อยากติดกล้องวงจรปิด

อยากติดกล้องวงจรปิด เลือกชนิดกล้อง ให้เหมาะกับความต้องการ

อยากติดกล้องวงจรปิด เลือกชนิดกล้อง ให้เหมาะกับความต้องการ

อยากติดกล้องวงจรปิด เลือกชนิดกล้อง ให้เหมาะกับความต้องการบางเว็บไซต์ที่เปิดเป็นธุรกิจขายกล้อง CCTV วงจรปิด หรือ รับติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด CCTV มักจะกล่าวไว้ในการแนะนำสินค้ากล้องชนิด CCTV แบบมาตรฐานว่ากล้องชนิดนี้ติดตั้งไว้ในจุดต่าง ๆ เพื่อขู่ให้ผู้ไม่ประสงค์ดีกลัว หรือ ไม่ก็ไม่กล้าทำอะไรเพราะมีกล้อง CCTV บันทึกภาพในขณะนั้นไว้อยู่

อันที่จริงแล้วประโยชน์ของกล้อง CCTV ทุกชนิด และ ทุกประเภทย่อมจะต้องมีตามคุณสมบัติของตัวอุปกรณ์หากอุปกรณ์เช่าว่านั้นยังใช้งานได้การขู่ว่ามีกล้อง CCTV ติดตั้งอยู่อาจเป็นการใช้หลักจิตวิทยาอย่างหนึ่งเพื่อไม่ให้โจร หรือ ผู้ประสงค์ร้ายไม่กล้าที่จะสำแดงเดชได้ตามอำเภอใจ

สิ่งเหล่านี้อาจเป็นเพียงวัตถุประสงค์รอง หรือ เป็นประโยชน์ที่ตกติดตามมาแต่หากระบบ CCTVไม่สามารถทำงานได้ หรือ ไม่มีประสิทธิภาพในการบันทึกภาพ หรือ เสียงตามวัตถุประสงค์ไม่ว่ากล้อง CCTV แบบมาตรฐาน หรือ ชนิดใดเปรียบได้กับโมบายที่เราห้อยไว้เล่นลมที่ชายคาบ้าน

อยากติดกล้องวงจรปิด เลือกชนิดกล้อง ให้เหมาะกับความต้องการ

กล้องวงจรปิด CCTV บทความ การเลือกชนิดกล้อง ให้เหมาะกับความต้องการ

ก่อนที่เราจะต้องตัดสินใจเลือกระบบ CCTV วงจรปิด เพื่อมารักษาความปลอดภัยให้แก่ชีวิต และ ทรัพย์สินของเรา สิ่งแรกที่เราจะต้องคำนึง และ พิจารณาให้ดีก็คือสถานที่ที่เราต้องการจะบันทึกภาพเก็บไว้เพื่อเฝ้าระวังซึ่งสถานที่นั้นอาจมีปัจจัยหลายอย่างที่จะช่วยให้เราตัดสินใจในการเลือกใช้กล้อง CCTV วงจรปิด แบบไหนคุ้มค่าที่สุด

ข้อควรพิจารณาก่อนซื้อกล้องวงจรปิด

  1. เราต้องรู้ว่าจะติดตั้งกล้องวงจรปิดจุดไหน อย่างไร ปัญหาที่เกิดขึ้นกรณีที่เป็นงานบริษัท โรงงาน สำนักงานจะมีปัญหามาก เพราะผู้ที่ได้รับมอบหมายให้คุยงานกล้องวงจรปิด กับผู้ต้องการจะใช้กล้องวงจรปิด และ ผู้ที่จะจ่ายเงินซื้อกล้องวงจรปิด ยังสรุปกันไม่ได้ หรือ อาจคุยกันน้อยมากเลยไม่ได้ข้อสรุปในรายละเอียดของสิ่งที่ต้องการอยากได้ ทำให้หลาย ๆ ครั้งสิ่งที่ทางผู้นำติดตั้งไม่สามารถสรุปงานให้ตรงใจทางสามฝ่ายเลยเพราะไม่ทราบความต้องการที่ชัดเจน ตรงนี้มีปัญหามาก ๆ เลย แต่สำหรับงานบ้านโดยทั่วไปจะได้คุยกับทางเจ้าของบ้านเลยก็จะงานในการนำเสนอ ในการพูดคุย และ สรุปความต้องการได้ตรงใจผู้ต้องการจะใช้งาน
  2. เราต้องการกล้องวงจรปิดภายนอก และ ภายใน นอกจากเราต้องรู้จุดตั้งตั้งแล้วว่าต้องการตรงไหนบ้าง เราก็จะมาเลือกกันว่าเราควรใช้กล้องวงจรปิดแบบไหนถึงจะเหมาะสม เช่นแบบโดม แบบกระบอก เพื่อความเหมาะสมของพื้นที่ ต่อมาเราก็มาเลือกขนาดของเลนส์กล้องวงจรปิดว่าต้องการมุมมองภาพโดยรวม หรือ ต้องการโฟกัสไปยังจุดไหนเป็นพิเศษ เพื่อจะได้เลือกเลนส์ให้ได้ตรงตามความต้องการ ส่วนมากจะนิยมใช้การมองภาพรวม อาจได้ภาพไม่ชัด เราก็ต้องปรับให้มันแคบลงเน้นจับเฉพาะจุดที่สำคัญ ๆ จะได้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ และ มีประสิทธิภาพ
  3. ความละเอียดของภาพที่ต้องการจะใช้ โดยทั่วไปภาพของกล้องวงจรปิดได้มีการพัฒนามากขึ้น คุณภาพของภาพที่ได้ของกล้องชนิด IP CAMERA และ ระบบ ANALOG เกือบจะเทียบเท่ากันแล้ว ตั้งนั้นก็ขึ้นอยู่ว่าเราต้องการใช้ชนิดไหนเพื่อมาใช้งาน ความคมชัดของภาพปํจจุบันเราเรียกกันว่า พิกเซล ต่างจากเมื่อก่อนเราเรียกวันว่า TVL ด้วยความที่กล้องมีการพัฒนามากขึ้นมันเลยพัฒนาข้ามขั้นตอนความละเอียดระดับ TVL ไปแล้ว และ กระโดดมาเป็นขนาดภาพที่เรียกว่า พิกเซล อนาคตต่อไปเราก็จะมาการเรียกกันแบบใหม่ ๆ อีกก็ได้ เช่น 4K 8K หรือ 12K
  4. งบประมาณ ต้องคุมงบให้ได้ งั้นนี้เป็นเรื่องใหญ่ คุยให้จบ สรุปก่อนทำ มีอะไรให้แนะนำ อย่ามาแนะนำตอนเสร็จแล้ว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการพูดคุยกัน คุยกันให้มาก ๆ จับรายละเอียดดี ๆ ขอคำปรึกษา อย่านำเสนอเสียเองจนต่างฝ่ายต่างงง กันเอง งบประมาณน้อยเราก็จะได้ของอีกเกรด งบประมาณมากเราก็ได้ของคุณภาพดีหน่อย ส่วนตัวแล้วผมจะโฟกันไปที่การติดตั้ง งานต้องออกมาดี เก็บงานเรียบร้อยเพราะว่าสายภาพถ้าเราทำการติดตั้งดี ๆ สามารถใช้งานได้ 20-30 ปี แต่ตัวกล้องวงจรปิด และ เครื่องบันทึกเราอาจใช้งานได้ไม่เกิน 5 ปี ก็น่าจะเปลี่ยนใหม่แล้ว หรือ บางยี่ห้อแค่ 2 ปีก็ไปหมดแล้วก็ได้
  5. การตัดสินใจผู้ให้บริการติดตั้ง การเลือกผู้ให้บริการอันนี้เอาที่เจ้าของบ้านตัดสินใจเอง แต่ที่สำคัญเอาที่เราติดต่อได้ง่าย ๆ มีที่อยู่ชัดเจน หลาย ๆ ท่านเน้นถูก จนมองข้ามบริการหลังการขาย และ หลาย ๆ ท่านก็จะผิดหวังตรงจุดนี้กันเป็นอันมากครับ ข้อแนะนำงานกล้องวงจรปิด จะต้องมีการเข้าตรวจเช็ค อย่างน้อย 4 เดือนครั้งเพื่อให้เครื่องพร้อมใช้งานได้ปรกติ ดังนั้นเราต้องหาคนมาดูให้เราด้วย ถ้าเป็นรูปแบบบริษัทก็จะดี

Related link :กล้องวงจรปิดจิ๋วไร้สาย ป้องกันตนเองจากฟ้าผ่า รับมือหน้าฝนนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *