะ คือปริมาณ 106 แต่ถ้าใครที่เคยฟังคลื่นวิทยุ AM จะเรียกช่องสถานีเป็นตัวเลข 3 ถึง 4 หลัก และต่อด้วย กิโลเฮิรตซ์ (kHz) หน่วย k มีค่า 103

ตัวเลขของช่องสถานีของ AM จะเป็นตัวเลขหลักพันขึ้นไปเช่น 12000 kHz หมายความว่า สถานีนี้ใช้ความถี่ย่าน 1.2 x 106  Hz ส่วนสัญญาณไวร์เลสแลน

ที่ระบุ 2.4 GHz หรือ 2.4 กิกะเฮิรตซ์ กิกกะคือปริมาณ 109 ซึ่งเป็นความถี่ที่สูงกว่าคลื่นวิทยุทั้ง AM และ FM แต่คลื่นในช่วงความถี่ต่ำว่า 1010 จะเรียกรวมกันว่าเป็นคลื่นวิทยุ (Radio Wave) ถือว่าเป็นคลื่นในกลุ่มเดียวกัน

 

 
สินค้าแนะนำ    :    รั้วไฟฟ้ากันขโมย     สัญญาณกันขโมยไร้สาย

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *