กันขโมย

กันขโมย ให้ทันอันตายเกิดทันที หากคุณไม่ล็อครถ

กันขโมย ให้ทันอันตายเกิดทันที หากคุณไม่ล็อครถ

กันขโมย ให้ทันอันตายเกิดทันที หากคุณไม่ล็อครถ เชื่อว่าหลายท่านคงเคยได้ฟัง เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเจ้าของรถ ซึ่งนำรถยนต์ไปจอดในบริเวณที่เปลี่ยว ไร้ระบบรักษาความปลอดภัย ไม่มีไฟส่องสว่าง และ ปราศจาก กล้องวงจรปิด CCTV จนสุดท้าย ต้องตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ซึ่งอาจมาจากความตั้งใจรอคอยเหยื่อของคนร้าย หรือ มาจากความประมาทเลินเล่อของ เจ้าของรถยนต์ ที่ไม่ล็อคประตูรถยนต์ทันทีที่เข้าไปในรถ มิจฉาชีพบางราย จะใช้สารพัดวิธี เพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สิน ของมีค่า หรือ หวังทำร้ายร่างกาย เพื่อลวงละเมิดทางเพศ กรณีเหยื่อที่เป็นสุภาพสตรี

กันขโมย ให้ทันอันตายเกิดทันที หากคุณไม่ล็อครถ

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเรื่องดังกล่าว ไม่สามารถเกิดขึ้นกับคุณได้ เพราะคุณเลือกที่จอดรถได้อย่างปลอดภัยแล้ว จึงไม่สนใจที่จะล็อคประตูรถในทันทีเมื่อเข้าไปในรถ เจ้าความมั่นใจตรงนี้เอง ที่จะทำให้อันตรายเกิดกับคุณทันที เนื่องจากในปัจจุบันนี้ความกล้าของมิจฉาชีพนั้น มีมากขึ้น ดังนั้น คุณไม่ควรย่ามใจว่าได้ที่จอดรถปลอดภัยแล้ว แต่สิ่งที่พึงระลึกเสมอ คือ ต้องคอยระมัดระวังเรื่องการล็อคประตูรถ ไม่ว่าจะเป็นที่ใดทั้งสิ้น เนื่องจากปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นที่ใด เวลาใด คุณก็อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ทางที่ดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และ ทรัพย์สินจึงควรปฏิบัติ ดังนี้

  • ก่อนอื่นหาที่จอดรถที่มีไฟส่องสว่างถึง ( ควรทำก่อนสิ่งอื่น ๆ)
  • พยายามหาที่จอดที่มีกล้องวงจรปิด CCTV จับภาพได้ ( หากเป็นไปได้ )
  • หมั่นสังเกตความผิดปกติรอบ ๆ ตัวก่อนเดินถึงรถที่จอดไว้ ( พึงระลึกเสมอว่าต้องทำ )
  • เมื่อขึ้นรถแล้วควรรีบล็อคประตูรถทุกบานทันที ( ข้อนี้สำคัญสุด ๆ )
  • ไม่ควรเปิดกระจกพูดคุยกับคนแปลกหน้า ( อย่าไว้ใจใครเป็นดีที่สุด )
  • หากเกิดความผิดปกติใด ๆ ขึ้นไม่ว่าจะกับรถ หรือ คน รวมไปถึง สัญญาณแปลก ๆ ให้กดแตรเรียกเจ้าหน้าที่ ( เพื่อหาคนช่วยเหลือเรา )

และ จงจำไว้ว่า ถ้าคุณอยู่คนเดียว อย่าลงจากรถอย่างเด็ดขาด และ สุดท้ายที่ควรนึกอยู่ตลอดเวลา คือ มิจฉาชีพสมัยนี้ ไม่เลือกเวลาในการกระทำความผิด อีกทั้งยังไม่เลือกที่จะลงมือกับเพศใด เพศหนึ่ง เพราะไม่ว่าเหยื่อจะเป็น ชาย หญิง เด็ก หรือ คนชรา หากมันจะลงมือ คุณก็อาจเป็นเหยื่อได้

Related link :มุมกล้องวงจรปิด จะอยู่ในออฟฟิต ก็อาจถูกลวนลามได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *