CCTV ไร้สาย

CCTV ไร้สาย ป้องกันภัยโมเดลลิ่งหลอกลวง

CCTV ไร้สาย ป้องกันภัยโมเดลลิ่งหลอกลวง

CCTV ไร้สาย ป้องกันภัย ใคร ๆ ก็อยากเด่น อยากดัง ยิ่งวงการมายา ใคร ๆ ก็ต้องการ และ ใฝ่ฝันที่จะเข้าไปยืนอยู่ และ จากความต้องการนี้เอง ที่ทำให้เหล่ามิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางการทำมาหากิน เพราะ หากคุณโชคร้ายตกเป็นเหยื่อของ ภัยโมเดลลิ่งหลอกลวง เข้าละก็แย่แน่ เพราะ คุณอาจถูกลวงไปกระทำมิดีมิร้าย ข่มขืน ทำอนาจาร ถูกหลอกถ่ายวีซีดีโป๊ หรือ ถูกเอาเปรียบด้านสัญญา และ รายได้ที่ไม่เป็นธรรม

ก่อนอื่นจากการรายงานพบว่า แหล่งทำมาหากินของกลุ่มมิจฉาชีพที่ทำตัวเป็น โมเดลลิ่งหลอกลวง นั้นมักจะอยู่ตามห้างสรรพสินค้า หรือ แหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ต่าง ๆ ตามมาด้วยเวทีประกวดนางงาม สถาบันการศึกษา สถานบันเทิงยามราตรี ร้านอาหาร สถานีรถไฟฟ้า รถใต้ดิน ป้ายรถเมล์

CCTV ไร้สาย ป้องกันภัยโมเดลลิ่งหลอกลวง

ต่อไปนี้คือวิธีระวังภัยจากโมเดลลิ่งลวงโลกแบบง่าย ๆ

  1. หากมีคนเข้ามาบอกว่าเป็นแมวมอง ให้ขอนามบัตรไว้ก่อน แล้วค่อยเช็คกลับไปภายหลังว่ามีตัวตนจริง หรือ ไม่
  2. อย่าให้เบอร์โทรศัพท์กับใครโดยไม่จำเป็น
  3. ก่อนจะไปเทสต์หน้ากล้อง หรือ พูดคุยให้ปรึกษาพ่อแม่ ผู้ปกครองเสียก่อน และ ควรเคารพในการตัดสินใจของท่าน
  4. หากตัดสินใจจะไปยังโมเดลลิ่งนั้น ควรพาคนรู้จักที่เป็นผู้ชาย หรือ พ่อแม่ไปด้วย หรือ อย่างน้อยก็ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ ทางที่ดีควรทิ้งเบอร์โทร และ ที่อยู่ของโมเดลลิ่งแห่งนั้น ให้ที่บ้านรับรู้ด้วย
  5. ถ้ามีอะไรไม่ชอบมาพากล เช่น ต้องเสียค่าสมัครแพงเกินจริง มีการพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ทำในสิ่งไม่เหมาะสม พูดจาแทะโลม หรือ ถูกเนื้อต้องตัว ให้รีบออกมาจากโมเดลลิ่งนั้นทันที
  6. ก่อนจะเซ็นสัญญา หรือ เอกสารใด ๆ ก็ตามควรปรึกษาพ่อแม่ หรือ ผู้ที่มีความรู้ทางกฎหมายเสียก่อน เพื่อไม่ให้สัญญานั้นเป็นการผูกมัดตนเองในภายหลัง และ ถ้าสัญญานั้นมีเงื่อนไขที่ไม่ยุติธรรมก็ไม่ควรรีบตัดสินใจเร็วเกินไป
  7. หากมีการเทสต์หน้ากล้อง ซึ่งต้องมีการเปลี่ยนเสื้อผ้า ควรสอดส่องให้ดีว่ามีกล้องแอบซ่อนอยู่ หรือ ไม่ เพราะคุณอาจกลายเป็นนางเอกหนังซีดีโดยไม่ได้ตั้งใจ

แต่เชื่อเถอะ คุณจะไม่กลายเป็นเหยื่อของโมเดลลิ่งหลอกลวงเหล่านี้เลย เพียงคุณไม่มีค่านิยมฟุ้งเฟ้อ ไม่อยากเด่น ไม่อยากดัง ไม่อยากรวย จนทำให้ยอมทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง ทั้ง ๆ ที่อาจผิดทั้งศีลธรรม และ กฏหมาย

https://youtu.be/QnRmjY-2lg4

Related link :กล้อง IP wireless กับจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์ ลดภัยร้าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *