IP camera ภายนอก

IP camera ภายนอก กับความปลอดภัยของโรงแรมที่ดี

IP camera ภายนอก กับความปลอดภัยของโรงแรมที่ดี

IP camera ภายนอก กับความปลอดภัยของโรงแรมที่ดี ช่วงนี้ใกล้จะปิดเทอมแล้ว คุณผู้ปกครองเตรียมวางโปรแกรมพาบุตรหลานของท่านไปเที่ยวช่วงปิดเทอมกันรึยัง ? แต่ถ้าจะเดินทางไปไหนกันอย่างหนึ่งที่สำคัญก็คือ ที่พักอาศัย ในปัจจุบันมาตรการด้านความปลอดภัยของโรงแรม นับว่ามีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจโรงแรมเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยป้องกันความเสียหายของชีวิต และ ทรัพย์สินของลูกค้า และ ของโรงแรมที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากปัจจัยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นในการดำเนินธุรกิจโรงแรมให้ได้รับความน่าเชื่อถือ และ ป้องกันเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจ ทางโรงแรมควรจัดให้มีมาตรการด้านความปลอดภัยต่าง ๆ เพื่อให้เป็น โรงแรมที่ดี ดังนี้

IP camera ภายนอก กับความปลอดภัยของโรงแรมที่ดี

กุญแจประตูระบบคีย์การ์ด แม้ว่าการใช้กุญแจประตูห้องพักแขกด้วยระบบคีย์การ์ดจะกลายเป็นมาตรฐานของธุรกิจโรงแรมไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังมีโรงแรมจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ได้นำมาใช้เพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกค้าของตนเอง

พนักงานรักษาความปลอดภัย โรงแรมควรมีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่คอยสอดส่อง และ ตรวจตราโรงแรมอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันเหตุร้ายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นจากปัจจัยต่าง ๆ ทั้งจากภายนอก และ ภายในโรงแรม

กล้องวงจรปิด CCTV ระบบกล้อง CCTV วงจรปิด นับว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญในการรักษาความปลอดภัยที่มีใช้กันอยู่โดยทั่วไป รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยภายในโรงแรมทั้งหลายด้วย การติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภายในโรงแรม นอกจากจะเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมทั้งหลายที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับลูกค้าที่มาพักภายในโรงแรมแล้ว ยังสามารถบันทึกข้อมูลไว้เพื่อนำมาใช้ในภายหลังได้ หากพบว่าเกิดเห็นการณ์ที่ผิดปกติขึ้นภายในโรงแรม โดยปกติแล้ว โรงแรมจะติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดไว้ให้ครอบคลุมพื้นที่สาธารณะ ที่บุคคลทั่วไปเข้าถึงได้

กล้องวงจรปิด CCTV บทความ_กล้องวงจรปิด CCTV กับ โรงแรมที่ดี และ ปลอดภัย

สัญญาณเตือนไฟไหม้ โรงแรมที่ได้มาตรฐานในปัจจุบันส่วนใหญ่จะมีการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับเพลิงไหม้ และ สัญญาณเตือนไฟไหม้ไว้ในโรงแรมของตนเองโดยติดตั้งไว้ตามจุดสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ในขณะที่บางโรงแรมติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับเพลิงไหม้ไว้ในห้องพักแขกทุกห้อง และ ทุกพื้นที่ของโรงแรมพร้อมกับระบบน้ำดับเพลิงที่จะทำงานได้โดยอัตโนมัติ

ไฟสำรองฉุกเฉิน โรงแรมควรที่จะมีไฟฉุกเฉินติดตั้งไว้ตามจุดต่าง ๆ ภายในบริเวณโรงแรม และ สามารถใช้ในการให้แสงสว่างฉุกเฉินได้เมื่อกระแสไฟฟ้าดับเพื่อป้องกันเหตุโกลาหล หรือ เหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นกับแขกที่มาพักภายในโรงแรม และ ของพนักงานภายในโรงแรมเอง

เส้นทางอพยพ โรงแรมต้องจัดทำเส้นทางอพยพเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ โดยมีป้าย และ เครื่องหมายต่าง ๆ ติดแสดงไว้ภายในโรงแรมให้เห็นได้อย่างชัดเจนในยามปกติ และ ในยามฉุกเฉิน หรือ เมื่อกระแสไฟฟ้าดับ ทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ นอกจากนี้จะต้องมีแผนผังเส้นทางอพยพ และ คำแนะนำให้ลูกค้าปฏิบัติในกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ติดตั้งไว้ภายในห้องพักแขกทุกห้องด้วย

อุปกรณ์ดับเพลิง โรงแรมต้องจัดให้มีอุปกรณ์ดับเพลิงที่พร้อมใช้งานได้ตลอดเวลาติดตั้งไว้ในจุดที่สามารถมองเห็น และ นำออกมาใช้งานได้ในทันทีที่เกิดเหตุ

นอกจากมาตรการด้านความปลอดภัยที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอยู่อีกเป็นจำนวนมากที่ผู้บริหารโรงแรมควรจะศึกษาเพิ่มเติมอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพราะหลาย ๆ ประการมีการบัญญัติไว้ใช้เป็นกฎหมายในการดำเนินธุรกิจโรงแรมที่ต้องปฏิบัติตาม รู้อย่างนี้แล้วหากท่านผู้ปกครองจะพาบุตรหลานไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนสักที ก็ควรให้ความสำคัญกับรื่องความปลอดภัยกันสักนิดนะคะ

Related link :กล้องวงจรปิดตัวจิ๋วพร้อมเครื่องบันทึก และการเลือกซื้อบ้านจาก ระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อความอุ่นใจไปทั้งชีวิต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *