กล้องตรวจจับป้ายทะเบียน

กล้องตรวจจับป้ายทะเบียน บนท้องถนนให้ปลอดภัย

การเฉี่ยวกับการชนเราจะแยกตามความคิด และ สามัญสำนึก และ วิธีที่ท่านจะปฏิบัติตาม กฎหมายจราจร เมื่อเกิดเหตุ ในที่นี้จะใช้คำว่าชนอย่างเดียวโดยรวมถึงการเฉี่ยวด้วย เช่น รถชนกันอย่างไร ชนกันเมื่อใด และ ชนกันที่ไหน

ชนกันอย่างไร ก็ยังแยกออกมาได้อีกว่า เราชนเขา เขาชนเรา หรือ ว่าเรากับเขาชนกัน ถ้าเราขับรถไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือ รถยนต์สามล้อ ถ้าไปชนเขา หรือ ทรัพย์สินของผู้อื่น

จะต้องหยุดรถทันที และ ให้ความช่วยเหลือตามสมควร พร้อมทั้งแสดงตัว และ แจ้งเจ้าพนักงานที่ที่ใกล้ที่สุดทันที และ ท่านก็ต้องบอกชื่อนามสกุลพร้อมที่อยู่ และ ทะเบียนรถของท่านให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายด้วย

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

กล้องตรวจจับป้ายทะเบียน

กล้องวงจรปิดทางเข้าออก



ถ้าท่านไม่ทำตามนี้ถือว่าท่านหลบหนีตามกฎหมายจราจรให้สันนิษฐานว่าท่านเป็นผู้กระทำความผิด และ รถคันที่ท่านขับอาจถูกยึดไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุดอีกด้วย และ

ถ้าเจ้าของรถไม่ออกมาแสดงตัวต่อเจ้าพนักงานภายใน 6 เดือนนับแต่วันที่เกิดเหตุถือว่ารถนั้นเป็นทรัพย์สินซึ่งได้ใช้ในการกระทำความผิด และ ให้ตกเป็นของรัฐ

โดยไม่ต้องมีคำพิพากษาของศาลเหมือนความผิดอาญาสถานอื่น เพราะเป็นไปตามอำนาจกฏหมายโดยตรงเลย

 

CCTV กล้องวงจรปิด กฎหมายจราจร ในการขับรถบนท้องถนนให้ปลอดภัย

 

กฏหมายได้บังคับให้ต้องหยุดช่วยเหลือ และ รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ก็เพื่อให้เป็นมาตราการสำหรับช่วยเหลือฝ่ายที่ต้องเสียหาย ถ้าไม่ได้ชนเพราะความประมาท และ ไม่ได้ทำผิดกฎหมายบทใด

แล้วมาถูกบังคับให้หยุดรถ และ ช่วยเหลืนี้อฝ่ายที่ถูกชน บางกรณีฝ่ายที่ถูกชนนั้นเป็นต้นเหตุให้เกิดการชนขึ้น ก็จะดูเป็นการไม่ค่อยยุติธรรมกับเขาอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน

เกี่ยวกับเรื่องค่าเสียหายถ้าเรารู้ว่าเราผิดก็ควรที่จะเจรจากับฝ่ายเสียหายเขาดี ๆ แทนที่จะต้องจ่ายมากเขาอาจจะเห็นใจอะไรที่ยอมกันได้เขาก็อาจจะยอมให้ได้

แต่ก็มีบางกรณีที่ผู้ถูกชนที่ตั้งข้อเรียกร้องแพง ๆ ไว้ก่อน อย่างที่เขาเรียกกันว่าพวกค้าความ และ ก็มีเหมือนกันที่ฝ่ายต้องเสียหายบางคนเลือดร้อน พอถูกชนก็เป็นเดือดเป็นแค้น

ถ้ายิ่งรถที่โดนชนเป็นรถใหม่ด้วยแล้วบางรายถึงกับทำร้ายฝ่ายที่มาชน หรือ เฉี่ยวรถตัวเอง ถ้าเจอกรณีแบบนี้ให้ท่านหนีไปก่อนค่อยไปคุยกันที่โรงพักดีกว่าเพราะถ้าถึงกับจะทำร้ายกันแล้ว

การให้เราหยุดรถช่วยเหลือก็คงเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้นท่านก็มีข้ออ้างอันชอบธรรมที่จะหนีไปก่อนได้

CCTV กล้องวงจรปิด กฎหมายจราจร ในการขับรถบนท้องถนนให้ปลอดภัย

 

เขาชนเรา การที่เขามาชนเราไม่ว่าจะชนตัวเรา หรือ รถของเรา ขอให้ท่านจงจำหน้าตาของผู้ที่ขับรถชนท่านก่อนถ้าหน้าตาสุภาพกิริยาเรียบร้อย เขาเอ่ยขอโทษที่ไม่ได้ตั้งใจรีบถามอาการ หรือ

พาไปหาหมอที่ใกล้ที่สุด ประเภทนี้ไม่ถามว่าท่านจะเรียกค่าเสียหายเท่าใดก่อนเพราะเขาคิดว่าจะเป็นการดูถูก จึงเป็นหน้าที่ของท่านที่จะต้องหาทางพูดค่าเสียหายกับเขาเพราะคนประเภทนี้มักจะคิดว่าเป็นความกินขี้หมาดีกว่า

ถ้ามีทางจะชดใช้ค่าเสียหายพอสมควรให้ท่านเร็วได้เท่าใดยิ่งดีสำหรับเขาเท่านั้น แต่ถ้าแต่คนไม่ดีมาขับรถชนท่านบางรายลงมาชี้หน้าเท้าสะเอวว่า

ถ้าท่านเจอคนขับรถแบบนี้ก็ย่อมมีความรู้สึกโกรธเป็นแน่ ถ้าท่านเรียกค่าเสียหายแพง ๆ คงไม่มีใครว่าท่านได้ ศาลยุติธรรมก็คงเห็นใจท่าน

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

เรากับเขาชนกัน หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่าประสานงา การชน หรือ การเฉี่ยวกันควไม่มีฝ่ายใดหนีเป็นแน่ ถ้าไม่ถึงกับรถคว่ำฝ่ายที่ได้รับความบอบช้ำน้อยกว่า

ควรไปแสดงความเสียใจต่อฝ่ายที่ได้รับความบอบช้ำ และ เสียหายมากกว่าก่อน เรื่องผิดถูกค่อยว่ากันอีกทีหนึ่ง เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องของมนุษยธรรมอย่างเดียว

โดยปกติการชนกันทั้งสองฝ่ายมักมองไม่ออกว่าใครผิดเพราะต่างก็ว่าตนไม่ผิดด้วยกันทั้งสองฝ่าย จึงควรให้รถของทั้งสองฝ่ายจอดอยู่ ณ ที่เดิมเพื่อรอพนักงานสอบสวนมาทำแผนที่เกิดเหตุเสียก่อน

ถ้าไม่มีฝ่ายไหนบาดเจ็บก็มีแต่การเจรจาทำความตกลงเรื่องค่าเสียหายกัน ถ้ายอมกันได้ก็จะเรียบร้อย แต่ข้อสำคัญเมื่อได้ตกลงกันแล้วควรได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อกันการฟ้องร้องเป็นคดีในภายหน้าไว้ด้วย

แต่ถ้ามีผู้บาดเจ็บนั่นถือเป็นคดีอาญาเกิดขึ้นแล้ว จะมีโทษมาก หรือ น้อยขึ้นอยู่กับว่าได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหนถึงตาย หรือ ไม่ แต่ถ้าท่าน หรือ คู่กรณียอมรับตามที่พนักงานสอบสวนชี้

ก็อาจมีการเปรียบเทียบให้ฝ่ายที่ผิดเสียค่าปรับแล้วเสร็จกันไปในชั้นของตำรวจ ไม่ต้องส่งเรื่องให้อัยการพิจารณาว่าจะฟ้องอ หรือ ไม่ฟ้องฝ่ายใด หรือ ทั้งสองฝ่าย และ เรื่องอาจไปถึงที่สุดกันที่ชั้นศาล

ดังนั้นถ้ามีการตกลงค่าเสียหายกันในชั้นสอบสวนจึงควรทำบันทึกข้อตกลงนั้นไว้ ตามปกติพนักงานสอบสวนจะบันทึกความตกลงไว้ในสำนวนสอบสวนทุกคดีไป

CCTV กล้องวงจรปิด กฎหมายจราจร ในการขับรถบนท้องถนนให้ปลอดภัย

ชนกันเมื่อใด

รถชน หรือ เฉี่ยวกันเวลาใด เวลากลางวัน หรือ กลางคืน ถ้าเป็นกลางคืนก็ตอนดึก หรือ ตอนหัวค่ำ หรือ ถ้ากลางวันก็ฝนตก หรือ แดดออก หรือ ถ้าชนกันในเวลากลางวันถ้าคู่กรณีเจรจากันได้ หรือ แจ้งตำรวจมาในที่เกิดเหตุก็รวดเร็ว

นอกจากนั้นการชนกันเวลากลางวันย่อมมีพยานบุคคลรู้เห็นเป็นพยานมากกว่ากลางคืน แต่ถ้าฝนตกแม้จะเป็นกลางวันก็ต้องคำนึงถึงร่องรอยหลักฐานที่เกิดจากการชนให้มาก

เพื่อจะได้แจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบเมื่อเขามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ถ้าเกิดเหตุในยามกลางคืนท่านต้องดูให้แน่ใจว่าฝ่ายนั้นประมาท หรือ ไม่ได้ตั้งใจชนกับท่านแล้วค่อยลงจากรถไปตรวจดูความเสียหาย และ

ร่องรอยหลักฐาน เพราะสมัยนี้ไว้ใจใครไม่ได้พวกมิจฉาชีพที่แอบแฝงมาในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย แต่ถ้าฝ่ายที่ชนเราหนีไปเฉย ๆ ให้เปิดไฟสูงใส่หน้า หรือ

ท้ายรถเขาไว้แล้วพยายามจำหมายเลขทะเบียนรถไว้ให้ขึ้นใจ เพื่อขอให้พนักงานสอบสวนจัดการให้ต่อไป

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

ในกรณีที่ท่านขับรถในตอนกลางคืนไปตามถนน และ มีรถอีกคันหนึ่งขับตามท่านไปเรื่อย ๆ จนผิดสังเกต และ ยังไม่ถึงจุดหมายปลายทางของท่าน ท่านอาจให้สัญญาณไฟ

เพื่อให้เขาแซงขึ้นหน้าไป แต่รถคันหลังยังเกาะความเร็วอยู่ในตำแหน่งเดิมแม้ว่าเราจะเร่งความเร็วก็ยังห่างกันเท่าเดิมแสดงว่าอาจจะถูกสะกดรอยตาม ในกรณีเช่นนี้หากมีปั๊ม หรือ

ชุมชนที่มีแสงสว่างอยู่ข้างหน้าให้ชลอความเร็ว หรือ จอดรถเพื่อดูหน้าตาของคนในรถที่ตามมาแต่ถ้าเขาหยุดรถหลังเรา และ หน้าตาไม่เหมือนญาติ หรือ มิตรสหายของเรา

ท่านควรที่จะต้องตัดสินใจทำอย่างใดอย่างหนึ่งตามที่เห็นควรแก่สถานการณ์นั้น ๆ

 

กล้องวงจรปิดดิจิตอล

ชนกันที่ไหน

ถ้ามีเหตุรถชนกันในที่เปลี่ยวไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวัน หรือ กลางคืนต้องนึกถึงเรื่องร้าย ๆ ไว้ก่อน และ ถ้าเกิดสงสัยว่าการชนนั้นไม่ได้เกิดจากความประมาท

แต่ดูแล้วเหมือนจงใจเสียมากกว่าให้ท่านขับรถต่อไปก่อน เว้นแต่ท่านพร้อมที่จะแก้สถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ ถ้าท่านขับรถชนคน หรือ สัตว์ในชนบทที่ห่างไกลก่อนที่ท่านจะลงจากรถอย่าดับเครื่องเป็นอันขาด

เพราะพรรคพวก หรือ ญาติของคน หรือ สัตว์ที่ถูกชนอาจมีอารมณ์โกรธท่านเข้ามาทำร้ายท่านได้


CCTV กล้องวงจรปิด กฎหมายจราจร ในการขับรถบนท้องถนนให้ปลอดภัย

เมื่อท่านโดนจับ

โดยทั่วไปแล้วตามปกติตำรวจจราจรจะไม่จับเว้นแต่ท่านทำผิดกฎจราจรแล้วไปเถียง หรือ ต่อสู้ขัดขวาง ทำให้มีความผิดตามกฏหมายอาญา ฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงานที่กระทำการตามหน้าที่ หรือ

กรณีที่ท่านขับรถชนคนตาย หรือ บาดเจ็บท่านจะต้องถูกจับ เพราะเป็นความผิดอาญาที่มีโทษสูงกว่าความผิดตามกฎจราจร เมื่อท่านถูกจับจะถูกนำตัวไปโรงพักตำรวจมีสิทธิใส่กุญแจมือ หรือ

ไม่ใส่แล้วแต่ดุลพินิจของทางเจ้าหน้าที่จะเห็นสมควรแก่การควบคุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวนที่โรงพัก และ ในระหว่างนี้สิ่งที่ท่านควรทำคือ

  1. อย่าเพิ่งให้การ หรือ พูดใด ๆ กับใครก่อนที่ท่านจะได้ปรึกษากับทนายของท่านเสียก่อน

  2. ถ้าท่านแน่ใจว่าทำผิดจริง และ ไม่อย่ากให้เรื่องยืดเยื้อ และ ในกรณีที่ผู้เสียหายยอมรับค่าเสียหายที่ท่านพอใจจ่าย และ ไม่ติดใจเอาความ

    พนักงานสอบสวนจะทำการเปรียบเทียบปรับให้ท่านแล้วเรื่องก็เสร็จไปในเวลาอันสั้น แต่ถ้าเป็นความผิดที่เปรียบเทียบปรับไม่ได้ พนักงานก็จะบอกท่านว่าเป็นคดีที่ต้องขึ้นศาลแขวง

    หรือ ศาลอาญา หรือ ศาลจังหวัด หรือ ถ้าท่านรับสารภาพตำรวจก็จะส่งตัวท่านให้อัยการฟ้องศาลด้วยวาจาในวันนั้นเลยก็ได้ หรือ อย่างช้าอาจไม่เกินวันรุ่งขึ้น

  3. แต่ถ้าท่านแน่ใจว่าไม่ผิดก็ให้ปฏิเสธไว้ก่อน ในกรณีที่ท่านยังไม่แน่ใจว่าท่านผิดหรือถูกกันแน่ ก็ให้ปฏิเสธไว้ก่อนได้เช่นเดียวกัน ท่านจะถูกควบคุมตัวไว้ที่โรงพัก

    เว้นแต่เป็นความผิดลหุโทษตำรวจจะควบคุมท่านไว้ได้เท่าเวลาที่จะถามคำให้การ และ ที่จะรู้ตัวว่าท่านเป็นใคร และ อยู่ที่ไหน จากนั้นจะต้องปล่อยตัวท่านไปหรือให้ท่านประกันตัวไปได้

    แต่ตำรวจไม่มีสิทธิควบคุมตัวท่านไว้โดยไม่จำเป็น แต่ถ้าท่านมีความผิดสูงกว่าลหุโทษตำรวจมีอำนาจควบคุมท่านไว้ที่โรงพักไม่เกิน 7 วัน เมื่อครบกำหนดจะนำตัวท่านไปฝากขังที่ศาลต่อไปครั้งละไม่เกิน 12 วัน

  4. เมื่อท่านปฏิเสธ ท่านมีสิบทธิที่จะตาม หรือ โทรศัพท์ไปหาญาติของท่าน หรือ ทนายความของท่าน เพื่อขอคำปรึกษาหารือจากบุคคลเหล่านั้นได้ รวมทั้งขอให้เขามาประกันตัวท่านไปจากโรงพักได้ด้วย

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

เมื่อถูกฟ้องศาล

โดยปกติแล้วท่านจะได้พบทนายก่อนที่ท่านจะถูกส่งฟ้องศาลทนายความจะเป็นผู้บอกว่าท่านควรจะปฏิบัติอย่างไร แต่ถ้าท่านยังไม่ได้พบทนาย

ถ้าศาลสอบถามคำให้การท่านควรปฏิเสธลอยไว้ก่อน ซึ่งศาลจะนัดสืบพยานโจทก์นับแต่วันนั้นไปราวหนึ่งเดือน เวลาระหว่างนั้นถือว่าอยู่ในระหว่างพิจารณา

ถ้าท่านไม่ได้ประกันตัว ท่านจะถูกศาลสั่งขังเรือนจำ ซึ่งถือเป็นการขังระหว่างพิจารณาในกรณีนี้ท่านมีสิทธิเลือกได้สองอย่าง คือ

  1. ให้ญาติขอประกันตัวของท่านจากศาลในระหว่างพิจารณา คดีเกี่ยวกับการผิดกฏจราจร และ ตามกฏหมายอาญาเกี่ยวกับการจราจร ศาลมักจะอนุญาตให้ประกันตัวเสมอถ้าท่านมีหลักทรัพย์เพียงพอ

  2. การขอให้การขอรับสารภาพผิดต่อศาล ซึ่งศาลอาจพิจารณาให้ลงโทษจำคุกท่านได้ในทันที แต่ในกรณีนี้ก็ยังมีข้อพิจารณาสำหรับการชั่งใจของท่านอีกด้วย

    ตามความผิดที่ท่านกระทำ และ ท่านจะสังเกตได้ว่า ความผิดที่ท่านถูกฟ้องไม่ว่าเป็นความผิดใดนั้น ศาลมีอำนาจรอการลงโทษท่านได้ทั้งหมด

 

cctv

ของฝากทนายจำเลย

สำหรับการขับรถที่เกิดอุบัติเหตุเป็นสูตรสำเร็จที่มีหลักเกณฑ์บางประการของวิชานิติเวชศาสตร์ เช่น รอยเบรก ระยะตัดสินใจ และ ระยะห้ามล้อ

อาจมีส่วนให้จำเลยของท่านได้พิสูจน์ความไม่ผิดของเขาก็ได้ ถ้าท่านแน่ใจว่าจำเลยของท่านไม่ผิด หรือ ไม่เป็นฝ่ายประมาทท่านอาจขอให้ผู้เชี่ยวชาญของศาลมาเบิกความเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ได้

ถึงแม้ว่าจะเป็นหลักวิชาการที่ละเอียดอ่อน แต่ถ้ากลมกลืนกับร่องรอยหลักฐานอื่น ๆ ในสำนวน จำเลยของท่านก็ยังมีโอกาสพิสูจน์ความไม่ผิดของเขาได้ เช่น การขับ และ หยุดรถ

โดยปกติทั่วไปการตัดสินใจในการขับรถในเมื่อเกิดอันตรายผ่านหน้าไปในขณะกำลังขับรถนั้น คิดเป็นระยะเวลาตามที่ใช้กันเป็นสากล คือ ¾ หรือ 0.75 วินาที

ถ้าเมาสุราอาจทำให้การตัดสินใจช้าลงกว่าปกติ อาจเป็น 1 วินาที หรือ มากกว่านั้น ซึ่งพอสรุปได้ว่า ถ้าขับรถยนต์มาด้วยความเร็ว 40 กม/ชม. ถ้าเห็นมีคนตัดหน้ารถ

จึงเหยียบเบรคเพื่อหยดรถจะต้องใช้ระยะทางเท่ากับ 24.03 เมตรโดยประมาณ รถจึงจะหยุดได้ คือต้องใช้ระยะตัดสินใจบวกกับระยะห้ามล้อมารวมกันตามวิธีคิดนั่นเอง

 

 

Related link :ระบบรั้วไฟฟ้ากันขโมยในบ้าน    สัญญาณกันขโมยแบบไร้สายสัญญาณ

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *