หม้อแปลงกล้องวงจรปิด

หม้อแปลงกล้องวงจรปิด CCTV เตือนภัยที่มากับฤดูฝน

หม้อแปลงกล้องวงจรปิด CCTV เตือนภัยที่มากับฤดูฝน

หม้อแปลงกล้องวงจรปิด CCTV เตือนภัยที่มากับฤดูฝน ในที่สุดช่วงหน้าฝนก็ย่างกรายเข้าสู่ประเทศไทยอีกครั้ง ช่วงนี้ เด็กเล็กต้องระวังในเรื่องของโรคมือ เท้า ปาก รวมไปถึงไข้หวัดใหญ่ซึ่งเป็นโรคยอดฮิตในช่วงฤดูฝน รวมไปถึงโรคฉี่หนู และ โรคปอดบวมด้วย นอกจากเรื่องของสุขภาพแล้ว ก็มีอีกมายมาย CCTV กล้องวงจรปิดเตือนภัยที่มากับฤดูฝน ลองมาดูซิว่าคุณต้องระวังภัยอะไรบ้างในช่วงนี้

หม้อแปลงกล้องวงจรปิด CCTV เตือนภัยที่มากับฤดูฝน

  1. ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าหน้าฝน ดังนั้นภัยที่มากับฝนก็คงหนีไม่พ้นเหตุการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า “ฟ้าผ่า” ซึ่งพบว่าสาเหตุหลักของคนที่ถูกฟ้าผ่า คือ อยู่ในที่โล่งช่วงที่ฝนกำลังตก ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดในช่วงฝนตกหนักคือ หลบฝนในที่ร่ม พร้อมทั้งถอดเครื่องประดับต่าง ๆ อาทิ กำไล สร้อยคอ แหวน และ อีกสารพัดของคุณออกจากตัว ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมด
    หม้อแปลงกล้องวงจรปิด CCTV เตือนภัยที่มากับฤดูฝน
  2. ควรเช็คเรื่องความปลอดภัยในบ้าน อาทิ บ้านเราหลังคารั่ว หรือ ไม่ มีสายไฟตรงไหนขาด รั่ว หลุด หรือ ชำรุด หรือ เปล่า แล้วรีบทำการแก้ไขโดยด่วนที่สุดอย่ารั้งรอเวลา เพราะเราไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพังแต่ต้องพึงระลึกไว้เสมอว่ายังมีคนที่เรารักคนอื่น ๆ อาศัยอยู่ในบ้านร่วมกับเราด้วย นอกจากนี้บรรดาผู้ให้เช่าพื้นที่สำหรับขึ้นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ก็ควรเอาใจใส่ในเรื่องโครงสร้างของป้ายโฆษณาด้วย เนื่องจากเมื่อฝนตก ลมแรงและ เกิดพายุอาจส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อาทิ ป้ายโค่นล้ม ซึ่งอาจส่งอันตรายต่อตนเอง และ ผู้อื่น ส่วนคุณที่มีรถขอเตือนว่าในช่วงหน้าฝนนี้ควรจอดรถให้ห่างจากป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ๆ ให้ไกลเท่าไหร่ยิ่งดี
    หม้อแปลงกล้องวงจรปิด CCTV เตือนภัยที่มากับฤดูฝน
  3. เรื่องของสัตว์มีพิษก็ไม่ควรมองข้าม เพราะเมื่อฝนตกนั่นหมายถึงที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษก็จะต้องถูกน้ำฝนเข้าท่วมไปด้วย ซึ่งอาจทำให้สัตว์ร้ายเหล่านี้หนีมาพักในบ้านเรือนของคุณ ดังนั้นจึงควรปิดประตูบ้านให้มิดชิด ปิดรอยรั่วต่าง ๆ ตามซอกหลืบภายในบ้านเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายเหล่านี้มาอาศัยอยู่ หรือ หากกลัวสัตว์เลื้อยคลานอย่างงูก็ลองหาต้นเสลดพังพอนตัวผู้ตัวเมียมาปลูกไว้ในบ้าน (อันนี้ผู้เขียนก็ลองทำดูแล้วได้ผลดี)
  4. การขับยวดยานพาหนะบนท้องถนนก็ควรมีน้ำใจซึ่งกัน และ กัน ทั้งผู้ขับขี่ด้วยกันเอง หรือ แม้แต่มีมิตรจิตมิตรใจต่อผู้เดินถนนด้วย
  5. ในฤดูฝนนี้โจรขโมยชุกชมไม่แพ้ฤดูอื่น ก็แหมอากาศเย็นสบาย ฝนตกกล่อมเราพรำ ๆ นี่แหละช่วงทองของโจร เพราะคนไม่ออกนอกบ้าน ประกอบกับเจ้าเสียงฟ้าดังครืน ๆ โครมคราม ๆ ทำให้บรรดาเจ้าของบ้านไม่สนใจเสียงแปลกที่เกิดขึ้น ดังนั้นคุณจึงควรหมั่นตรวจตราความเรียบร้อยของบ้านก่อนเข้านอนด้วย หากเป็นไปได้รีบติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วยเลย เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่ดีจะได้สามารถติดตามคนร้ายได้ง่ายขึ้น
  6. สิ่งสุดท้ายที่จะลืมเสียมิได้ในช่วงหน้าฝนนั้นก็คือ ร่ม เพราะฝนตกปั๊บ กางร่มปุ๊บ ปลอดภัย ไม่เปียก ไม่เป็นไข้หวัด เผลอ ๆ เป็นอาวุธป้องกันตัว ป้องกันภัยได้อย่างดีอีกด้วย

Related link :วงจรกล้องมือถือ สาวๆ พึงระวังโจรกระชาก กระเป๋ายุคนี้เกลื่อนทุกหัวถนน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *