บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด

บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด และการประชาสัมพันธ์

การประชาสัมพันธ์ ในปัจจุบันนับเป็นเครื่องมือที่สำคัญทางการสื่อสารการตลาดที่ชาดไม่ได้ในการดำเนินธุรกิจ  คุณสมบัติที่สำคัญในการช่วยสื่อสารข้อมูลข่าวสารของตราสินค้า และ

องค์กรไปสู่กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และ มีทัศนคติที่ดีต่อตราสินค้า และ องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขอนำเสนอแนวคิดของการประชาสัมพันธ์อันประกอบไปด้วยความหมาย และ บทบาทของการประชาสัมพันธ์ความสัมพันธ์ระหว่างการตลาด และ การประชาสัมพันธ์ทางการตลาด มีรายละเอียด ดังนี้

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด

การบํารุงรักษากล้องวงจรปิด

ความหมาย และ บทบาทของการประชาสัมพันธ์

การประชาสัมพันธ์ หมายถึง รูปแบบของการสื่อสารรูปแบบหนึ่ง มีการวางแผนอย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กรกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่าง ๆ ได้แก่

ผู้บริโภค พนักงานในบริษัท ตัวแทนจำหน่าย ผู้ถือหุ้น หน่วยงานรัฐบาล ประชาชนทั่วไป กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และ กลุ่มเคลื่อนไหวทางสังคม เป็นต้น ทำให้องค์กรสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น และ ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

 

กล้องวงจรปิดไฮวิว

 

การประชาสัมพันธ์ และ การเผยแพร่แท้จริงแล้วแตกต่างกัน การเผยแพร่ คือ การที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้ส่งข่าวสารผ่านสื่อมวลชนไปยังกลุ่มผู้รับสารเป้าหมาย

หน้าที่นี้ถือเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์เท่านั้น ส่วนการประชาสัมพันธ์เป็นรูปแบบการสื่อสารต่าง ๆ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และ สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

จะมีขอบเขตที่กว้างกว่าการเผยแพร่มากนัก นักการสื่อสารการตลาดสามารถนำการประชาสัมพันธ์มาใช้ในการสื่อสารการตลาดได้ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “การประชาสัมพันธ์ทางการตลาด

กระบวนการของการวางแผน การบริหารจัดการ และ การประเมินผลโปรแกรมต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการซื้อสินค้า และ สร้างความพึงพอใจของผู้บริโภค ผ่านทางรูปแบบของการสื่อสารที่น่าเชื่อถือ

ช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดนั่นเอง การประชาสัมพันธ์ทางการตลาดมีบทบาทสำคัญต่อการสื่อสารการตลาดหลายประการ ดังนี้

  1. เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงาน และ กิจกรรมต่าง ๆ ของธุรกิจ
  2. เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กร และ ประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
  3. เพื่อสร้างความนิยมเลื่อมใส และ สร้างความศรัทธาจากประชาชน
  4. เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ตราสินค้า และ ธุรกิจ
  5. เพื่อเสริมสร้างความเจริญ และ ความมั่นคงให้แก่ธุรกิจในระยะยาว
  6. เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้นทั้งในตราสินค้า และ องค์กร
  7. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตสินค้า และ บริการได้สื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง
  8. เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีให้แก่บุคลากรภายในองค์กร

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

ความสัมพันธ์ระหว่างการตลาดกับการประชาสัมพันธ์

การประชาสัมพันธ์เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญของการตลาด ในฐานะที่เป็นเครื่องมือการสื่อสารรูปแบบหนึ่งในการส่งข้อมูลข่าวสารของตราสินค้า และ องค์กรไปสู่กลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ

เพื่อนำไปสู่การบรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดขององค์กร นักสื่อสารการตลาดจะเรียกการประชาสัมพันธ์ที่ถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาดว่า “การประชาสัมพันธ์ทางการตลาด”

ถือเป็นการผสมผสานข้อดีของการตลาด และ ข้อดีของการประชาสัมพันธ์เพื่อองค์กร เข้ามาใช้ร่วมกันอย่างเหมาะสมได้นำเสนอรูปแบบความสัมพันธ์ที่เป็นไปได้ระหว่างการตลาดกับการประชาสัมพันธ์ไว้ 5 รูปแบบ คือ

  • หน้าที่ของการตลาด และ การประชาสัมพันธ์แยกออกจากกันเด็ดขาด
  • การนำข้อดีของการตลาด และ การประชาสัมพันธ์มาใช้ผสมผสานกันอย่างเหมาะสม
  • การนำหน้าที่ของการประชาสัมพันธ์ไว้เป็นงานส่วนหนึ่งของการตลาด
  • การนำหน้าที่ของการตลาดไว้เป็นงานส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์
  • การให้หน้าที่ของการประชาสัมพันธ์ และ การตลาดเท่ากัน

 

ขายกล้องวงจรปิดไร้สาย

 

กระบวนการประชาสัมพันธ์ทางการตลาด

การประชาสัมพันธ์ทางการตลาดประกอบไปด้วยขั้นตอนพื้นฐาน 4 ขั้นตอน ดังนี้

  1. การวิจัย การประเมินภาพลักษณ์ หรือ ทัศนคติของกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่าง ๆ ที่มีต่อตราสินค้า และ องค์กรว่ามีการรับรู้ภาพลักษณ์ และ มีทัศนคติต่อตราสินค้า และ

    องค์กรอย่างไร ในขั้นตอนนี้ นักประชาสัมพันธ์ทางการตลาดมีความรู้ความเข้าใจในระเบียบวิธีการวิจัยทางการประชาสัมพันธ์ มีประเด็นสำคัญควรทราบได้แก่ วิธีการวิจัย  

    ประชากร และ กลุ่มตัวอย่าง วิธีการสุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล และ สถิติเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล

  2. การวางแผน เป็นขั้นของการวางแผนการประชาสัมพันธ์ทางการตลาดหลังจากศึกษาวิจัยเพื่อการวางแผนการประชาสัมพันธ์ทางการตลาดจะประกอบด้วย

    การวิเคราะห์สถานการณ์ การกำหนดวัตถุประสงค์ การระบุกลุ่มเป้าหมาย การกำหนดกลยุทธ์ และ เครื่องมือการประชาสัมพันธ์ การกำหนดงบประมาณ และ ระยะเวลา การกำหนดวิธีการประเมินผล

  3. การดำเนินการตามแผน การวางแผนการประชาสัมพันธ์ทางการตลาดไว้แล้ว ในขั้นนี้นักประชาสัมพันธ์ทางการตลาดก็จะดำเนินการตามแผนการที่ได้วางไว้

    นักสื่อสารการตลาดอาจใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น การโฆษณา การตลาดเชิงกิจกรรม หรือ การส่งเสริมการขาย ในลักษณะของการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานกัน

    เพื่อผลกระทบทางการสื่อสารสูงสุดให้เกิดขึ้นต่อกลุ่มเป้าหมาย

  4. การประเมินผล กระบวนการสุดท้ายของการประชาสัมพันธ์ทางการตลาด เมื่อได้ดำเนินงานตามแผนที่วางไว้แล้วก็จะทำการประเมินผลตามวัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์ที่ตั้งไว้

    ยังสามารถนำมาใช้ในการประเมินผลได้หลายตัวบ่งชี้ ได้แก่ จำนวนของกลุ่มเป้าหมายที่เปิดรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์ที่ได้เผยแพร่ไว้ สัดส่วนของข่าวสารเชิงบวก และ เชิงลบ และ

    บ่งชี้ที่ใช้วัดผลกระทบของการประชาสัมพันธ์ไว้หลายตัวเช่นกันได้แก่  จำนวนคนที่มีความรู้ความเข้าใจเพิ่มขึ้น จำนวนคนที่เปลี่ยนความคิดเห็นไปจากเดิม จำนวนคนที่เปลี่ยนทัศนคติ  เป็นต้น

    ในการประเมินผลนักสื่อสารการตลาดอาจประเมินด้วยตนเอง หรือ อาจให้บริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ภายนอกเป็นผู้ประเมินก็ได้

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

กลยุทธ์ และ เครื่องมือการประชาสัมพันธ์ทางการตลาด

เราสามารถแบ่งกลยุทธ์ และ เครื่องมือการประชาสัมพันธ์ทางการตลาดออกเป็น 2 กลยุทธ์ ดังนี้

  1. กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ทางการตลาดเชิงรุก เป็นกลยุทธ์เชิงป้องกัน และ การสร้างให้เกิดผลในด้านบวกทางการตลาด และ ช่วยส่งเสริม และ

    สนับสนุนเครื่องการสื่อสารการตลาดประเภทอื่น ๆ ให้ประสบความสำเร็จได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากคุณสมบัติของการประชาสัมพันธ์นี้มีความน่าเชื่อถือได้ง่ายกว่าเครื่องมือประเภทอื่น ๆ

  2. กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ทางการตลาดเชิงรับ เป็นการใช้ในทางการแก้ไขความเข้าใจผิดต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างองค์กรกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเป็นการปกป้องตราสินค้า และ ชื่อเสียงของบริษัทไม่ให้เสียหายเพิ่มมากขึ้น

เป้าหมายกลุยุทธ์การประชาสัมพันธ์ทางการตลาดทั้ง 2 กลยุทธ์เพื่อปกป้องรักษา และ เสริมสร้างคุณค่าตราสินค้าให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เช่นกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุก ได้แก่

การเปิดตัวสินค้า การส่งข่าวแจก การจัดแถลงข่าว  การจัดกิจกรรมพิเศษ การวิจัย และ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และ การแสดงความห่วงใยต่อประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

ในขณะที่กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ทางการตลาดเชิงรับ ได้แก่ การจัดการข่าวลือ การประเมินการจดจำได้ของตราสินค้า การตรวจสอบการรับรู้คุณภาพของสินค้า และ การแก้ไขข่าวสารในเชิงลบ เป็นต้น

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

การประชาสัมพันธ์ทางการตลาด เป็นเครื่องมือการสื่อสารการตลาด ที่นักสื่อสารการตลาดควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ปัจจุบันพบว่ามีหลายธุรกิจไม่เห็นความสำคัญ

อาจเนื่องจากการประชาสัมพันธ์ไม่สามารถเห็นผลในเชิงยอดขายได้อย่างชัดเจนในเวลาอันสั้นเหมือนกับการใช้การโฆษณา การส่งเสริมการขาย หรือ เครื่องมือการสื่อสารการตลาดประเภทอื่น

นักสื่อสารการตลาดไม่ควรมองเฉพาะเป้าหมายระยะสั้น ควรจะมองเป้าหมายทางธุรกิจในระยะยาว และ ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ที่ดีของตราสินค้า และ องค์กร

เพราะจะช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น และ ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

 

 

Related link :  งานติดตั้งรั้วไฟฟ้ากันขโมย    ระบบสัญญาณกันขโมยไร้สาย

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *