ภาพกล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิดราชการ กับความยากจนและคอร์รับชั่น

ความยากจน การที่มีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย เป็นเรื่องของการเป็นอยู่ทางเศรษฐกิจ มีรายได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่สังคมกำหนดไว้ซึงสามารเห็นภาพได้

เป็นที่กระทบถึงปัญหาสุขภาพอนามัย การศึกษา อาชีพ ทัศนคติ วัฒนธรรม ความยากเป็นสิ่งที่ไม่พึงปรารถนาของคนทุกคน ความยากจนเป็นปัญหาสังคมที่ต้องการให้มีการแก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลง และ กำจัด

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

กล้องวงจรปิดราชการ

กล้องวงจรปิดสเปคราชการ
ดังนั้นจึงได้กำหนดมาตรฐานความยากจน และ นิยามของความยากจนต่าง ๆ ไว้มากมาย

สาเหตุของความยากจน

ความยากจนอาจเกิดจากปัจจัยต่าง ๆ อาจเป็นเพราะโชคชะตาเคราะห์กรรม การกระทำของบุคคล การเมือง เศรษฐกิจ สังคม และ วัฒนธรรม และ

ผลจากการกระทำของแต่ละบุคคลในอดีต และ ปัจจุบัน อาจจะกล่าวได้ว่าความยากจนเกิดจากสาเหตุหลัก 3 ประการ คือ

  1. ความยากจนเกิดจากโชคชะตาเคราะห์กรรม

  2. ความยากจนเพราะบุคลิกภาพ

  3. ความยากจนเพราะโครงสร้างทางสังคม

ภาพกล้องวงจรปิด กับความยากจนและคอร์รับชั่น

ผลกระทบจากความยากจน

ปัญหาความยากจนที่เกิดขึ้นอาจส่งผลกระทบทั้งบุคคล และ สังคมไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ซึ่งพอที่จะสรุปถึงผลกระทบที่เกิดจากความจนออกมาได้ ดังนี้

  1. ผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย
  2. ผลกระทบต่อที่พักอาศัย
  3. ผลกระทบต่อชีวิตครอบครัว
  4. ผลกระทบต่อทัศนคติ
  5. ผลกระทบต่อการศึกษา
  6. ผลกระทบต่ออาชีพ

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

การป้องกัน และ แก้ไขความยากจน

การป้องกัน และ การแก้ไขในความยากจน สามารถที่จะกระทำได้หลายวิธี ซึ่งนักสังคมวิทยาเห็นว่าการป้องกันปรับปรุงแก้ไขที่ตัวบุคคลก่อนแล้วค่อยต่อไปที่เรื่องของสังคม ข้อเสนอแนวทางการป้องกัน และ แก้ไขความยากจน ดังนี้

  1. ด้านร่างกาย และ จิตใจ
  2. ด้านทัศนคติ
  3. ด้านการศึกษา
  4. ด้านอาชีพ
  5. ด้านการวางแผนครอบครัว

ภาพกล้องวงจรปิด กับความยากจนและคอร์รับชั่น

เศรษฐกิจพอเพียง เป็นเรื่องของการจัดระเบียบชีวิตบริหารจัดการเศรษฐกิจที่ดีถูกต้องพอเพียงมีเหตุผลประหยัดเกิดประสิทธิภาพประสิทธผลสูงสุด ทำให้เกิดความสุขไร้ปัญหา

เป็นการบริหารจัดการทรัพยากร และ ทรัพย์สมบัติที่มีอยู่ในสังคมอย่างเป็นธรรม เพื่อสนับสนุนส่งเสริมเกื้อกูลเกื้อหนุนการเรียนรู้พัฒนาคน และ สังคมให้พัฒนาเจริญทั้งด้านร่างกาย และ จิตใจ

สามารถดำเนินชีวิตให้มีคุณธรรม พึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคงยั่งยืนมีการเป็นอยู่ที่มีความสุขมีคุณค่าความหมาย และ ประโยชน์เกิดความเจริญรุ่งเรืองพัฒนาก้าวหน้า

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

คอร์รับชั่น

เป็นปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งต่อความเจริญ และ ความมั่นคงของสังคม และ ประเทศ คอร์รับชั่น หมายถึง พฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ ทุจริตผิดกฎหมาย และ ผิดศีลธรรม

ผู้ที่อยู่ในตำแหน่งอำนาจแสวงหาผลประโยชน์ให้แก่ตนเอง โดยทั่วไปเป็นเรื่องของผู้บริหารปกครองที่อยู่ในตำแหน่งอำนาจ ทำหน้าที่เป็นกลไกสำคัญขององค์กร สังคม และ ประเทศ

อาศัยตำแหน่งหน้าที่ที่ตนมีอยู่แสวงหาผลประโยชน์ในเรื่องทรัพย์สินหรือสิ่งของให้แก่ตนเอง และ พวกพ้อง เบียดบังเอาไปใช้ส่วนตัว

ลักษณะการคอร์รับชั่น

  1. เป็นลักษณะตามน้ำหรือโดยอ้อม คือ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ไม่มีการคิดวางแผน ไม่มีการเจรจาในเรื่องผลประโยชน์ แต่รู้กันเป็นนัย ๆ ในลักษณะรับสินบน ค่าน้ำร้อนน้ำขา เป็นต้น

  2. เป็นลักษณะทวนน้ำหรือทางตรง คือ มีการคิดวางแผนกันเป็นอย่างดี มีการเจรจาตกลงกันโดยตรงว่าจะให้เท่าไหร่ ตลอดถึงการโยกย้ายงานไปในที่หรือตำแหน่งที่ดีกว่า

ภาพกล้องวงจรปิด กับความยากจนและคอร์รับชั่น

รูปแบบของการคอร์รับชั่น

มักเกิดได้ในทุกวงการทั้งทางภาครัฐ และ เอกชน ในวงราชการ ธุรกิจ การเมือง ในสังคมปัจจุบันต้องการความสะดวกรวดเร็วต้องการได้จนเกินไป

จึงมีการสมยอมให้สินบนเพื่อความสะดวกรวดเร็วไปด้วยดีของงาน กลุ่มผลประโยชน์จึงร่วมมือกันทำทุจริตในรูปแบบของคอร์รับชั่น ดังนี้

  1. การจัดซื้อจัดจ้าง โดยอาศัยกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ เป็นเครื่องมือในการแสวงหาผลประโยชน์ การประมูลโครงการต่าง ๆ ไม่ยุติธรรมไม่โปร่งใสตรวจสอบไม่ได้

    ประชาชนไม่สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารเอกสาร ก่อให้เกิดการทุจริตคอร์รับชั่นมากมาย

  2. การให้สัมปทาน การที่รัฐให้สิทธิพิเศษอนุญาตให้เอกชนจัดทำบริการสาธารณะ จัดทำประโยชน์เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ สัมปทานให้เอกชน

    เอกชนเข้าดำเนินธุรกิจด้านสาธารณูปโภค เป็นต้น เพื่อให้ได้งานกำไรความสะดวกรวดเร็วสำเร็จของงาน กลุ่มผลประโยชน์จึงร่วมมือกันทำทุจริตคอร์รับชั่น

  3. การให้บริการ ระบบการให้บริการประชาชนไม่ยุติธรรมไม่โปร่งใสไม่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ผู้ที่ไปขอรับบริการมีความเดือดร้อนควรได้รับการแก้ไขหรือช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแต่กลับไม่ได้รับ

    เจ้าหน้าที่ละเลยต่อหน้าที่ต่อเมื่อมีสินบน ค่าน้ำร้อนน้ำชาหรือเงินใต้โต๊ะจึงให้บริการช่วยเหลือแก้ไข

  4. การโกงยักยอก โดยการใช้เล่ห์เหลี่ยมกลอุบายหลอกลวงเอาทรัพย์ของหลวงหรือของผู้อื่นมาเป็นของตน โดยการจัดทำหรือแสดงเอกสารหลักฐานเป็นเท็จไม่ตรงกับความจริง

ปัจจุบันในสังคมไทยรูปแบบการทุจริตคอร์รับชั่นที่สร้างความเสียหายอย่างมากให้กับสังคมประเทศชาติบ้านเมือง ก็คือ “การคอร์รับชั่นเชิงนโยบาย” เป็นการปล้นที่ยิ่งใหญ่ที่ถูกต้องตามกฎหมายแต่ไร้ศีลธรรม

จรรยาบรรณ ของผู้ที่อยู่ในตำแหน่งอำนาจที่ถูกต้องตามกฏหมายถ้าไม่ถูกต้องก็ออกกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ มารองรับในการกระทำโดยอาศัยมติคณะรัฐมนตรีหรือคณะกรรมการต่าง ๆ

ของรัฐบาลมาทำให้ถูกต้อง เพื่อประโยชน์ส่วนตัว และ กลุ่มผลประโยชน์ร่วมกัน เป็นการยากที่จะเอาผิดลงโทษ เพราะดูเหมือนว่าถูกต้องชอบธรรม

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

สาเหตุการคอร์รับชั่น

อาจเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ สาเหตุมาจากทั้งภายใน และ ภายนอก อันเกิดจากอุปนิสัยจิตใจพฤติกรรมของมนุษย์เอง เป็นเรื่องของสภาพทางสังคมที่เข้าไปเกี่ยวข้อง

มีอิทธิพลมาหลอกตาลวงใจให้ทุจริตคอร์รับชั่น เพื่อความเข้าใจสาเหตุการคอร์รับชั่นง่ายขึ้น จึงได้เสนอสาเหตุใหญ่ ๆ ดังนี้

  1. ความโลภอยากได้ ความอยากได้โลภมากไม่มีที่สิ้นสุด ไม่รู้จักพอ ไม่รู้จักพอประมาณ พอดี พอเพียง เพราะต่างคนต่างมุ่งหวังเอาผลประโยชน์ส่วนตนไม่คำนึงถึงส่วนรวม

  2. ตำแหน่งอำนาจ เป็นบ่อเกิดที่มาของผลประโยชน์ ทรัพย์สินเงินทอง ไม่คำนึงถึงปัญหาความเดือร้อนเสียหายจะตามมา สร้างปัญหาความเดือดร้อนทำลายต่อส่วนรวม

  3. วัตถุสิ่งของ เป็นสิ่งที่สำคัญ เป็นที่ปรารถนา หรือเป็นเป้าหมายที่บางคนว่าเงินทองสำคัญกว่าเรื่องอื่น จึงพยายามแสวงหาทุกวิถีทาง แม้ทำชั่วทุจริตก็ต้องยอม

    ความจริงวัตถุสิ่งของเป็นปัจจัยภายนอกช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิต อย่าไปหลงมัวเมาว่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญดีเลิศประเสริฐสุด ยังเข้าใจผิดว่าได้มาแล้วจะมีความสุข

    ความสุขของมนุษย์ที่แท้จริงยังมีอย่างอื่นอีกมากมาย

  4. สิ่งแวดล้อม เป็นความอ่อนแอล้มเหลวของระบบโครงสร้างทางสังคม เสียระเบียบขาดบรรทัดฐานจรรยาบรรณทางสังคม กฎหมาย อำนาจ และ วัฒนธรรม

    เปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบในวงราชการ ธุรกิจ และ การเมืองเป็นกระบวนการให้มีการแทรกแซงจากผู้มีตำแหน่งอำนาจ

    ระบบปิดไม่ให้สาธารณชนเข้าไปมีส่วนร่วมรับทราบเปิดเผยตรวจสอบได้ ระบบโครงสร้างตำแหน่งอำนาจที่เอื้อต่อการทำทุจริตได้ เป็นช่องทางให้ผู้บริหารร่วมกับกลุ่มผลประโยชน์ทำทุจริตประพฤติมิชอบ

    จนกลายเป็นปัญหาทุจริตคอร์รับชั่นอย่างแพร่หลาย ส่งผลต่อความเสียหายต่อความเจริญ และ ความมั่นคงของงรัฐ ทำให้ประเทศต้องเป็นหนี้อย่างมหาศาล ก่อให้เกิดปัญหาสังคมมากมายตามมา

ภาพกล้องวงจรปิด กับความยากจนและคอร์รับชั่น

 

แนวทางการแก้ไขป้องกันคอร์รับชั่น

การทุจริตคอร์รับชั่นในวงราชการ ธุรกิจ และ การเมือง ผู้บริหาร และ เจ้าหน้าที่ทุกระดับที่มีตำแหน่งอำนาจหน้าที่ หากมีช่องทางหรือโอกาสที่จะแสวงหาผลประโยชน์น้อยคนที่จะละโอกาสนี้

จึงเป็นการยากที่จะปราบปรามการทุจริตคอร์รับชั่นในวงราชการ ธุรกิจ และ การเมืองให้หมดสิ้นไป แนวทางแก้ไขป้องกันการทุจริตคอร์รับชั่น จึงมีข้อเสนอดังนี้

  1. ด้านบุคคล สรรหาบุคคลที่มีลักษณะสอดคล้องระบบบริหารงานบุคคลแบบคุณธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความจริงใจรับผิดชอบ อุทิศตนต่อหน้าที่การงานทั้งส่วนตัว และ ส่วนรวม ไม่เล่นพรรคเล่นพวก ขยันอดทน

  2. ด้านตำแหน่ง ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามที่กำหนดไว้ ต้องยึดมั่นตามหลักกฏหมาย สังคม และ วัฒนธรรม นำมาปฏิบัติให้เกิดความเสมอภาคเป็นธรรมกับทุกคนทุกฝ่าย

    ไม่เลือกปฏิบัติหรือเล่นพรรคเล่นพวก กระจายอำนาจแบ่งหน้าที่การรับผิดชอบเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการทุจริตคอร์รับชั่น

  3. ด้านการบริหารจัดการ ต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไข การบริการจัดการ และ ค่าครองชีพให้เหมาะสมกับทางเศรษฐกิจ การเมืองสังคม และ วัฒนธรรม

    เพื่อการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมไปสู่เป้าหมาย มีความเป็นธรรมซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใสไม่มีลับลมคมใน อยู่ในกรอบเกิดความชัดเจนถูกต้องตามกฎหมาย ไม่เห็นแก่อามิสสินจ้าง

    ต้องยึดหลักประหยัด และ คำนึงถึงความคุ้มค่าประโยชน์สูงสุดของประชาชน เพื่อบรรลุเป้าหมายสำคัญตอบสนองความพึงพอใจของประชาชน

  4. ด้านกฎหมาย ผู้บริหารผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้ดู แลรับผิดชอบความเสื่อม และ ความเจริญขององค์กร สังคม และ ประเทศ จะต้องออกกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ

    ภารกิจหน้าที่ เพื่อเป็นมาตฐานแนวทางการปฏิบัติให้ชัดเจน และ มีบทลงโทษเด็ดขาด เพื่อความเป็นเอกภาพมาตรฐานพัฒนาที่มั่นคง แม้การคอร์รับชั่นมีการเอาผิดลงโทษได้ยากทำให้ผู้ทุจริตไม่เกรงกลัว

    จะต้องมีการเอาผิด และ ลงโทษอย่างเด็ดขาด และ ยังต้องประกาศเปิดเผยการทุจริตผู้ทำผิดต่อสาธารณชนอีกด้วย เพื่อให้ผู้กระทำความผิดเกิดความสำนึกเกรงกลัวต่อการกระทำความชั่วของตนเอง
 
 

Related link :   รั้วไฟฟ้าราคาถูก     สัญญาณกันขโมยแบบเดินสาย

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *