ซ่อมกล้องวงจรปิด

ซ่อมกล้องวงจรปิด และผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศ

ผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศ

เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงเทคโนโลยีสารสนเทศที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจําวันมากขึ้นได้ทั้งหมด สิ่งหนึ่งที่ สามารถทําได้คือ การยอมรับการเปลี่ยนแปลงและเรียนรู้ที่จะใช้เทคโนโลยีสารสนเทศให้เหมาะสม และเพียงพอกับ ความต้องการ

เนื่องจาก เทคโนโลยีสารสนเทศทําให้วิถีชีวิตหรือวิธีการบางอย่างในอดีตเปลี่ยนแปลงไปหลายด้าน ซึ่งนั่นก็คือ ผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างมากมายในปัจจุบัน

โดยสามารถแบ่งผลกระทบออกเป็น 3 ด้าน ได้แก่ ผลกระทบต่อองค์กร ผลกระทบต่อตัวบุคคลในการทํางาน และผลกระทบต่อสังคม

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ซ่อมกล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิด

1. ผลกระทบต่อองค์กร

การนําระบบคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้งานในองค์กร ทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายด้านดังนี้

-ผลกระทบต่อโครงสร้างขององค์กร

การนําเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ในองค์กรจะส่งผลให้โครงสร้างขององค์กรมีขนาดเล็กลง เนื่องจากเทคโนโลยีสารสนเทศช่วยให้ผู้บริหารสามารถเพิ่มผลิตผลในการทํางานและการควบคุมงานได้มากขึ้น

การขยายความสามารถในการควบคุมงาน ทําให้สามารถลดจํานวนผู้บริหารลงได้ นอกจากนี้ เทคโนโลยี สารสนเทศยังทําให้องค์กรสามารถลดจํานวนของผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคลงได้ ดังนั้น ระดับตําแหน่ง ของผู้บริหารจะลดน้อยลง ทําให้โครงสร้างขององค์กรลดลงได้

การที่โครงสร้างขององค์กรลดลงนั้น อาจมีสาเหตุมาจาก การลดจํานวนพนักงานระดับปฏิบัติการ และการ ปรับกระบวนการทํางานได้อีกด้วย โดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์หรือเครื่องจักรทํางานแทนคน

นอกจากนี้ ผลกระทบ ของเทคโนโลยีสารสนเทศในด้านโครงสร้างขององค์กร ยังรวมถึงการที่อํานาจและสถานะของบุคลากรใน องค์กรเปลี่ยนไป เนื่องจาก เมื่อมีเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาในองค์กร

บุคลากรกลุ่มหนึ่งที่มีอํานาจมากขึ้น ก็คือ “เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ” ซึ่งเป็นผู้มีความรู้และเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

ที่นําเข้ามาใช้งาน และเป็นผู้ที่ต้องให้คําปรึกษาและให้ความช่วยเหลือบุคลากรอื่นๆ ในองค์กร ดังนั้น จึงทำให้ต้องมีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ โดยต้องมีผู้บริหารด้านกล้องวงจรปิดเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมอยู่ในฝ่ายบริหารด้วย

สําหรับโครงสร้างองค์กรทางด้านรายละเอียดของงานในตําแหน่งต่างๆ นั้น จะต้องเกิดการเปลี่ยนแปลง เมื่อนําเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ เนื่องจาก ต้องมีการปรับกระบวนการทํางานตามระบบสารสนเทศที่ นํามาใช้

รายละเอียดในงานแต่ละตําแหน่งที่เกี่ยวข้องจึงต้องเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ซึ่งอาจเกิดปัญหา บ้างเล็กน้อย เช่น พนักงานฝ่ายปฏิบัติการอาจไม่เห็นด้วยต่อการเปลี่ยนแปลง เป็นต้น

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

– ผลกระทบต่อการก้าวไปสู่ตําแหน่งผู้เชี่ยวชาญ

ในอดีต ก่อนที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งจะก้าวเข้ามาสู่ตําแหน่งผู้เชี่ยวชาญได้นั้น ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และ พัฒนาความสามารถในด้านใดด้านหนึ่งนานนับสิบปี และเมื่อเป็นผู้เชี่ยวชาญแล้ว ทําให้หลายองค์กรสนใจ มอบตําแหน่งงานให้

ทําให้ต้องรับภาระในตําแหน่งต่างๆ มากมาย การนําเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้งาน ในองค์กรโดยเฉพาะแผนกบุคคล เช่น ระบบ Web-based Computer-aided Instruction นั้น อาจส่งผลให้ ระยะเวลาในการเรียนรู้ของบุคลากรเพื่อที่จะก้าวไปสู่ตําแหน่งผู้เชี่ยวชาญลดน้อยลงได้

– ผลกระทบต่อหน้าที่ของผู้บริหาร

หน้าที่ที่สําคัญที่สุดของผู้บริหาร คือ “การตัดสินใจ” เพื่อดําเนินงานใดๆ เทคโนโลยีสารสนเทศจะส่งผลให้ กระบวนการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงไป เช่น

– การพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญที่เป็นมนุษย์ เพื่อช่วยในกระบวนการตัดสินใจลดน้อยลง

– การตัดสินใจบางอย่างปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานระดับล่างได้

– มีการกระจายอํานาจในการตัดสินใจระหว่างผู้บริหารมากขึ้น

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

2. ผลกระทบต่อตัวบุคคลในการทํางาน

เป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเฉพาะบุคคลใดบุคคลหนึ่งเท่านั้น เนื่องจาก ผลกระทบที่เกิดขึ้นนั้นสามารถมองได้ 2 ด้านทั้งในด้านดีและไม่ดี บางคนอาจได้รับผลดีในขณะที่อีกคนอาจได้รับผลเสียจากการนําเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้งานในองค์กรก็ได้

ความเหมาะสมกับงานบางชนิด

ด้วยความสามารถในการผลิตสารสนเทศและการค้นคืนสารสนเทศได้ในปริมาณมากของเทคโนโลยีสารสนเทศ อาจส่งผลดีต่องานบางอย่างที่ต้องการสารสนเทศจํานวนมาก แต่อาจส่งผลร้ายต่องานประเภทอื่น

โดยเฉพาะในกระบวนการตัดสินใจของผู้บริหาร หากมองในทางกลับกัน การใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ ช่วยในกระบวนการตัดสินใจ อาจทําให้ผู้บริหารไม่ได้ฝึกความสามารถในการตัดสินใจได้ด้วยตนเอง ทําให้ บางครั้งอาจขาดความรอบคอบในการตัดสินใจ

– ผลกระทบต่อบุคคลข้างเตียงและด้านจิตวิทยา

การนําเทคโนโลยีสารสนเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ของระบบคอมพิวเตอร์เข้ามา ใช้งานในองค์กรหรือแม้แต่ในสถานศึกษา ทําให้ช่องว่างระหว่างบุคคลในองค์กรและนอกองค์กรมีเพิ่มมากขึ้น

การติดต่อกันตัวต่อตัวหรือโดยการคุยโทรศัพท์ ตลอดจนการปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลลดน้อยลง มีการสร้าง สังคมใหม่ขึ้นในโลกอินเตอร์เน็ต อาจทําให้เกิดปัญหาตามมามากมาย

จากเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต ที่ทําให้ผู้ใช้สามารถสั่งซื้อสินค้าหรือสามารถทํางานได้จากที่บ้าน อาจส่งผลต่อ สภาพจิตใจของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ดังกล่าวได้ โดยอาจทําให้เกิดอาการซึมเศร้าได้ เนื่องจาก

ไม่ได้พูดคุยหรือ สนทนากับบุคคลอื่น ที่สามารถเห็นหน้าหรือสัมผัสคู่สนทนาได้

– ความกังวลเกี่ยวกับ “สารสนเทศ

เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจําวันเรามากที่สุด คือ “อินเตอร์เน็ต” ผลกระทบ ที่ตามมาคือ บุคลากรที่ต้องใช้สารสนเทศ ขาดความมั่นใจว่าเนื้อหาของ Web Site ต่างๆ หรือสารสนเทศที่

ถูกนําเสนอบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตนั้น เป็นสารสนเทศที่ดีหรือไม่ มากน้อยเพียงใด มีความทันสมัย ถูกต้อง และเชื่อถือได้หรือไม่ การนําสารสนเทศที่ไม่มีคุณสมบัติที่ดีพอมาใช้งานอาจส่งผลเสียตามมาได้ เช่น

การนําสารสนเทศที่ไม่น่าเชื่อถือมาวิเคราะห์ เพื่อการตัดสินใจบางอย่างนั้น อาจทําให้การตัดสินใจผิดพลาดได้ เป็นต้น

– ผลกระทบต่อสุขภาพ

สิ่งที่ตามมาเมื่อนําระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้งานในองค์กร คือ ปัญหาด้านสุขภาพที่เกิดจากการใช้งาน คอมพิวเตอร์ ยกตัวอย่าง ดังนี้

– ความเครียดจากงาน

ความสามารถในการทํางานในปริมาณมากได้อย่างรวดเร็วของคอมพิวเตอร์ ทําให้บุคลากรต้องทํางาน หนักขึ้น อาจทําให้เกิดความเหนื่อยล้าและเกิดความกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของงานที่อาจลดลงจน กลายเป็นความเครียดได้

– รังสีจากจอคอมพิวเตอร์

การนั่งทํางานหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ ทําให้บุคลากรได้รับผลกระทบจากรังสีที่สะท้อนออกมาจา คอมพิวเตอร์ได้ โดยบุคลากรอาจมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งหรืออาการผิดปกติทางสายตาไม

– อาการผิดปกติที่เกิดจากความเครียด

เมื่อเกิดความเครียดจากการทํางานแล้ว อาจส่งผลให้เกิดอาการผิดปกติอื่นๆ ตามมาได้ เช่น อาการ ปวดหลัง ปวดศีรษะ ปวดข้อมือและนิ้วมือ

อย่างไรก็ตาม บุคลากรในองค์กรสามารถลดอาการผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้ ด้วยการใช้อุปกรณ์ป้องกันต่างๆ เช่น แผ่นกระจกกรองแสงสําหรับจอคอมพิวเตอร์ พนักเท้า หรือเบาะนวดที่ติดกับพนักเก้าอี้ เป็นต้น

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

3. ผลกระทบต่อสังคม

ยกตัวอย่างผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีต่อสังคมในปัจจุบันได้ดังนี้

– ผู้พิการมีโอกาสเรียนรู้ได้มากขึ้น

การผสมผสานเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อประโยชน์แก่ผู้พิการประเภทต่างๆ นับว่าเป็นผลกระทบที่ดีต่อ สังคม เนื่องจาก เป็นการมอบโอกาสให้แก่ผู้พิการเหล่านั้น เช่น การพัฒนาคอมพิวเตอร์สําหรับคนตาบอด

โดยอาจมีการออกคําสั่งด้วยเสียงพูด และการออกแบบให้คีย์บอร์ดมีปุ่มพิเศษ และมีเสียงตอบกลับทุกครั้ง ที่พิมพ์งาน การประดิษฐ์เครื่องรับฟังเสียงจากเครื่องคอมพิวเตอร์สําหรับผู้พิการทางหู และการประดิษฐ์ โทรศัพท์สําหรับคนตาบอด เป็นต้น

– การพัฒนาคุณภาพชีวิต

เทคโนโลยีสารสนเทศช่วยให้องค์กรสามารถดําเนินงานในแต่ละด้านได้รวดเร็วขึ้น ทําให้บุคลากรมีเวลา” มากขึ้น และสามารถใช้เวลาว่างเพื่อการพักผ่อนด้วยการทํากิจกรรมอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์แทนได้

หรือบางองค์กรอาจปรับเวลาเข้างานให้ช้าลง เพื่อให้บุคลากรใช้เวลาในระหว่างเดินทางได้อย่างไม่เร่งรีบ ไม่ก่อให้เกิดความกดดันจนอาจกลายเป็นความเครียดได้ ในบางองค์กรอนุญาตให้บุคลากรสามารถทำงานจากที่บ้าน

โดยเชื่อมต่อเข้ากับองค์กรโดยผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ทําให้สามารถใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บ้านกับครอบครัวได้

นอกจากนี้ การมีระบบผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยงานทางด้านการแพทย์ จะช่วยให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้ ด้วยการตรวจและวินิจฉัยโรคจากระบบผู้เชี่ยวชาญดังกล่าวได้โดยไม่ต้องเดินทางไปพบแพทย์ ทําให้การ ดูแลรักษาสุขภาพเป็นเรื่องง่ายและสะดวกขึ้น

คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศ ยังรวมถึง เทคโนโลยีที่ช่วยป้องกันการเกิด อาชญากรรมได้ เช่น การใช้ระบบ GIS เพื่อค้นหารูปแบบการก่ออาชญากรรมในแต่ละพื้นที่

เพื่อนํามาจัด เก็บลงฐานข้อมูล แล้วนําไปวิเคราะห์หาวิธีการป้องกันต่อไป เป็นต้น นอกจากนี้ การส่งอีเมล์หรือการส่ง แฟกซ์ยังช่วยติดตามหาบุคคลสูญหายได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

– สังคมเสมือน

สังคมเสมือน (Virtual Society) เป็นผลจากการที่ระบบคอมพิวเตอร์สามารถเชื่อมต่อกันได้ทั่วโลก กลุ่มผู้มี ความสนใจในเรื่องเดียวกันจะเข้ามาสนทนาหรือเขียนความคิดเห็นในเรื่องเดียวกัน กลายเป็นสังคมอีกกลุ่ม หนึ่งในโลกของอินเตอร์เน็ต

กล้องวิดีโอวงจรปิดทับสิทธิส่วนบุคคล

การติดตั้งกล้องวิดีโอวงจรปิดในสถานที่บางแห่ง เช่น สนามกีฬา เพื่อค้นหาอาชญากร โดยที่ผู้เข้าชมกีฬาใน สนามไม่ทราบมาก่อนนั้น ยังเป็นข้อถกเถียงในแง่ของการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล เนื่องจาก ผู้เข้าชมบางส่วน ไม่ต้องการถูกจับตาดูอยู่ตลอดเวลา เป็นต้น

– อัตราการจ้างงาน

มีนักวิชาการทางเศรษฐศาสตร์ ให้ความเห็นว่า การนําเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้งาน อาจส่งผลให้ อัตราการจ้างงานลดต่ําลง เนื่องจากสาเหตุหลายประการ เช่น

– งาน Help Desk ซึ่งเคยใช้พนักงานที่เป็นมนุษย์ทํางาน อาจถูกแทนที่ด้วยระบบ Intelligent Agent ทําให้พนักงาน Help Desk หลายคนว่างงาน

– การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) อาจเป็นสาเหตุทําให้จํานวนพ่อค้าคนกลางหรือตัวแทน ขายสินค้าลดลง

อย่างไรก็ตาม มีนักวิชาการอีกกลุ่มหนึ่งให้ความเห็นขัดแย้งกับกลุ่มข้างต้น โดยให้ความเห็นว่า การนํา เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้งาน จะไม่ทําให้อัตราการจ้างงานลดลง เนื่องจาก

– จะทําให้เกิดตําแหน่งงานใหม่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มขึ้น

– ขยายโอกาสการทํางานไปยังประชาชนทุกกลุ่มที่มีคอมพิวเตอร์และสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้

– จะยังคงมีตําแหน่งงานที่ยังต้องการพนักงานที่เป็นมนุษย์เพื่อดําเนินงานในส่วนนั้นอยู่ตลอดไป

– ประชาชนส่วนใหญ่จะทํางานน้อยลงแต่ได้รับค่าจ้างสูงขึ้น

– E-Commerce ทําให้ต้นทุนสินค้าและบริการลดลง ทําให้ผู้บริโภคมีอํานาจซื้อเพิ่มขึ้นและมีการจ้างงาน เพิ่มมากขึ้น

– เกิดช่องว่างของโอกาส

ในยุคที่การทํางานทุกอย่างต้องอาศัยระบบคอมพิวเตอร์ เรียกได้ว่า “ยุคดิจิตอล” ซึ่งการติดต่อสื่อสารเพื่อ

แต่โอกาสของการใช้อินเตอร์เน็ต แลกเปลี่ยนข้อมูลนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทั่วโลกด้วยเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ของผู้ใช้นั้น เริ่มต้นจากกลุ่มประเทศที่มีความเจริญแล้วก่อน ทั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มประเทศดังกล่าวมีกําลังพอ

ที่จะพัฒนาและจัดหาเทคโนโลยีเหล่านี้มาให้บริการแก่ประชาชนได้ ซึ่งแน่นอนว่าเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศ ดังกล่าวย่อมมีความเจริญก้าวหน้าไปมาก และมีแนวคิดการดําเนินธุรกิจที่ทันสมัย

จึงสามารถใช้เทคโนโลยี ดังกล่าวได้ ความเจริญของแต่ละประเทศแตกต่างกัน บางประเทศต้องใช้เวลาหลายปีจึงสามารถก้าวตาม ประเทศอื่นได้ทัน นั่นคือ โอกาสในการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศบางอย่างนั้นย่อมแตกต่างกันไปด้วย

เกิดช่องว่างของโอกาสซึ่งไม่เท่าเทียมกันของคนในโลก จึงจะเรียกได้ว่า “โลกไร้พรหมแดน” ตามนิยามของ “อินเตอร์เน็ต”

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

– ก่อให้เกิดความเสื่อมถอยในวัฒนธรรม

ด้วยความอิสระในการแสดงความคิดเห็นบน Web Site ต่างๆ ในเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ผลที่ตามมาคือ การใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสม เช่น ข้อความที่หยาบคาย ส่อเสียด หรือว่ากล่าวอย่างรุนแรง

แก่บุคลใดบุคคล หนึ่งที่ตกเป็นข่าว หรือการสร้าง Web Site ที่ให้แสดงความคิดเห็นในเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยไม่มีการควบคุม การใช้คําพูดของผู้แสดงความคิดเห็นนั้น

ทําให้เห็นว่ามีการใช้คําหยาบคายจํานวนมาก สะท้อนให้เห็น สภาพของสังคมในปัจจุบันได้ อย่างไรก็ตาม บาง Web Site ที่มี Web Board ให้แสดงความคิดเห็นได้จัด มีการลงทะเบียนเข้าเป็นสมาชิกก่อน และ Log in

เข้าสู่ระบบก่อนแสดงความคิดเห็น และหากผม” ความคิดเห็นอื่นๆ เห็นว่าความคิดเห็นใดที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเว็บมาสเตอร์ให้ลบความคิดเห็นนั้นทิ้งได้

เทคโนโลยีสารสนเทศ ได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของมนุษย์เรื่อยมาจากอดีตจนถึงปัจจุบันมีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลง วีธีการทํางานในกระบวนการทางธุรกิจที่ได้นําเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ในองค์กร

เทคโนโลยีสารสนเทศทําให้เกิดธุรกิจรูปแบบใหม่ขึ้นมากมาย ด้วยเหตุผลเพียงอย่างเดียว คือ ความอยู่รอดขององค์กรธุรกิจ อย่างไรก็ตาม ตัวอย่างความล้มเหลว

จากการนําเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ก็เป็นอีกด้านหนึ่งที่หลายฝ่ายไม่ควรมองข้าม และทําให้หลายองค์กรต้องพิจารณา

และจะวางแผนการนําเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้อย่างถี่ถ้วน ซึ่งสิ่งแรกที่ควรตระหนักถึงก็คือ “เทคโนโลยีสารสนเทศ ก็คือ การนําเทคโนโลยีด้านต่างๆ ตลอดจนกระบวนการทํางานบางอย่าง

มาผสมผสานให้เกิดการทํางานร่วมกันได้อย่างลงตัว จะเป็นประโยชน์มากที่สุด” และควรคํานึงถึงผลเสียที่จะตามมา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อตัวบุคคลและสังคม เพื่อหาทางป้องกันและแก้ไขให้เป็นไปในทางที่ดี

 
 

Related link :   เครื่องควบคุมรั้วไฟฟ้ากันขโมย   อุปกรณ์สัญญาณกันขโมยไร้สาย

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *