ระบบคีย์การ์ด

ระบบคีย์การ์ด ป้องกันระวังภัย! ในอพาร์ทเมนต์

ระบบคีย์การ์ด ป้องกันระวังภัย! ในอพาร์ทเมนต์

ระบบคีย์การ์ด ป้องกันระวังภัย! ในอพาร์ทเมนต์ สัปดาห์ก่อนได้ดูภาพยนตร์เรื่อง The Resident หรือ แอบจ้อง รอเชือด ซึ่งเป็นหนังในปี 2554 ดูไปลุ้นไปจนจบ ในท้ายที่สุดต้องยกย่องว่าหากไม่มีกล้องวงจรปิดซึ่งเปรียบเสมือนพระเอกของเรื่องแล้วละก็นางเอกของเรื่องจะสามารถคลี่คลายปมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างไรกัน ดังนั้นเราจังต้อง ระวังภัย ในอพาร์ทเมนต์ และ สถานที่ต่าง ๆ

ระบบคีย์การ์ด ป้องกันระวังภัย! ในอพาร์ทเมนต์

ภาพยนตร์เรื่อง The Resident เป็นภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ นำแสดงโดย ดาราสาว ฮิลลารี สแวงค์ และ เจฟฟรี่ย์ ดีน มอร์แกน โดยเนื้อเรื่องเล่าถึงเรื่องราวการดำเนินชีวิตของสาวในวัยทำงานของสหรัฐฯ ซึ่งในแต่ละปีจะมีหญิงสาวจำนวนไม่น้อยที่ย้ายตนเองออกจากครอบครัวเข้าไปอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เพียงคนเดียว และ หารู้ไม่ว่าความน่ากลัว และ ภัยนั้นอยู่ใกล้ตัวแบบคาดไม่ถึง ทั้งนี้เนื่องจากเจ้าของอพาร์ทเมนต์ซึ่งออกแนวโรคจิตนิดๆ ได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ตามจุดต่างๆ ภายในห้องพักของนางเอกสาว และ เกิดความพึงใจในตัวเธอขึ้นมา จึงทำการกระทำบางอย่างที่รับรองว่าคนดูต้องตามลุ้นกันตัวโก่ง แต่ท้ายที่สุดพระเอกของเรื่องก็ปรากฎ เมื่อหญิงสาวติดต่อช่างกล้องวงจรปิดเข้ามาติดตั้งกล้องตามจุดต่างๆ ภายในอพาร์ทเมนต์ ของเธอเพื่อตามหาความจริงต่าง ๆ และ ดูเหมือนว่ากล้องวงจรปิดนี้เองที่ช่วยคลี่คลายปมต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างดี แต่อย่าเพิ่งคิดนะคะคุณสาวๆ ว่าคุณจะโชคดีเหมือนนางเอกสาวของเรื่องเพราะคุณไม่ใช่นางเอกนะซิคะ เพราะชีวิตคือชีวิตน่ะคะท่องจำไว้ ดังนั้นหากถึงคราวที่คุณต้องหาอพาร์ทเมนต์เพื่ออยู่อาศัยละก็ลองหาทางป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้นดีกว่าหาทางแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว (จริงไหมคะ) ที่นี้ลองทำสิ่งเหล่านี้ก่อนที่จะเข้าอยู่อาศัยในอพาร์ทเมนต์กันดีกว่า

    1. ยุคนี้อพาร์ทเม้นต์ หรือหอพักที่ได้มาตรฐานจะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTVแทบทั้งนั้น หรือหากเลือกได้ควรเลือกอพาร์ทเมนต์หรือหอพักที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด มีการใช้ระบบคีย์-การ์ด สำหรับการเข้า-ออก และ รวมไปถึงมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้วย
      กล้องวงจรปิด CCTV บทความ ระวังภัย ในอพาร์ทเมนต์
      ระบบคีย์การ์ด ป้องกันระวังภัย! ในอพาร์ทเมนต์

 

    1. เปลี่ยนลูกบิดห้องพักใหม่ (ข้อนี้อาจทำได้ยากสักนิด แต่หากคุณสามารถเจรจากับเจ้าของอพาร์ท เมนต์หรือผู้ดูแลได้ก็เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง และ ควรทำเป็นสิ่งแรก) เนื่องจากเราไม่สามารถไว้ใจผู้อยู่อาศัยรายเดิมที่อาจทำการปั๊มกุญแจไว้) นอกจากนี้หากห้องพักมีแม่กุญแจเดิมอยู่ควรเป็นเป็นกุญแจดอกใหม่ด้วยเหตุผลเดียวกัน หรือหากไม่มีกุญแจก็ควรหามาใส่ไว้ให้เป็นที่เรียบร้อย และ หากเป็นไปได้อีกควรติดกลอนประตูแบบที่มีโซ่คล้องเพื่อป้องกันคนร้ายจู่โจมเข้ามาในห้องขณะเปิดประตูอีกชั้นหนึ่งด้วย

 

    1. ยุคนี้หน้าต่างบานเกล็ดยังมีให้เห็นในอพาร์ทเมนต์บางแห่ง หากเลือกได้ไม่ควรเลือกห้องพักที่มีหน้าต่างเป็นบานเกล็ด เพราะคนร้ายสามารถถอดออกได้ง่าย แม้จะมีเหล็กดัดกั้นไว้อีกชั้นก็ตาม เพราะคนร้ายอาจสามารถยื่นมือเข้ามาเปิดประตูที่ติดกับหน้าต่างได้ หรือหากหน้าต่างเป็นบานเกล็ด และ เลือกไม่ได้ก็ควรหากุญแจติดประตูที่อยู่ใกล้กับหน้าต่างบานเกล็ดดังกล่าวให้แน่นหนา

 

    1. ทำความรู้จักกับเพื่อนข้างห้องบ้างก็ดีเผื่อยามฉุกเฉินได้ช่วยเหลือกันทัน

 

    1. อย่าเปิดประตูรับคนแปลกหน้าทั้งกลางวัน และ กลางคืน

 

    1. ฝึกตนเองให้เป็นคนช่างสังเกตมากยิ่งขึ้น

 

  1. ก่อนเข้าพักจริงควรเข้าไปทำการสำรวจสิ่งต่างๆ ก่อนว่ามีจุดบกพร่องหรือแก้ไขอย่างไรหรือไม่ แล้วจึงทำการซ่อมแซม บำรุงรักษาก่อนเข้าพัก เพราะหากคิดว่าเข้าพักก่อนแล้วค่อยแก้ไขซ่อมแซมก็อาจสายเกินไป

Related link :กล้อง IP camera PNP Kaspersky Lab ประเมินไอทีซีเคียวริตี้ปี 2014 แข่งดุ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *