กล้องวงจรปิดรถยนต์

กล้องวงจรปิดรถยนต์ กับการสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ นอนในรถ…อันตราย

กล้องวงจรปิดรถยนต์ กับการสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ นอนในรถ…อันตราย

กล้องวงจรปิดรถยนต์  คุณคงเคยได้ยินข่าวจากสื่อต่าง ๆ ถึงการเสียชีวิตในรถ ขณะที่ สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ ทิ้งไว้ อะไรคือสาเหตุที่แท้จริง? เรามีข้อมูลมาฝากค่ะ

กล้องวงจรปิดรถยนต์ กับการสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ นอนในรถ…อันตราย

ดูผิวเผิน การจอดรถนอน คงไม่ใช่เรื่องที่น่าจะมีอะไรซับซ้อน จนอาจเป็นอันตราย ถึงขนาดทำให้เราสามารถเสียชีวิตคารถได้ แต่ทว่าในขณะที่คุณสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ ปิดกระจกมิดชิด และ เอนเบาะนอนนั้น เท่ากับเป็นการนอนดมก๊าซพิษในรถ โดยที่ก๊าซพิษเหล่านั้นจะไหลเวียนมาจากระบบแอร์ของรถยนต์ ที่มีการดูดอากาศจากภายนอก มาหมุนเวียนภายในรถ และ จะดูดเอาควันจากท่อไอเสียรถยนต์เข้ามาด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากไปจอดในสถานที่ปิด อาทิ ลานจอดรถบนอาคาร เป็นต้น และ การเสียชีวิตได้โดยเกิดจาก การที่ร่างกายได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ ซึ่งโดยปกติแล้ว ห้องโดยสารรถยนต์จะมียางขอบประตู 2 ชั้น ป้องกันกลิ่น และ เสียงเข้ามาในรถ ส่งผลให้ห้องโดยสารภายในถูกตัดขาดจากอากาศภายนอก โดยสิ้นเชิง จึงมีออกซิเจนในปริมาณที่จำกัด หากเราติดเครื่องยนต์นอนในรถยนต์ โดยที่ไม่มีอากาศหมุนเวียนภายในเลย ปริมาณออกซิเจน ก็จะยิ่งน้อยลงไปเรื่อย ๆ ในขณะเดียวกัน กระบวนการเผาไหม้ก๊าซคาร์บอน จะปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ออกมา ทำให้คนที่นอนอยู่ในรถ ขาดอากาศหายใจ และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หากมีความจำเป็นต้องนอนในรถยนต์จริง ๆ ควรปฏิบัติ ดังนี้

  1. หาที่เหมาะสมในการจอดรถนอน อาจเป็นตามสถานีบริการต่าง ๆ จุดพักรถต่าง ๆ หรือ ตามแหล่งที่เป็นชุมชน ป้อมตำรวจทางหลวง หรือ ในบริเวณที่มีแสงไฟส่องถึง ทั้งนี้เพื่อป้องกันโจรไปด้วยในตัวด้วย
  2. ดับเครื่องยนต์ก่อนนอน แล้วลดกระจกลงสักนิด เพื่อระบายอากาศ และ รับลมจากภายนอก
  3. ปรับเบาะเอนเบาะนอนให้เหมาะสม และ พอดี เพราะการเอนนอนที่ไม่สมดุลย์ อาจจะยิ่งทำให้คุณเมื่อยล้ามากกว่าเดิม
  4. ใช้พัดลมแอร์ช่วยให้หลับ เนื่องจากพัดลมแอร์จะดูดอากาศมาหมุนเวียนในห้องโดยสารแม้จะไม่เย็นเหมือนแอร์ แต่ก็พอให้คุณเคลิ้มหลับได้สบาย ๆ
  5. ถ้าจำเป็นต้องนอนในเวลากลางวัน อย่าจอดรถตากแดดแล้วนอนเป็นอันขาด หรือ ให้หาที่ที่คาดว่า แดดจะส่องไม่ถึงแล้วจึงจอดนอน เพราะหากนอนในรถที่จอดตากแดด จะทำให้เราได้รับความร้อนมากกว่าปกติ คล้ายกับอยู่ในเตาอบ และ อาจเป็นเหตุให้เสียชีวิตได้เช่นกัน

สุดท้ายหากร่างกายของเราอ่อนเพลีย เมื่อยล้าเต็มที (รวมไปถึงแฮงค์อย่างแรง) ขอให้คุณหลีกเลี่ยงการนอนหลับในรถจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของตัวคุณเอง

Related link :ราคากล้อง cctv panasonic กับงานติดตั้งสนามยิงปืน โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *