โปรแกรมบันทึกกล้องวงจรปิด

โปรแกรมบันทึกกล้องวงจรปิด

โปรแกรมบันทึกกล้องวงจรปิด ของ Hikvision มีหลายรุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งานต่าง ๆ โดยทั่วไปจะแบ่งออกเป็นซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใช้ทั่วไปและซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใช้งานเชิงพาณิชย์ ขึ้นอยู่กับขนาดและความซับซ้อนของระบบที่คุณต้องการ นี่คือรุ่นหลัก ๆ ที่คุณอาจพิจารณา:

1. Hik-Connect

เหมาะสำหรับ ผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการดูภาพและวิดีโอจากกล้องวงจรปิดผ่านสมาร์ทโฟน
คุณสมบัติ การดูภาพแบบเรียลไทม์, การแจ้งเตือนเมื่อมีการเคลื่อนไหว, การดูภาพย้อนหลัง, การควบคุม PTZ (Pan-Tilt-Zoom)
ข้อดี ใช้งานง่าย, มีแอปพลิเคชันสำหรับทั้ง iOS และ Android

 2. iVMS-4500

เหมาะสำหรับ ผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการดูภาพและวิดีโอจากกล้องวงจรปิดผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต
คุณสมบัติ การดูภาพแบบเรียลไทม์, การแจ้งเตือนเมื่อมีการเคลื่อนไหว, การดูภาพย้อนหลัง, การควบคุม PTZ
ข้อดี ใช้งานง่าย, มีแอปพลิเคชันสำหรับทั้ง iOS และ Android

3. iVMS-4200

เหมาะสำหรับ ผู้ใช้งานเชิงพาณิชย์หรือผู้ที่มีระบบกล้องวงจรปิดหลายตัว
คุณสมบัติ การจัดการและการดูแลระบบกล้องวงจรปิด, การบันทึกและการดูภาพย้อนหลัง, การตั้งค่าการบันทึกและการแจ้งเตือน, การควบคุม PTZ, การรวมระบบต่าง ๆ เช่น ระบบการเข้าถึงและการจัดการเหตุการณ์
ข้อดี มีฟีเจอร์ที่หลากหลายและครอบคลุม, เหมาะสำหรับการใช้งานในระดับองค์กร

4. HikCentral

เหมาะสำหรับ ผู้ใช้งานเชิงพาณิชย์ที่มีระบบกล้องวงจรปิดขนาดใหญ่และซับซ้อน
คุณสมบัติ การจัดการระบบกล้องวงจรปิดขนาดใหญ่, การบันทึกและการดูภาพย้อนหลัง, การรวมระบบรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ เช่น การควบคุมการเข้าออก, ระบบการจัดการเหตุการณ์, การวิเคราะห์วิดีโอขั้นสูง
ข้อดี มีฟีเจอร์ที่ครอบคลุมและสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ, เหมาะสำหรับองค์กรที่มีความต้องการซับซ้อน

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

คำแนะนำในการเลือกโปรแกรมบันทึกกล้องวงจรปิด

1. ขนาดของระบบ
– หากคุณมีระบบกล้องวงจรปิดขนาดเล็กหรือใช้ในบ้าน เลือกใช้ Hik-Connect หรือ iVMS-4500 จะเหมาะสมที่สุดเนื่องจากใช้งานง่ายและเพียงพอต่อความต้องการ

2. ความซับซ้อนของระบบ
– หากคุณมีระบบกล้องวงจรปิดขนาดกลางถึงใหญ่ หรือใช้ในเชิงพาณิชย์ เลือกใช้ iVMS-4200 ซึ่งมีฟีเจอร์ที่หลากหลายและสามารถจัดการระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ
– หากคุณมีระบบขนาดใหญ่และซับซ้อนมาก หรือมีความต้องการเฉพาะทาง เลือกใช้ HikCentral ซึ่งสามารถปรับแต่งและรวมระบบต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ

3. การดูภาพแบบเรียลไทม์และการแจ้งเตือน
– หากคุณต้องการดูภาพและวิดีโอแบบเรียลไทม์ และรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการเคลื่อนไหว ใช้ Hik-Connect หรือ iVMS-4500 ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการนี้ได้

4. การบันทึกและการดูภาพย้อนหลัง
– หากคุณต้องการการบันทึกที่ต่อเนื่องและการดูภาพย้อนหลังที่มีประสิทธิภาพ ใช้ iVMS-4200 หรือ HikCentral

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

โปรแกรมบันทึกกล้องวงจรปิด เฝ้าระวังเหยื่อบริษัททัวร์ผี กลายเป็นข่าวดังรับช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อมีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท กระบี่ภูพระนางรีสอร์ทแอนด์สปา จำกัด

ซึ่งเป็นกรุ๊ปทัวร์ที่หลอกลวงผู้เสียหายให้จอง และ ซื้อแพ็คเกจทัวร์ตามสถานที่จัดงานด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ แต่เมื่อผู้เสียหายไปถึงกลับไม่ได้เข้าพักตามสถานที่ที่ซื้อแพ็คเกจทัวร์ไว้

หรือ เหยื่อบริษัททัวร์ผี เหตุการณ์นี้อาจไม่ได้รับความสนใจมากนักหากมีผู้เสียหายจำนวนไม่มาก แต่ในการนี้กลับมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีเกือบ 7,000 ราย นับมูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาททีเดียว และ ที่สำคัญคือ คนใกล้ชิดของผู้เขียนเองก็เป็นหนึ่งในจำนวนผู้เสียหายนี้ด้วย

โปรแกรมบันทึกกล้องวงจรปิด เฝ้าระวังตกเป็นเหยื่อบริษัททัวร์ผี

และ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าบริษัททัวร์ดังกล่าวได้ปิดตัวไปแล้ว ซึ่งนับว่าเข้าข่ายเจตนาหลอกลวง ฉ้อโกง บริษัทดังกล่าวได้เปิดบูธจองแพ็กเกจทัวร์ตามงานการท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ

อาทิ ศูนย์ฯสิริกิติ์ ห้างฯ ดังขนาดใหญ่ รวมถึงการซื้อแพ็คเกจทัวร์ทางอินเตอร์เน็ต เป็นต้น อย่างเพื่อนของผู้เขียนเองก็ซื้อแพ็คเกจมาจากสถานที่ดังกล่าวนี้รวมกับเพื่อนอีก 3 ราย

โดยจะเดินทางไปใช้บริการในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมานี้ แต่ก่อนถึงช่วงเทศกาลดังกล่าวข่าวนี้ก็ถูกเปิดเผยออกมาเนื่องจากผู้เสียหายรายที่เดินทางไปก่อนนั้นถูกลอยแพเมื่อไปถึงสถานที่ที่ต้องการเข้าพัก สิ่งที่ทำได้ก็เพียงแต่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกันต่อไป

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

เหตุการณ์นี้เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถเตือนใจบรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลายที่ชอบ และ หลงใหลกับการซื้อแพ็คเกจทัวร์ไว้ในระยะยาว และ มีการจ่ายเงินล่วงหน้า แถมยังมีราคาถูกตามสถานที่จัดงานต่างๆ

เนื่องจากมิจฉาชีพยุคนี้มักใช้สถานที่ในการขายแพ็คเกจที่ดูแล้วมีความน่าเชื่อถือ และ ใช้ชื่อบริษัทที่มีความคล้ายคลึงกับสถานประกอบการขนาดใหญ่ และ มีชื่อเสียงเพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และ เกิดความสับสน

อีกทั้งเรื่องของการโอนเงินก็ไม่มีเอกสารอ้างอิงที่ชัดเจน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลคดีนี้ได้ขอให้ผู้เสียหายเข้ามาติดต่อบันทึกข้อมูลที่บก.ปคบ. (consumer protection police division)

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

 

สำหรับเพื่อนของผู้เขียนนั้นก็หาได้หวั่นเกรงอะไรไม่เพราะสงกรานต์ที่ผ่านมาก็ยังคงซื้อแพ็ตเกจทัวร์ไปเที่ยวกระบี่ตามใจปรารถนาตามเดิม เพียงแต่เลือกซื้อจากบริษัททัวร์แห่งใหม่ที่ไว้ใจได้ อ่ะ…แล้วแบบไหนล่ะที่ไว้ใจได้ เราลองมาดูคำแนะนำเบื้องต้นดูดีกว่า

  1. เคยได้ยินชื่อบริษัทนี้มาก่อน หรือ ไม่ โดยสามารถตรวจสอบได้โดยสอบถามหมายเลขทะเบียนนิติบุคคลของบริษัทดังกล่าวกับกระทรวงพาณิชย์ หรือ ขอดูใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว ของ ททท. เพราะหากมีใบอนุญาตก็ถือว่ามีความน่าเชื่อถือ
  2. ลองตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ของบริษัททัวร์นั้นๆ ว่ามีตัวตนจริง หรือ ไม่ และ เป็นเบอร์เดียวกับที่แจ้งกับผู้ซื้อ หรือ ในโฆษณา หรือ เปล่า หากมีเวลา และ เพื่อความแน่ใจควรโทรไปเช็คดูว่าบริษัทดังกล่าวมีการทำงานจริง หรือ ไม่
  3. ก่อนซื้อทัวร์ควรตรวจสอบก่อนว่าราคาที่มีอยู่นั้นรวมอะไรบ้าง เช่น ค่าทิปของไกด์ ค่าประกันภัย เป็นต้น และ ที่สำคัญเรื่องการชำระเงินควรมีเอกสารยืนยันที่ชัดเจน ควรมีการออกเอกสารการชำระเงินที่ถูกต้อง หากเป็นการชำระเงินโดยการโอนเงินผ่านทางตู้ ATM ควรเก็บใบสลิปไว้ (ควรถ่ายรูปใบสลิปเก็บไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากหมึกพิมพ์บนกระดาษที่ใช้เป็นใบสลิปนั้นจะเลือนหายไปตามกาลเวลา)
  4. ผู้ซื้อแพ็คเกจทัวร์ควรตรวจสอบโรงแรมที่พักที่ทางบริษัททัวร์จองไว้ว่ามีตัวตนอยู่จริง หรือ ไม่

เหล่านี้คือคำแนะนำเบื้องต้นที่บรรดานักท่องเที่ยวหลายคนหลายกลุ่มอาจมองข้ามไป แต่อย่างน้อยที่สุดหากลองปฏิบัติดูคงไม่เสียเวลา และ ไม่เสียหายอะไร หวังว่าครั้งหน้าคุณจะได้ท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจไร้กังวล และ ไม่ต้องทนช้ำใจกับการหลอกลวงจากบริษัททัวร์ผีอีกต่อไป

https://youtu.be/KhNjTfHUx-k

Related link :PNP ONVIF IP Camera CCTV ประกาศเพิ่มระดับของโครงสร้างสมาชิก

 

สรุป

การเลือกโปรแกรมบันทึกกล้องวงจรปิดของ Hikvision ควรพิจารณาจากขนาดและความซับซ้อนของระบบ ความต้องการในการดูภาพและวิดีโอแบบเรียลไทม์

ความต้องการในการจัดการและบันทึกข้อมูล รวมถึงการรับประกันว่าซอฟต์แวร์ที่เลือกสามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้อย่างครบถ้วน

โดยโปรแกรมที่แนะนำสำหรับผู้ใช้ทั่วไปคือ Hik-Connect และ iVMS-4500 ส่วนสำหรับผู้ใช้ในเชิงพาณิชย์หรือองค์กรขนาดใหญ่คือ iVMS-4200 และ HikCentral.

 

สอบถามข้อมูล  สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา

Line: @cctvbangkok.com
ติดต่อทางเมลส์
ติดต่อเฟสบุค
ติดต่อยูทูป

HOT LINE : 081-700-4715, 02-888-3507-8, 081-721-5542

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *